Chủ Nhật, 29/09/2024 22:40 CH
Ý kiến của bạn đọc về việc Công ty TNHH Rượu Vạn Phát gây ô nhiễm môi trường
Thứ Hai, 16/07/2007 07:10 SA

Cần xem lại toàn bộ hoạt động của Vạn Phát

 

Sau khi đọc các bài viết trên Báo Phú Yên về Công ty TNHH Rượu Vạn Phát, nhất là bài “Vạn Phát đã từng gây ô nhiễm môi trường ở Bình Định như thế nào?”, tôi cho rằng đây là một nhà đầu tư vì lợi nhuận mà coi thường sức khỏe cộng đồng. Kiểu hành xử của Công ty Vạn Phát là một kiểu hành xử thiếu văn hóa trong kinh doanh, thậm chí có tính côn đồ. Chúng ta có nhiều chính sách thông thoáng, sẵn sàng trải thảm đỏ để kêu gọi đầu tư song không thể tiếp nhận những doanh nghiệp làm ăn kiểu như vậy, càng không thể tiếp nhận những doanh nghiệp vì lợi nhuận mà bất chấp sức khỏe cộng đồng dân cư như Công ty Vạn Phát. Tôi đề nghị UBND tỉnh, các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên cần xem xét lại toàn bộ quá trình, hoạt động đầu tư của Công ty TNHH Rượu Vạn Phát tại Phú Yên. Theo tôi vấn đề này chưa muộn. Nếu Vạn Phát không đáp ứng các yêu cầu của địa phương thì không thể cho công ty này tiếp tục hoạt động. Trước mắt các cơ quan hữu quan phải có biện pháp kiên quyết xử lý việc Công ty gây ô nhiễm môi trường như Báo Phú Yên đã phản ánh. Cần phải kiểm tra toàn bộ quy trình xử lý nước thải của nhà máy này. Các tổ chức đoàn thể phải có tiếng nói bảo vệ dân cư khi môi trường bị ô nhiễm.              

 

                                                                                PHẠM TẤN HÀO

(Đường Điện Biên Phủ, TP Tuy Hòa)

 

Phải khẩn trương xử lý việc gây ô nhiễm môi trường

 

Tôi không bất ngờ khi đọc những thông tin về việc Công ty Vạn Phát gây ô nhiễm môi trường trầm trọng ở thôn Mặc Hàn, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa. Tôi nhớ trước đây trên Báo Phú Yên đã có ý kiến cảnh báo nguy cơ gây ô nhiễm môi trường của Công ty này và hiện nay dự báo đó đã xảy ra, thậm chí xảy ra một cách nghiêm trọng. Bản thân gia đình tôi cũng đã từng bị sống trong cảnh ô nhiễm môi trường do các cơ sở thu mua phế liệu, sản xuất từ phế liệu gây ra, nên tôi rất hiểu và chia sẻ với người dân thôn Mặc Hàn đang sống trong cảnh hôi thối do nhà máy của Vạn Phát gây ra. Tại sao nhà máy này gây ô nhiễm môi trường mà cơ quan chức năng lại chưa xử lý? Đây là một vấn đề dân sinh rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng ngàn người dân. Tôi đề nghị các ngành chức năng phải khẩn trương xử lý nghiêm tình trạng trên. Nếu Công ty TNHH Rượu Vạn Phát không khắc phục ngay, phải kiên quyết đóng cửa nhà máy này. Cần phải lập lại kỷ cương và vấn đề quan trọng là bảo vệ sức khỏe người dân.

                                 

               LÂM VĂN HẢI

                                  (Khu phố 1, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa)

 

Cần xử lý nhanh chóng và triệt để những vi phạm của Rượu Vạn Phát

 

Tôi đã đọc nhiều bài báo của Báo Phú Yên viết về những sai phạm của Công ty TNHH Rượu Vạn Phát, trong đó có cả bài của nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Thuật, và rất đồng tình với những vấn đề báo đã nêu. Riêng việc Rượu Vạn Phát gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, tôi cho rằng đó là một sự thách thức đối với chính quyền. Theo tôi biết, UBND tỉnh đã có quyết định cưỡng chế việc sản xuất đường của Rượu Vạn Phát. Vì vậy, việc này cần phải thực hiện nhanh chóng và triệt để để người dân tin tưởng vào sự nghiêm minh của pháp luật đối với những việc làm tùy tiện, sai trái.                                                         

 

 duynhat…@yahoo.com

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek