Chủ Nhật, 29/09/2024 22:25 CH
“Nâng cấp” thị trường bán lẻ
Thứ Sáu, 29/09/2006 14:33 CH

Làm đại lý bán hàng tạp hoá bây giờ khá thuận lợi, không phải mất nhiều chi phí. Từ một cửa hàng bán lẻ xập xệ, nhà sản xuất đầu tư thành một cửa hàng khang trang hàng hoá sắp xếp ngăn nắp, đẹp mắt, gắn bảng hiệu sáng choáng. Việc còn lại của chủ tiệm là ký hợp đồng bán hàng lâu dài với nhà sản xuất cũng như hưởng những chế độ hậu mãi hấp dẫn.

 

060929-hang-hoa.jpg

Các nhà sản xuất đang đầu tư mở rộng thị trường bán lẻ để tiếp cận khách hàng - Ảnh: T.VÂN

Để đưa được sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng, nhà sản xuất phải trải qua các “cửa ải”. Đó là từ  nhà sản xuất đến nhà phân phối, sau đó là đến các đại lý bán lẻ và sau cùng là người tiêu dùng. Trong đó, hệ thống đại lý bán lẻ tại các địa phương đóng vai trò then chốt. Ông Văn Tấn Ân, Giám sát sản phẩm Pepsico thị trường Phú Yên cho biết: “Ngoài những thương hiệu, sản phẩm đã được thị trường chấp nhận và đang có doanh số bán ra hàng tháng lớn việc tiêu thụ sản phẩm rất dễ dàng, doanh số có thể đạt vài tỷ đồng/tháng và lợi nhuận đem lại rất cao. Hiện nay, trên thị trường đang xuất hiện một xu hướng mới, đó là mua mặt bằng “đẹp” tại các đại lý bán lẻ để trưng bày, quảng bá nhằm gia tăng sự hiện diện thương hiệu, sản phẩm mới, lạ chưa tạo được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng. Cách làm này đang giúp cho các nhà sản xuất gia tăng doanh số bán hàng và làm cho hàng hoá trên thị trường đa dạng phong phú hơn rất nhiều”.

 

Ông Nam, chủ cửa hàng bách hoá tổng hợp trên đường Lê Thánh Tôn (TP Tuy Hoà) cho biết: “Cửa hàng của tôi bây giờ không chỉ được công ty bánh kẹo Kinh Đô đầu tư khang trang, bán những mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày cho người dân trong khu phố, mà còn làm đại lý phân phối sản phẩm cho các công ty nước giải khát trong nước và liên doanh, nhờ vậy mà thu nhập ngày càng cao”. Có thể nói, việc mở rộng thị trường tiêu thụ bằng cách đầu tư trực tiếp hệ thống điểm đại lý cấp 3, cấp 4 của nhiều công ty sản xuất hàng đã làm “khuấy động” thị trường bán lẻ trên địa bàn Phú Yên. Vào các cửa hàng này, người tiêu dùng sẽ bắt gặp được nhiều chuẩn loại thực phẩm thiết yếu của các doanh nghiệp từ các loại sữa, bánh kẹo cho đến rượu bia, thuốc lá… “Nhà sản xuất thực phẩm Vissan đã gợi ý “rót vốn” đầu tư nâng cấp điểm bán khoảng 20 triệu đồng nhưng tôi chưa chịu vì nếu để họ đầu tư sẽ bị phụ thuộc khi kinh doanh một số loại mặt hàng thực phẩm khác không thuộc Vissan sản xuất”  - chủ tiệm tạp hoá Lê Vi trên đường Trần Hưng Đạo cho biết.

 

Bên cạnh ngành hàng thực phẩm, nhiều công ty tên tuổi trong các lĩnh vực may mặc, điện máy như: Việt Tiến, Nhà Bè, BTV, Hanez…cũng đang mở rộng thị trường bán lẻ bằng cách liên tục mở các cửa hàng giới thiệu sản phẩm. Theo ông Ngô Lê Vũ, đại diện bán hàng công ty thực phẩm Sài Gòn tại khu vực miền Trung, ngoài việc tăng cường đầu tư vốn, nhân lực thì yếu tố còn lại là các đại lý phân phối phải liên kết để tạo sức mạnh. Đa dạng hoá sản phẩm gắn với chất lượng cao, giá thành cạnh tranh nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần là ưu tiên hàng đầu của công ty hiện nay.

 

THUỲ VÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek