Chủ Nhật, 29/09/2024 22:28 CH
Về việc cưỡng chế tháo dỡ dây chuyền sản xuất đường của Công ty TNHH Rượu Vạn Phát:
Người dân đồng tình, ủng hộ
Thứ Hai, 19/05/2008 13:00 CH

LTS: Từ ngày 20 đến 23/5, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức cưỡng chế tháo dỡ dây chuyền sản xuất đường của Công ty TNHH Rượu Vạn Phát (RVP). Nhiều cán bộ, nhân dân đồng tình, ủng hộ chủ trương của UBND tỉnh Phú Yên trong việc xử lý những vi phạm của công ty này.

 

080519-ongthat.jpgÔng TRẦN TRỌNG THẤT (62 tuổi, cựu chiến binh ở thôn Mặc Hàn, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa): KINH DOANH PHẢI ĐÚNG PHÁP LUẬT, LÀM SAI THÌ PHẢI BỊ XỬ LÝ

 

Tôi là người dân trồng mía từng bán mía cho Công ty RVP. Sau khi biết được RVP xây dựng nhà máy đường mà không được tỉnh cho phép, tôi quyết định không bán mía cho RVP nữa và hợp đồng bán mía cho Nhà máy đường KCP. Tôi nghĩ, các doanh nghiệp phải kinh doanh theo pháp luật, nếu làm không đúng luật thì bị cơ quan chức năng xử lý là phải. Theo tôi, nếu RVP làm sai luật, UBND tỉnh tiến hành xử lý cưỡng chế đúng luật thì tôi hoàn toàn hoan nghênh và ủng hộ.

 

080519-badua2.jpgPHẠM THỊ ĐƯA (48 tuổi, ở xóm Bến, thôn Phong Hậu, xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa): THÁO DỠ NHÀ MÁY ĐỂ TRẢ LẠI MÔI TRƯỜNG TRONG LÀNH CHO SÔNG BA

 

Hầu hết người dân xóm Bến dùng nước sông Ba để tắm, giặt. Gần đây nhà máy của RVP xả chất thải của nhà máy ra sông Ba làm nước sông có màu đen, vón cục lợn cợn và có mùi hôi thối rất khó chịu. Những lần tiếp xúc cử tri, chúng tôi kiến nghị với các cấp chính quyền, song tình trạng trên vẫn tái diễn. Nghe thông tin trên báo, đài là sắp đến UBND tỉnh cưỡng chế dây chuyền sản xuất đường của RVP, người dân xóm Bến mừng lắm, vì nếu làm được như vậy nước sông Ba sẽ không bị ô nhiễm, bà con lại có thể tắm, giặt. Người dân xóm Bến hoàn toàn ủng hộ chủ trương của UBND tỉnh trong việc cưỡng chế RVP.

 

 

080519-RVP-2.jpg
Một góc nhà máy của Công ty TNHH Rượu Vạn Phát ở Sơn Hà (Sơn Hòa)  - Ảnh: Đức Thông

 

080519-baphuong.jpgNGUYỄN THỊ PHƯỢNG (65 tuổi) ở thôn Mặc Hàn, xã Sơn Hà, huyện  Sơn Hòa:“PHẢI LÀM THẬT KIÊN QUYẾT, RỐT RÁO”

 

Tôi được biết, trước đây UBND tỉnh Phú Yên đã từng tổ chức lực lượng cưỡng chế, nhưng không hiểu vì sao sau đó lại thôi. Dây chuyền sản xuất đường của RVP tiếp tục tồn tại, tiếp tục hoạt động gây ô nhiễm môi trường với mức độ trầm trọng hơn. Mới đây, tôi nghe báo, đài nói là tỉnh sẽ tổ chức cưỡng chế từ ngày 20 đến 23/5. Tôi nghĩ, lần này tỉnh phải làm thật kiên quyết, rốt ráo chứ đừng làm lập dập như trước”.

 

080519-ongtien.jpgÔng NGUYỄN NGỌC TIẾN, Chủ tịch UBND xã Sơn Hà: CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN XÃ SƠN HÀ CHỈ ỦNG HỘ VIỆC LÀM ĐÚNG PHÁP LUẬT

 

Những sai trái của RVP trong việc đầu tư dây chuyền sản xuất đường, tự ý chuyển nhượng đất trái phép đã quá rõ ràng, việc cưỡng chế xử phạt vi phạm hành chính là đúng đắn. Chúng tôi đã họp dân và ý kiến chung của bà con địa phương là: Nhà máy có tạo việc làm cho người dân, nhưng nếu làm sai, làm không đúng pháp luật thì Nhà nước có quyền xử lý. Nhân dân xã Sơn Hà chỉ ủng hộ những việc làm đúng chủ trương, đúng pháp luật nhà nước.

 

Những ngày qua, ngay sau khi có thông tin về việc cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với RVP, đã có một đối tượng là cán bộ nông vụ của công ty RVP đi vận động nhân dân phản đối chủ trương cưỡng chế của UBND tỉnh. Bà con đã báo với chúng tôi và lực lượng chức năng của xã đã tiến hành lập biên bản đối với trường hợp này.

 

080519-onghoa.jpgCHỦ TỊCH UBND HUYỆN SƠN HÒA CAO MINH HÒA:

 

Sau khi UBND tỉnh có quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với RVP, huyện Sơn Hòa đã tổ chức các hoạt động để tham gia có hiệu quả vào việc cưỡng chế này. Chúng tôi đã tổ chức 6 đoàn công tác đến tận cơ sở để họp dân, nói rõ chủ trương cưỡng chế, thông tin về những sai phạm của RVP trong việc đầu tư dây chuyền sản xuất đường và tự ý sang nhượng đất trái phép. Huyện cũng đã làm việc với những chủ xe vận chuyển mía cho RVP, đề nghị họ không được vận chuyển mía cho công ty này nữa... Chúng tôi sẽ tham gia tích cực cùng lực lượng của tỉnh để thực thi pháp luật đối với những vi phạm của RVP.

 

NHÓM PV BÁO PHÚ YÊN (ghi)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek