Thứ Hai, 30/09/2024 00:44 SA
Phản hồi loạt bài “Khi sản xuất chưa chú trọng môi trường”:
Sẽ xúc tiến xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung ở cụm công nghiệp Hòa An
Thứ Bảy, 25/11/2006 07:38 SA

Báo Phú Yên từ ngày 13 đến 20/11/2006 đăng loạt bài “Khi sản xuất chưa chú trọng môi trường”, trong đó có nêu thực trạng về ô nhiễm môi trường ở cụm công nghiệp (CN) Hòa An (huyện Phú Hòa). Sáng 24/11, UBND huyện Phú Hòa phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Phú Yên tổ chức họp báo để thông báo về tình hình xử lý môi trường ở cụm CN Hòa An.

 

Tại cuộc họp này, đại diện chính quyền thôn Phú Ân (xã Hòa An) phản ánh những bức xung quanh nước thải của cụm CN, vì trước đây Ban quản lý cụm CN và UBND huyện đã hứa với dân sẽ xây dựng hoàn tất hệ thống xử lý nước thải tập trung mới đi vào hoạt động. Thế nhưng, cụm CN này có 7 doanh nghiệp đã chính thức hoạt động sản xuất từ tháng 4/2006 nhưng đến nay chưa có hệ thống xử lý nước thải tập trung.

 

Điều này đã khiến nước thải tràn xuống ruộng, có mùi hôi thối làm người dân lo lắng. Hơn nữa, hoạt động của các nhà máy cũng gây nên tiếng ồn, mùi hôi khét trong không khí làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân xung quanh. Ông Lê Văn Thứng, Phó giám đốc Sở TN&MT Phú Yên hoan nghênh cộng đồng dân cư ở thôn Phú Ân đã tích cực tham gia vào công tác giám sát môi trường ở cụm CN Hòa An và phản ánh kịp thời vấn đề này. Hiện chỉ có Nhà máy bia Việt Hòa và nhà máy sản xuất nước đá là thải nhiều nước thải ra môi trường. Trong thời gian tới, UBND huyện Phú Hòa đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước thải cụm CN ra kênh tiêu, không để tràn lan vào đồng ruộng.

 

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa Nguyễn Như Thức cho biết, nguyên nhân chưa xây dựng kịp hệ thống xử lý nước thải là có sự thay đổi đầu tư xây dựng hệ thống xử lý chất thải đạt tiêu chuẩn loại B sang loại A. Trong khi, nguồn kinh phí này phụ thuộc vào ngân sách tỉnh. Trước mắt, địa phương sẽ phối hợp với cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc xử lý chất thải, nước thải, tiếng ồn… ở cụm CN Hòa An. Huyện sẽ xúc tiến nhanh việc xây dựng hệ thống xử lý nước thải trong thời gian gần nhất.

 

Tổ phóng viên Điều tra

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek