Chủ Nhật, 29/09/2024 20:24 CH
Quyết định của UBND tỉnh về xử lý kiến nghị sau thanh tra việc đầu tư dự án xây dựng Nhà máy cồn, ga CO2, rượu, phân vi sinh tổng hợp của Công ty TNHH Rượu Vạn Phát
Chủ Nhật, 01/10/2006 07:46 SA

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi vừa ký Quyết định số 1491/QĐ-UBND về việc xử lý kiến nghị sau thanh tra việc đầu tư dự án xây dựng Nhà máy cồn, gas, CO2, rượu, phân vi sinh tổng hợp của Công ty TNHH Rượu Vạn Phát.

 

Theo Quyết định trên, UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu Công ty TNHH Rượu Vạn Phát phải dừng ngay việc lắp đặt các thiết bị sản xuất đường và tự tháo dỡ toàn bộ dây chuyền liên quan đến sản xuất và chế biến mía đường vì trái với Nghị quyết số: 09/2000/NQ-CP ngày 15/6/2000 của Chính phủ và Quyết định số: 58/2005/QĐ-BNN ngày 03/10/2005 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; thực hiện nghiêm Quyết định số: 552/QĐ-UB ngày 14/4/2005 của UBND tỉnh Phú Yên: “V/v Duyệt chấp thuận nội dung đầu tư dự án Nhà máy cồn, gas CO2, rượu, phân vi sinh tổng hợp”. Công ty TNHH Rượu Vạn Phát phải xây dựng hoàn chỉnh hệ thống xử lý môi trường đạt chuẩn theo đúng quy định hiện hành. Sau khi hoàn thành phải được các cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm tra chấp thuận mới được phép đưa nhà máy vào hoạt động. Quyết định cũng lưu ý Công ty TNHH Rượu Vạn Phát phải thực hiện đầy đủ các trình tự thủ tục về đầu tư và xây dựng theo đúng quy định. Không tự ý xây dựng các công trình, hạng mục công trình khi chưa được sự cho phép của cấp thẩm quyền.

 

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở: Công nghiệp, Xây dựng và UBND huyện Sơn Hòa xem xét đề xuất cho UBND tỉnh xử lý những vướng mắc trong việc thực hiện dự án và về việc chuyển nhượng đất, sử dụng đất đai sai mục đích đối với việc xây dựng các công trình nằm ngoài diện tích đất được giao cho Công ty TNHH Rượu Vạn Phát. Đồng thời, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan hướng dẫn Công ty TNHH Rượu Vạn Phát lập đầy đủ hồ sơ về quy hoạch tổng mặt bằng và hồ sơ thiết kế cơ sở khu xử lý môi trường. Trên cơ sở đó xác định nhu cầu sử dụng đất của dự án, để Công ty TNHH Rượu Vạn Phát hoàn tất hồ sơ trình cấp có thẩm quyền giải quyết cho thuê đủ diện tích đất để thực hiện hoàn chỉnh dự án theo đúng quyết định phê duyệt chấp thuận đầu tư.

 

Quyết định cũng nêu rõ: Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Công nghiệp mời Giám đốc Công ty TNHH Rượu Vạn Phát đến để thông báo kết luận xử lý của UBND tỉnh sau thanh tra việc đầu tư dự án xây dựng Nhà máy cồn CO2, rượu, phân vi sinh tổng hợp để Công ty TNHH Rượu Vạn Phát biết và tổ chức thực hiện.

Thời gian thực hiện xong các nội dung tại Quyết định này trước 30/11/2006.

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek