Thứ Ba, 01/10/2024 20:42 CH
Làm việc tại Phú Yên, Bộ trưởng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Cao Đức Phát:
Khẩn trương chuẩn bị nguồn lương thực tiếp tế, tăng cường lực lượng ứng cứu
Thứ Ba, 06/11/2007 21:12 CH

Chiều 6/11, Bộ trưởng Nông nghiệp- Phát triển nông thôn, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương Cao Đức Phát và đoàn công tác Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Yên về công tác khắc phục hậu quả lũ lụt và triển khai các phương án ứng phó với cơn bão số 6.

 

Dự buổi làm việc có các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể.                                      

 

071107-DBD1.jpg

Bộ trưởng thị sát đồng Bầu Đăng (huyện Phú Hòa) - Ảnh: L.KHA

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Đào Tấn Lộc cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã gởi lời chia buồn với gia đình những người bị thiệt mạng do lũ lụt.

 

Thủ tướng biểu dương nhân dân, cán bộ tỉnh Phú Yên đã nỗ lực triển khai kịp thời các biện pháp giảm thiểu thiệt hại do lũ lụt và công tác khắc phục hậu quả hiện nay. Đồng thời, Thủ tướng cũng lưu ý không được chủ quan mà phải chủ động phòng chống cơn bão số 6.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCH PCLB - TKCN tỉnh Phú Yên Nguyễn Bá Lộc báo cáo với Bộ trưởng Cao Đức Phát và đoàn công tác Chính phủ tình hình lũ lụt, công tác chỉ đạo phòng tránh và thiệt hại do lũ lụt gây ra trên địa bàn Phú Yên trong những ngày qua. UBND tỉnh đã đề nghị Chính phủ hỗ trợ 77 tỉ đồng để giúp các gia đình có người chết, mất tích, bị thương, nhà sập và bước đầu khôi phục giao thông, thủy lợi; 2.000 tấn gạo để cứu đói giáp hạt cho nhân dân; 100 cơ số thuốc y tế để phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh sau lũ lụt; 2.000 tấn lúa giống, 30 tấn bắp giống để giúp nhân dân sớm ổn định sản xuất… Tỉnh Phú Yên cũng đề nghị Trung ương đầu tư xây dựng hệ thống kè, đê chống lũ, triều cường cho một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

 

Lãnh đạo các ngành liên quan ở Phú Yên cũng báo cáo tình hình triển khai các phương án giảm thiểu thiệt hại do lũ lụt và ứng phó với cơn bão số 6.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Cao Đức Phát cho rằng đợt lũ vừa qua là một trong những đợt lũ lớn, có sức tàn phá dữ dội. Tuy nhiên, tỉnh Phú Yên đã thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Chính phủ trong việc triển khai các biện pháp đồng bộ nên đã giảm thiểu được thiệt hại do lũ gây ra. Tuy nhiên, Bộ trưởng cho rằng thiệt hại về người còn lớn, các lực lượng chức năng nên rút kinh nghiệm trong tuyên truyền, vận động nhân dân bảo vệ tính mạng trong thiên tai.

 

Bộ trưởng cho biết, trước mắt Chính phủ xuất hỗ trợ Phú Yên 800 tấn gạo để cứu trợ khẩn cấp cho những gia đình bị thiệt hại nặng do lũ lụt. Bộ trưởng nói rằng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là tuyệt đối không để một người dân nào thiếu đói sau lũ lụt. Bộ trưởng đề nghị tỉnh nên tập trung mọi nguồn lực để khắc phục nhanh hậu quả lũ lụt, sớm ổn định cuộc sống và sản xuất; trước mắt sớm khôi phục lại hệ thống giao thông, thủy lợi, điện, xử lý nguồn nước, vệ sinh môi trường…

 

Về ứng phó với cơn bão số 6, Bộ trưởng Cao Đức Phát đề nghị tỉnh nên chủ động trong mọi tình huống, nhất là tình huống tâm bão sẽ đổ bộ vào Phú Yên. Bộ trưởng đề nghị từng địa phương nên có phương án sơ tán dân khi bão chuẩn bị đổ bộ vào một cách cụ thể nhất, hiệu quả nhất. Cùng với công tác cứu trợ đồng bào bị lũ lụt vừa qua, tỉnh nên khẩn trương chuẩn bị nguồn lương thực, thuốc men, đặc biệt chú ý các vùng có nguy cơ chia cắt, tăng cường lực lượng cứu hộ, cứu nạn. Bộ trưởng lưu ý ngành Nông nghiệp- Phát triển nông thôn Phú Yên khẩn trương kiểm tra ngay lại hệ thống thủy lợi, hồ đập, nhất là hiện trạng sau lũ, có thể xả bớt dung tích các hồ chứa với tinh thần chuẩn bị cho một đợt lũ mới. Bộ trưởng đề nghị các ngành Thủy sản, Bộ đội Biên phòng tổng kiểm tra lại các nơi neo đậu của tàu thuyền, hạn chế thấp nhất tình trạng tàu thuyền bị chìm, va đập nếu bão đổ bộ vào.

 

071107-TQX.jpg

Bộ trưởng Cao Đức Phát thăm hỏi và trao tiền cứu trợ cho đại diện của gia đình anh Nguyễn Văn Sơn (thôn 4 – Hoà Vinh – Đông Hòa) – Ảnh: LY KHA

 

Bộ trưởng Cao Đức Phát đã tiếp nhận các kiến nghị của tỉnh Phú Yên và cho biết sẽ báo cáo với Chính phủ để xem xét giải quyết.

 

Trước đó, trong sáng 6/11, Bộ trưởng Cao Đức Phát đã đi thị sát thực tế, thăm hỏi các gia đình có người bị nạn, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả lũ lụt và triển khai ứng phó bão số 6 tại các huyện Đông Hòa, Tây Hòa và Phú Hòa.

 

Tại huyện Đông Hòa, sau khi nghe lãnh đạo địa phương báo cáo tình hình phòng, tránh lũ lụt, Bộ trưởng Cao Đức Phát lưu ý địa phương tuyệt đối không để thiệt hại thêm về nhân mạng. Bộ trưởng Cao Đức Phát đã đến thăm, tặng quà gia đình anh Nguyễn Văn Sơn ở tại thôn 4 xã Hòa Vinh, có vợ (đang mang thai) và con gái 7 tuổi chết do lũ vào ngày 4/11.

 

Tại huyện Tây Hòa, Bộ trưởng đã thị sát thực tế cầu Bến Củi thuộc xã Hòa Thịnh, một điểm thường xuyên bị nước ngập, chảy xiết, nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân địa phương. Bộ trưởng Cao Đức  Phát cũng đã thị sát thực tế khu vực sông Ba, đồng Bầu Đăng của huyện Phú Hòa.

 

TẤN LỘC- LY KHA

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek