Chủ Nhật, 29/09/2024 22:22 CH
Phản hồi các bài báo liên quan đến Công ty TNHH Rượu Vạn Phát:
Tồn tại của Nhà máy đường Vạn Phát là thách thức với chính quyền
Thứ Tư, 13/06/2007 08:00 SA

Hiện nay, Công ty TNHH Rượu Vạn Phát (RVP) đã sản xuất đường “thành công” từ dây chuyền được thanh lý của Nhà máy đường Việt Trì.

 

Một nhà máy không được phép xây dựng, vẫn cứ xây dựng, vẫn cứ sản xuất. Tôi cũng như nhiều người dân khác ở Phú Yên tự hỏi: Thế có còn kỷ cương pháp luật không? Tôi rất đồng ý với ý kiến của ông Đào Tấn Cam- Giám đốc Sở Công nghiệp: Vì sao nhà ở của dân xây dựng trái phép thì bị cưỡng chế tháo dỡ, còn một nhà máy xây dựng trái phép vẫn ngang nhiên tồn tại?

 

Đó là sự tồn tại như ngạo nghễ thách thức với chính quyền.

 

Một vấn đề mà nhiều người đang rất lo ngại, đó là khả năng gây ô nhiễm môi trường từ nhà máy đường Vạn Phát. Lo ngại này có cơ sở, vì Vạn Phát từng gây ô nhiễm môi trường ở Bình Định bị nhân dân phản đối dữ dội. Nếu hiện tượng này lặp lại ở Phú Yên, thì vô cùng nguy hiểm bởi vị trí nhà máy nằm ngay trên bờ sông Ba, con sông cung cấp nguồn nước cho toàn bộ đồng bằng Tuy Hòa.

 

Chúng tôi đề nghị chính quyền phải cưỡng chế tháo dỡ nhà máy đường  mà RVP xây dựng trái phép để giữ nghiêm kỷ cương phép nước. Đề nghị các ngành chức năng phải kiểm tra hoạt động của Nhà máy cồn rượu, nếu không đảm bảo về môi trường thì không cho nhà máy này hoạt động. Cái lợi nhà máy này mang lại với tỉnh Phú Yên  thì chưa thấy, nhưng cái hại có khả năng xảy ra thì rất lớn.     

                                                    

       TRẦN VĂN LONG

                                                        (Phường 5, TP Tuy Hòa)

 

Đã đến lúc chính quyền cần phải có biện pháp cứng rắn

 

Theo tôi, những hành vi sai trái, bất chấp pháp luật của RVP đã được các cơ quan chức năng từ Trung ương đến tỉnh làm rõ, không phải bàn cãi. Chúng ta đang phấn đấu xây dựng một Nhà nước pháp quyền XHCN, vì vậy quyền lực Nhà nước (cũng chính là quyền lực của nhân dân) phải được thể hiện trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Tất cả các chủ thể vi phạm pháp luật đều phải bị xử lý để đảm bảo công bằng xã hội, công bằng lợi ích của các bên. Thiết nghĩ, việc ủng hộ, cổ vũ cho việc làm sai trái của RVP trên một phương tiện truyền thông như Báo Công an TPHCM cũng là việc làm đi ngược lại lợi ích chung của cộng đồng, trái với tinh thần thượng tôn pháp luật mà báo đó lại là đại diện cho một cơ quan bảo vệ pháp luật.

 

Chúng ta không vì lợi ích của một cá nhân nào để phải hy sinh lợi ích của cộng đồng, không vì một nhà đầu tư mà để hình ảnh tỉnh nhà bị tổn thương. Vì thế, theo tôi đã đến lúc chính quyền tỉnh cần phải có biện pháp cứng rắn để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, tạo sự công bằng cho các nhà đầu tư và nhất là ổn định xã hội, ổn định cuộc sống của nông dân vùng nguyên liệu mía.            

                                                                                      

   HUỲNH LỮ TÂN

                                                             (Sở Xây dựng Phú Yên)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek