Thứ Ba, 01/10/2024 20:36 CH
Tập trung cho công tác cứu trợ và nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó bão số 6
Thứ Ba, 06/11/2007 14:34 CH

* Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi “Tuyệt đối không để một người dân nào bị đói rét”

 

* Hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi trường hợp người chết, 5 triệu đồng cho mỗi trường hợp sập nhà hoàn toàn

 

* Đã có 18 người chết vì lũ lụt

 

Sáng nay (6/11), UBND tỉnh đã có cuộc họp khẩn với sự tham dự của một số ngành chức năng để triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả lũ lụt và triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 6, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi.

 

071105-sat-lo-1.jpg

Công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên đang khắc phục tại điểm sạt lở km 1355+200 trên đèo Cả – Ảnh: P.V

 

Sau khi nghe Văn phòng UBND tỉnh báo cáo tổng hợp thiệt hại toàn tỉnh và báo cáo của các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra tình hình thiệt hại ở địa bàn các huyện, cuộc họp đã tập trung bàn các biện pháp nhằm đảm bảo cuộc sống của người dân trong vùng ngập lụt, nhất là những người dân phải di dời, đảm bảo người dân không bị đói rét; tránh tổn thất về người khi nước lũ vẫn chưa rút hết, thực hiện tốt quy định ở các bến đò ngang đò dọc, vận động người dân không vớt củi, đánh lưới ở những vùng nguy hiểm; Đánh giá đúng thiệt hại của ngành nông nghiệp để phục hồi sản xuất sau lũ; Triển khai nhanh các biện pháp ứng phó với bão số 6.

 

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi yêu cầu: Tuyệt đối không để một người dân nào bị đói rét, nếu nơi nào để người dân bị chết vì đói rét, thì cấp ủy và chính quyền nơi ấy phải bị kỷ luật. UBND tỉnh sẽ xuất 900 tấn gạo để cứu đói, các gia đình trong diện này sẽ được hỗ trợ mỗi tháng 15 kg gạo trên một nhân khẩu, trong 3 tháng.

 

Chủ tịch UBND yêu cầu cho thực hiện nhanh việc hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân lũ lụt theo mức: 3 triệu đồng cho mỗi trường hợp người chết, 1 triệu đồng cho mỗi trường hợp người bị thương; 5 triệu đồng cho mỗi trường hợp nhà sập hoàn toàn.

 

Để khẩn trương khắc phục hậu quả lũ lụt, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Ngành y tế thực hiện tốt việc vệ sinh môi trường, xử lý nước sinh hoạt bằng hóa chất ở vùng lũ, phòng chống dịch bệnh xảy ra, nhất là dịch tiêu chảy cấp và dịch sốt xuất huyết; tập trung khắc phục thiệt hại giao thông và thủy lợi, theo tinh thần nước rút đến đâu làm đến đấy, giao thông tuyến nào xã quản lý xã làm, tuyến nào của huyện thì huyện làm, tuyến nào của tỉnh thì tỉnh làm; tập trung hỗ trợ giống cho nông dân sản xuất vụ đông xuân…

 

Chủ tịch UBND tỉnh, đặc biệt, yêu cầu các ngành chức năng và địa phương phải nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó bão số 6. kêu gọi tàu thuyền hoạt động trên biển vào nơi trú ẩn an toàn; những vùng ngập trong lũ, đã di dời dân, nếu cần phải giữ dân lại để tránh thiệt hại, còn nếu người dân đã trở về thì khẩn trương sơ tán khi cần thiết; kiểm tra lại các vùng ảnh hưởng triều cường để sơ tán dân kịp thời trước bão…

 

Theo báo cáo từ các địa phương đến trưa hôm qua (6/11), đã có thêm 3 người thiệt mạng vì lũ là: Nguyễn Thị Hoa, 70 tuổi, ở Hòa Xuân Đông, Đông Hòa; hai cha con anh Phan Văn Lý, 45 tuổi và Phan Tấn Thọ, 16 tuổi, ở An Ninh Đông (Tuy An). Như vậy, đến nay trên địa bàn toàn tỉnh đã có 18 người chết và mất tích trong lũ. 

H.N

 

ĐỒN BIÊN PHÒNG 34: GIÚP DÂN KHẮC PHỤC HẬU QUẢ LŨ LỤT, ỨNG PHÓ VỚI BÃO SỐ 6

 

Sáng 6/11, đồn Biên phòng 346 đã tổ chức một đội công tác xuống thôn Bình Thạnh, xã Xuân Thọ 2 (huyện Sông Cầu) để giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt. Các chiến sĩ bộ đội biên phòng đã giúp nhân dân dọn dẹp nhà cửa, tiến hành khử trùng 35 giếng nước; đồng thời phối hợp cùng ngành y tế địa phương khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho 20 ngưòi dân trong thôn.

 

Ngoài ra, hiện nay đồn Biên phòng 346 cũng tiến hành giúp dân chằng chống nhà cửa phòng chống cơn bão số 6; vận động được 6 phương tiện của ngư dân sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ cho các lực lượng chức năng khi có yêu cầu tham gia  công tác cứu hộ, cúu nạn. Hiện một tổ công tác của đồn cũng được phân công  trực chốt tại các địa bàn để hỗ trợ cho dân kịp thời trong các tình huống khẩn cấp để ứng phó với bão số 6.

 

Trạm soát biên phòng Đà Rằng cho biết đã liên lạc được với 22 tàu cá  đang hoạt động trên vùng biển Nam Bộ. Sáng nay( 6/11), đã có 2 tàu vào cập bến, 20 chủ tàu cá còn lại cho biết đang trên đường vào bờ.  

PHƯƠNG OANH

 

TUY AN: TẬP TRUNG TOÀN LỰC KHẮC PHỤC HẬU QUẢ LŨ LỤT

 

Hiện nay, huyện Tuy An chỉ đạo cho 16 xã, thị trấn, các cơ quan ban ngành của huyện tập trung toàn lực khắc phục hậu quả lũ lụt; đồng thời chủ động ứng phó với cơn bão số 6. Các cơ quan, tổ chức đoàn thể tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân, tổ chức cứu trợ các gia đình bị thiệt hại nặng… Các lực lượng chức năng tiến hành khắc phục tạm thời các tuyến giao thông, cầu, cống bị hư hỏng để phục vụ việc đi lại của nhân dân…

 

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão- tìm kiếm cứu nạn huyện Tuy An cho biết đến sáng nay (6/11) trên địa bàn huyện này đã có 5 người chết và mất tích do lũ lụt, 25 căn nhà bị sập, hư hại 50- 100%, 130 căn nhà khác bị trụt vách. 1.026 ha cây lúa và 385 ha hoa màu bị ngập úng, 20%. Toàn huyện Tuy An có 3 chiếc tàu bị chìm, 30 lồng nuôi cá mú hơn 3 tấn ở xã An Hải bị chết hoàn toàn, hơn 205 ha hồ nuôi tôm bị bồi lấp, xói lở, hơn 28.000 m3 đất, đá sạt lở, bồi lấp trên các tuyến giao thông, hệ thống thuỷ lợi… Thống kê sơ bộ ban đầu cho biết tổng giá trị thiệt hại do lũ lụt gây ra ở huyện Tuy An hơn 10 tỉ đồng. 

KHẮC NHO

 

THU DỌN VỆ SINH KHU VỰC NỘI Ô TP TUY HÒA

 

Sáng nay (6/11), Công ty Phát triển nhà- công trình đô thị TP Tuy Hòa đã huy động toàn bộ lực lượng hiện có của công ty này với gần 300 cán bộ, công nhân đồng loạt ra quân thu dọn vệ sinh khu vực nội ô TP Tuy Hòa. Mặc dù một số đường phố còn bị ngập nước nhưng lực lượng công nhân của công ty vẫn tổ chức thu gom rác thải, dọn đất đá trên mặt đường, nạo vét khơi thông cống rãnh.

 

071106-hot-rac1.jpg
Thu don cây xanh bi ngã đổ trên đường Nguyễn Huệ

 

Đội cây xanh đường phố tiến hành cắt tỉa những cây bị ngã đổ, chằng chống các cây bị xói gốc. Hệ thống điện chiếu sáng công cộng, đèn tín hiệu điều khiển giao thông tại các nút giao cũng được kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn khi đưa vào hoạt động trở lại. Ngoài ra, Công ty Phát triển nhà- công trình đô thị còn khảo sát các tuyến đường nội thị bị hư hỏng để có kế hoạch sữa chữa kịp thời nhằm bảo đảm an toàn giao thông. 

Tin, ảnh: HOÀI TRUNG

 

SÔNG HINH: THU HOẠCH HOA MÀU BỊ NGẬP ÚNG

 

Đến nay, toàn bộ 340 hộ dân sơ tán tránh lũ đã được chính quyền địa phương hỗ trợ đưa về nhà. Hiện các lực lượng chức năng cùng nhân dân triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả lũ lụt như khử trùng môi trường, thu hoạch các loại cây trồng bị lũ lụt ngập úng.

 

Theo thống kê ban đầu của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tìm kiếm cứu nạn huyện Sông Hinh, lũ lụt đã gây thiệt đối với địa phương này  hơn 4,7 tỉ đồng. Trong đó, nhiều công trình giao thông, thủy lợi bị sạt lở, bồi lấp,  hơn 370 ha lúa mùa, 750 ha bắp đang chuẩn bị thu hoạch, 1.800 ha sắn bị thiệt hại…

                                                                                                           

ĐẶNG DỰ 

SÔNG CẦU: NƯỚC LŨ LÀM TÔM HÙM CHẾT HÀNG LOẠT

 

Phòng Kinh tế huyện Sông Cầu cho biết, sáng nay khi người nuôi tôm hùm tại hai thôn Phú Dương, Vịnh Hòa thuộc xã Xuân Thịnh (Sông Cầu) đã phát hiện tôm hùm bị chết hàng loạt.

 

Theo thống kê ban đầu của UBND xã Xuân Thịnh, hiện đã có hơn 51.300 com tôm hùm bị chết tại hai thôn Phú Dương và Vịnh Hoà. Riêng tại thôn Vịnh Hoà đã có 31.755 com tôm hùm giống và thịt 3- 13 tháng tuổi bị chết, trong đó có 11.505 con tôm sao và 20.250 con tôm xanh. Theo một số người nuôi tôm, nguyên nhân tôm hùm bị chết hàng loạt là do nước lũ từ các sông, suối đổ về khiến độ mặn giảm đột ngột, làm cho tôm bị sốc. Ngay trong sáng nay, nhiều người nuôi tôm ở Xuân Thịnh đã đem tôm hùm chết “bán tháo” tại các chợ ở Phú Yên và TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) với giá chỉ bằng 1/10 so với trước nay. Hiện Phòng kinh tế huyện Sông Cầu và xã Xuân Thịnh đang tiến hành xác định rõ nguyên nhân tôm hùm chết hàng loạt và mức độ thiệt hại.                                                                                                           

QUANG THUẦN

 

BAO SỐ 6 MẠNH CẤP 12

 

Hồi 13 giờ ngày 6/11, vị trí tâm bão số 6 ở vào khoảng 18,5 độ Vĩ Bắc; 118,3 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông Bắc Biển Đông.


Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (tức là từ 118 đến 133 km một giờ), giật trên cấp 12.


Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 6 di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Bắc, sau đó di chuyển dần theo hướng Tây rồi Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10 km. Đến 13 giờ ngày 7/11 vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,0 độ Vĩ Bắc; 116,0 độ Kinh Đông. Tính từ tâm bão vùng gió mạnh từ cấp 6 trở lên có bán kính khoảng 300km, vùng gió mạnh từ cấp 10 trở lên có bán kính khoảng 120km.


Trong 24 đến 48 giờ tới bão số 6 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 15 km. Đến 13 giờ ngày 8/11 vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,4 độ Vĩ Bắc; 113,6 độ Kinh Đông. Tính từ tâm bão vùng gió mạnh từ cấp 6 trở lên có bán kính khoảng 300km, vùng gió mạnh từ cấp 10 trở lên có bán kính khoảng 120km.


Do ảnh hưởng của bão, khu vực phía Đông Bắc và giữa Biển Đông có gió bão mạnh cấp 9, cấp 10, vùng gần tâm bão cấp 11, cấp 12, giật trên cấp 12. Biển động dữ dội.


Ngoài ra do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6; giật trên cấp 6. Biển động.

 

 

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek