Chủ Nhật, 29/09/2024 22:37 CH
Ý kiến của bạn đọc về vụ Công ty TNHH Rượu Vạn Phát gây ô nhiễm môi trường tại thôn Mặc Hàn
Thứ Sáu, 13/07/2007 13:30 CH

Sau bài báo: “Công ty TNHH Rượu Vạn Phát gây ô nhiễm môi trường: Người khó thở, cây chết, cá chết” trên Báo Phú Yên ngày 9/7, tòa soạn tiếp tục nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

 

CÁC CƠ QUAN CHỨC NĂNG CẦN NHANH CHÓNG VÀO CUỘC

 

070713-VP1.jpg

Nước thải của nhà máy Vạn Phát đen sì, đặc quánh, bốc mùi hôi thối - Ảnh: Tấn Lộc

Qua đọc hai bài báo đăng trên Báo Phú Yên ra ngày 9/7 và 11/7 phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường ở thôn Mặc Hàn, xã Sơn Hà (huyện Sơn Hòa) làm “Người khó thở, cây chết, cá chết”, với tư cách là độc giả, tôi rất hoan nghênh các nhà báo đã mạnh dạn phản ánh về tình trạng trên, bảo vệ môi trường sống cho người dân ở thôn Mặc Hàn. Tôi đồng tình với bài báo và đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, tiến hành kiểm tra, thẩm định mức độ ô nhiễm đến đâu để hướng dẫn cho chủ đầu tư khắc phục. Tôi cũng đồng tình với kiến nghị của Phó giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường về hướng xử lý ô nhiễm, nếu Công ty TNHH Rượu Vạn Phát không thể khắc phục được ô nhiễm thì phải đình chỉ ngay hoạt động dù có thiệt hại cho doanh nghiệp này và người lao động. Việc xử lý các nhà máy gây ra ô nhiễm môi trường phải thật mạnh tay, kiên quyết, nghiêm khắc thì mới đảm bảo được việc quản lý môi trường, vì tỉnh Phú Yên đang đẩy mạnh CNH-HĐH nên sẽ có rất nhiều doanh nghiệp, nhà máy mở ra. Tôi cũng đề nghị các cơ quan chức năng cần thận trọng trong việc tiếp nhận đầu tư, vì những doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh với công nghệ lạc hậu hoặc đầu tư thiếu đồng bộ sẽ gây ô nhiễm môi trường. Điều đó sẽ tác động đến đời sống người dân.

 

Việc Công ty TNHH Rượu Vạn Phát gây ô nhiễm môi trường, tôi đề nghị phía doanh nghiệp cần khẩn trương khắc phục, để đảm bảo môi trường cho vùng dân cư Mặc Hàn và cũng là để đảm bảo nhà máy sớm ổn định hoạt động.

 

TRẦN VĂN MƯỜI

(Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Phú Yên)

 

PHẢI BẢO VỆ SỨC KHỎE VÀ ĐỜI SỐNG NGƯỜI DÂN

 

Theo tôi, phát triển kinh tế phải vì mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống và điều kiện sức khỏe của người dân mới là quan điểm phát triển bền vững. Vì vậy, không thể vì lợi ích của vài cá nhân mà hủy hoại môi sinh, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của cộng đồng dân cư như cách mà nhà máy Rượu Vạn Phát đang làm. Việc gây ô nhiễm môi trường, làm tổn hại đến sức khỏe cộng đồng cần phải được ngăn chặn kịp thời và xử lý thích đáng. Theo tôi ngoài việc xử lý kiên quyết của các cơ quan quản lý môi trường thì các tổ chức đoàn thể ở địa phương phải là người đại diện cho các hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng lên tiếng để các cơ quan bảo vệ pháp luật can thiệp nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng của công dân theo quy định của pháp luật.

 

          HUỲNH LỮ TÂN

   (Sở Xây dựng Phú Yên)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek