Chủ Nhật, 29/09/2024 22:33 CH
Giải quyết các vướng mắc trong thực hiện đầu tư dự án Nhà máy Cồn, gas CO2, rượu, phân vi sinh tổng hợp:
Yêu cầu công ty TNHH Rượu Vạn Phát thực hiện nghiêm túc các quy định về đầu tư dự án
Thứ Hai, 27/11/2006 08:03 SA

* Giám đốc Công ty TNHH Rượu Vạn Phát thừa nhận có thiếu sót trong việc thực hiện thủ tục đầu tư, cam kết không sản xuất đường và xin rút lại các khiếu nại

 

Lãnh đạo UBND tỉnh và các ban ngành, địa phương liên quan vừa có buổi làm việc trực tiếp với Giám đốc Công ty TNHH Rượu Vạn Phát (RVP) Bùi Thị Quy để giải quyết các vướng mắc xung quanh việc triển khai thực hiện dự án Nhà máy Cồn, gas CO2, rượu, phân vi sinh tổng hợp tại xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa.

 

Kết luận buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên đã yêu cầu RVP phải thực hiện nghiêm túc các quy định về đầu tư dự án đã được phê duyệt. Trong đó, lưu ý một số vấn đề: UBND tỉnh không đồng ý cho RVP sản xuất đường nên RVP phải dừng ngay việc lắp đặt các thiết bị sản xuất đường; Đến thời điểm này, UBND tỉnh chưa có chủ trương cho RVP đầu tư vùng nguyên liệu mía. Tuy nhiên, sau khi Nhà máy Cồn, gas CO2, rượu, phân vi sinh tổng hợp của RVP đi vào hoạt động và sản xuất ổn định, nếu thật sự thiếu nguồn nguyên liệu mật rỉ đầu vào, UBND tỉnh sẽ xem xét việc quy hoạch 500ha cho RVP đầu tư vùng nguyên liệu mía.

 

Về giải quyết một số sai phạm của RVP trong quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm các quyết định về việc “Duyệt chấp thuận nội dung đầu tư dự án Nhà máy Cồn, gas CO2, rượu, phân vi sinh tổng hợp” và “Xử lý kiến nghị sau thanh tra việc đầu tư xây dựng Nhà máy Cồn, gas CO2, rượu, phân vi sinh tổng hợp”. Trong đó, UBND tỉnh đặc biệt lưu ý vấn đề xây dựng hệ thống xử lý môi trường của nhà máy, yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường giám sát trách nhiệm của chủ đầu tư và thực hiện quản lý nhà nước về hạng mục này vì nhà máy xây dựng ở “khu vực nhạy cảm về môi trường, nằm ở đầu nguồn nước sông Đà Rằng nên việc xem xét cho phép xả thải vào nguồn nước tự nhiên phải tuân thủ các quy định của Luật Tài nguyên nước”. UBND tỉnh yêu cầu RVP, nhanh chóng bổ sung đầy đủ các thủ tục theo quy định nhằm sớm đẩy nhanh tiến độ xây dựng để sớm đưa nhà máy vào hoạt động.

 

Tại buổi làm việc nêu trên, Giám đốc RVP Bùi Thị Quy đã thừa nhận trong quá trình triển khai dự án, công ty đã có nhiều thiếu sót, nhất là trong việc thực hiện các thủ tục về đầu tư xây dựng do chưa am hiểu các quy định và bức xúc trong việc đẩy nhanh tiến độ đầu tư. Bà Quy cũng cam kết RVP sẽ không sản xuất đường và dừng việc lắp đặt dây chuyền sản xuất đường. Đồng thời, RVP xin phép được rút lại các đơn khiếu nại mà trước đây RVP đã gởi đến các cơ quan có thẩm quyền và các cơ quan thông tấn, báo chí.

 

KHƯƠNG NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek