Thứ Ba, 01/10/2024 18:22 CH
Khẩn trương khắc phục hậu quả lũ lụt
Thứ Hai, 05/11/2007 11:17 SA

* Đã có 11 người chết

 

Cho đến trưa nay (5/11), nhiều vùng trong tỉnh vẫn còn bị lũ chia cắt. Tuy nhiên, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Phú Yên, hiện lũ trên các sông đang bắt đầu xuống với tốc độ chậm. Các địa phương, ban ngành đang khẩn trương khắc phục thiệt hại do lũ gây ra.

 

CHỦ TỊCH UBND TỈNH PHẠM NGỌC CHI: TẬP TRUNG TOÀN LỰC ĐỂ KHẮC PHỤC THIỆT HẠI DO LŨ VÀ ĐỀ PHÒNG CƠN BÃO PEIPAH

 

Sáng 5/11 Chủ tịch UBND Phú Yên, Phạm Ngọc Chi  đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp để phân công giải quyết khắc phục thiệt hại do lũ gây ra trong 2 ngày qua.

 

Theo báo cáo nhanh của các ngành và BCH PCLB-TKCN tỉnh, trong hai ngày qua, do mưa lớn kéo dài, hồ thuỷ điện Sông Hinh xả lũ, nên nước lên nhanh, gây ngập nặng khiến nhiều địa phương bị chia cắt hoàn toàn. Nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở, hư hỏng nghiêm trọng. Trong đó, đáng chú ý là đoạn đường đèo Cả (bị sạt lở đá núi, gây ách tắc giao thông) và đoạn Quốc lộ I thuộc thôn Cần Lương (xã An Dân, Tuy An). Lực lượng công an và bội đội đã kịp thời triển khai công tác khắc phục, phân luồng giao thông và bảo đảm an ninh trật tự.

 

Từ ngày 4/11, hệ thống cung cấp nước sạch và điện sinh hoạt cũng bị tê liệt trên nhiều địa phương và trung tâm TP Tuy Hoà. Điều này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống hàng ngày, nhất là ở bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh. Theo báo cáo nhanh của Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Tý, chỉ riêng Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, trong ngày 4/11 có 478 bệnh nhân và cúp điện đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến phác đồ điều trị vì các thiết bị dùng điện đều bị tê liệt. Bệnh viện phải mua nước khoáng đóng chai để sử dụng cho bệnh nhân.

 

Trong những ngày diễn ra mưa lũ, các lực lượng vũ trang và chính quyền địa phương đã tổ chức, vận động di dời hàng ngàn hộ dân đến nơi an toàn, giảm thiếu tối đa thiệt hại về người và tài sản.

 

071105-sat-lo-o-Deo-Ca.jpg
Lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết giao thông ở đèo Cả sáng 5/11 - Ảnh: T.H.A.N

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi yêu cầu tất cả các cấp các ngành huy động toàn lực để kịp thời ứng cứu cho nhân dân, khắc phục hậu quả do lũ gây ra. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Tất cả các hộ dân trong vùng nguy hiểm buộc phải di dời bằng mọi cách. BCH PCLB-TKCN các địa phương xây dựng nhiều phương án di dời tránh bị động khi lũ tiếp tục dâng cao. Các ngành tập trung giúp đỡ khẩn cấp các hộ dân thiếu đói, khắc phục nguy cơ bệnh dịch do lũ, thực hiện thăm hỏi, chế độ hỗ trợ tiền cho nhà có người chết, người bị thương, nhà sập, mất tài sản do lũ theo quy định. Các lực lượng vũ trang và ngành giao thông vận tải tiếp tục khắc phục tình trạng ách tắc giao thông ở đèo Cả và những tuyến giao thông huyết mạch. Bảo đảm an ninh trật tự cho các đoàn tàu dừng trên địa bàn. Ngành điện, nước phải nhanh chóng có điện, nước sinh hoạt phục vụ cho nhân dân, đặc biệt là ở các bệnh viện, cơ sở y tế . Chuẩn bị lương thực, thực phẩm, dự trữ ở tại địa bàn huyện để cứu trợ kịp thời cho nhân dân vùng lũ. Sở Y tế chuẩn bị cơ số thuốc để phòng chống dịch bệnh trong và sau lũ. Thường trực Ban phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh thống kê thiệt hại để có phương án xin hỗ trợ lực lượng từ Quân khu V và Trung ương, ngành nông nghiệp chuẩn bị giống cho nông dân sau lũ.

 

Chủ tịch Phạm Ngọc Chi nhấn mạnh: BCH PCLB-TKCN và chính quyền các địa phương cần nâng cao cảnh giác, đề cao tinh thần khắc phục tại chỗ, không được chủ quan và chờ lực lượng cứu hộ ứng cứu. Hiện tại, tình hình lũ dự báo đang rút, nhưng tuyệt đối không chủ quan. Đặc biệt, trên biển Đông đang hình thành cơn bão  Peipah với sức gió rất mạnh giật trên cấp 11. BCH PCLB-TKCN phân công từng thành viên bám địa bàn xử lý và báo cáo nhanh về tình hình mưa lũ cho UBND tỉnh.

 

TRẦN QUỚI

 

BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG PHÚ YÊN: CỨU ĐƯỢC 7 NGƯ DÂN BỊ TRÔI TRÊN BIỂN

 

Lúc 6 giờ 30 phút ngày 5/11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Phú Yên nhận được tin báo  có 2 phương tiện trong lúc neo đậu trong bến cá thôn 5, xã An Ninh Đông (huyện Tuy An) bị nước lũ chảy xiết làm cày neo trôi ra cửa biển, bị sóng đánh chìm tại cửa vịnh Xuân Đài và tấp vào cồn cát cách đồn Biên phòng 348 khoảng 800m.

 

2 phương tiện nói trên bị cát vùi lấp 2/3 và có 5 người đang ngồi trên mũi tàu phát tín hiệu cấp cứu. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Phú Yên chỉ đạo đồn Biên phòng 348 cử lực lượng cứu hộ, vận động tàu cá công suất 56 CV của ông Nguyễn Giáo (xã An Ninh Đông) tiếp cận hiện trường để ứng cứu. Đến 8 giờ 30 phút cùng ngày,  lực lượng cứu hộ đã đưa được 7 ngư dân vào bến Dân Phước (Sông Cầu) và điều động ôtô chở về gia đình an toàn.

 

Qua xác minh, 2 chiếc tàu bị sóng đánh trôi dạt và bị cát vùi lấp nói trên là tàu đánh cá số hiệu PY 2889 TS do ông Lê Văn Mỹ (phường 6, TP Tuy Hoà) làm thuyền trưởng, trên tàu có 2 lao động và tàu cá PY 92007 BTS, có 5 lao động do ông Phan Văn Hơn (phường 6, TP Tuy Hoà) làm thuyền trưởng.

                                                                                                

THẾ NHƠN - PHƯƠNG OANH

 

ĐÃ CÓ 11 NGƯỜI CHẾT VÀ MẤT TÍCH

 

Đến trưa nay, 5/11, theo số liệu thống kê của BCH PCLB – TKCN tỉnh, đã có 11 người chết và mất tích do mưa lũ gây ra.

 

Trường hợp mới nhất xảy ra vào Trưa nay. Chị Đỗ Ngọc Bông (sinh năm 1987, trú ven kênh Bầu Hạ thuộc Phường 5, TP Tuy Hòa) đang mang thai, vì không dám lội nước lũ nên chị ngồi trên một tấm xốp để chồng đưa đi. Không may chị Bông bị lật khỏi tấm xốp và rơi xuống kênh Bầu Hạ, sau rất nhiều nổi lực tìm kiếm của người nhà và bà con Phường 5 mới tìm thấy xác của chị Bông.

 

071105-nguoi-chet.jpg
Xác chi Đổ Ngọc Bông ( phường 5, TP Tuy Hòa) vừa được tìm thấy đầu giờ chiều nay (5/11) - Ảnh: MINH KÝ

 

Địa phương có số người chết do lũ nhiều nhất là huyện Đông Hòa với 7 người thiệt mạng; TP Tuy Hòa, huyện Tây Hòa và Tuy An mỗi địa phương có 1 người chết. Tại huyện Phú Hòa, em Dương Văn Tùng, 13 tuổi, đã bị nước cuốn ngày 4/11, nhưng đến trưa nay, gia đình mới báo cho chính quyền địa phương. Đến nay, các lực lượng cứu hộ mới tìm được xác của 4 nạn nhân.

           

Ngoài ra, theo BCH PCLB - TKCN Phú Yên, đã có 12 căn nhà bị sập hoàn toàn (Tây Hòa 10, Đông Hòa 2) và 2 căn nhà bị hư hỏng(huyện Tuy An). Các địa phương cũng đã kịp thời di dời 2.662 hộ với 8.793 người dân tại các vùng bị ảnh hưởng nặng bởi mưa lũ, sạt lở đất.

 

LY KHA - TUẤN LÊ

 

LŨ TRÊN CÁC SÔNG ĐANG XUỐNG CHẬM

 

Theo thông báo phát lúc 10g30 sáng nay, lũ trên các sông trong tỉnh đã đạt đỉnh, hiện đang xuống chậm và còn ở mức BĐ III.

 

Mực nước lúc 10g ngày 5/11/2007 trên các sông như sau:

 

Sông Ba tại trạm Củng Sơn        :           34.50m trên BĐ III  là 1.00m

Sông Đà Rằng tại  Phú Lâm        :            4.05m trên BĐ III  là 0.85m

Sông Kỳ Lộ tại Hà Bằng             :           9.41m dưới  BĐ III  là 0.09m

Sông Bàn Thạch tại Phú Hữu      :           6.90m dưới BĐ III  là 0.10m

 

Dự báo trong 12 giờ tới, lũ trên các sông, suối trong tỉnh tiếp tục xuống chậm và duy trì ở mức cao.

Chiều và đêm nay, mực nước lũ trên các sông xuống ở mức BĐ II- III. Riêng sông Ba, sông Đà Rằng ở trên mức báo động III.

Dự báo mực nước trên các sông

 

Sông Ba tại trạm Củng Sơn        :           34.00m trên BĐ III  là 0.50m

 

Sông Đà Rằng tại  Phú Lâm        :            3.60m trên BĐ III  là 0.40m

 

Sông Kỳ Lộ tại Hà Bằng              :           8.80m trên BĐ II  là 0.30m

 

Sông Bàn Thạch tại Phú Hữu      :           6.50m xấp xỉ mức BĐ II. 

BTV

SÔNG HINH: GIAO THÔNG TRÊN ĐT 645 ĐÃ ĐƯỢC NỐI LẠI

Đến sáng nay (5/11), mưa đã dứt trên địa bàn huyện Sông Hinh, nước lũ bắt đầu xuống nhưng vẫn còn một số ngầm tràn chưa qua được. Đến 11g cùng ngày, tràn Bà Sao ở km 35+577 trên tuyến ĐT 645 thuộc xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa mới tạm thời thông tuyến. Tuyến đường huyết mạch từ Sông Hinh về Tuy Hòa đã được nối lại.

Hiện nay, 344 hộ dân ở các xã trong vùng ngập lụt phải di dời ngày hôm qua đã về lại nơi ở cũ. Chính quyền, các đoàn thể ở địa phương đang giúp đỡ các hộ dân dọn dẹp nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Theo báo cáo nhanh của BCH PCLB-TKCN huyện: Các công trình thủy lợi trên địa bàn huyện thiệt hại gần 1 tỉ đồng. Kênh mương của các công trình này hầu như bị bồi lấp, sạt lở với khối lượng trên 7000m3. Các công trình giao thông thiệt hại khoảng 1,2 tỉ đồng. Thống kê ban đầu được biết, đã có 1.500m2 mặt đường nhựa bị hư hỏng; đất đá bị cuốn trôi khoảng 6.200m3; đường đất bị sình lầy, sạt lỡ hàng chục km.

Lúa mùa 370 ha bị thiệt hại 40%; bắp 750 ha bị thiệt hại 40%; sắn 1.800 ha bị thiệt hại 50%; lúa hè thu muộn 50 ha bị thiệt hại 100%; hồ nuôi cá gia đình 25 cái với diện tích 22,5 ha bị nước lũ cuốn trôi; bò bị chết 15 con; nhà bị sập hoàn toàn 1 cái ; tốc mái, xiêu vẹo 4 cái.

Tổng thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn huyện Sông Hinh ước tính gần 4 tỉ đồng.

Hiện các thành viên trong BCH PCLB-TKCN huyện đang tập trung về các địa phương nắm tình hình thiệt hại cụ thể và chỉ đạo các biện pháp khắc phục, kịp thời giúp nhân dân ổn định cuộc sống. 

                                                NGỌC CƯỜNG - ĐẶNG DỰ

SÔNG CẦU: TIẾP TỤC TRỰC 24/24 GIỜ ĐỂ ỨNG CỨU VÀ KHẮC PHỤC HẬU QUẢ LŨ LỤT

 

Sáng nay, BCH PCLB-TKCN huyện yêu cầu các BCH PCLB-TKCN xã, thị trấn tiếp tục tổ chức trực 24/24 giờ để sẵn sàng sơ tán, di dời dân khi có tình huống xấu xảy ra và tham gia khắc phục hậu quả lũ lụt khi nước rút.

 

Theo Báo cáo nhanh của BCH PCLB-TKCN huyện Sông Cầu: Toàn huyện đã vận động di dời 323 hộ dân với1.151 nhânkhẩu trong vùng ngập lụt ra khỏi nơi nguy hiểm. Đây là những người dân ở trong vùng trũng thấp, bị ngập nặng như: Long Thạnh, Thạch Khê (xã Xuân Lộc); Bình Thạnh Nam (xã Xuân Bình); thôn 2 (xã Xuân Hải); xóm Nam, Long Bình, Long Hải Bắc, cồn Ông Chỉ (thị trấn Sông Cầu).

 

KIỀU BA

 

CHUẨN BỊ ĐỦ HÀNG HÓA THIẾT YẾU PHỤC VỤ NHU CẦU NHÂN DÂN TRONG LỤT BÃO

 

Sáng nay (5/11), Sở Thương mại và Du lịch đã khẩn trương triển khai chuẩn bị các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ đồng bào vùng bị bão lũ.

 

Theo đó, ngành đã huy động các công ty: TNHH một thành viên Vật tư tổng hợp, Cổ phần thương mại miền núi, TNHH Thương mại và vận tải Thuận Thảo cùng một số doanh nghiệp tư nhân sẵn sàng cung ứng 4,5 triệu lít xăng, 4,8 triệu lít dầu diesel, 30.000 lít dầu lửa, 60 tấn muối iốt, 10 tấn bột ngọt, 50.000 lít dầu ăn cùng 76.000 thùng mì ăn liền, 25.000 thùng nước uống tinh khiết.

 

Số hàng này sẽ được đưa đến những nơi có nhu cầu ngay khi có lệnh của UBND tỉnh. Đối với các huyện miền núi, các doanh nghiệp nói trên cũng đã dự trữ đủ số hàng hóa thiết yếu để khi cần có thể cung ứng ngay cho đồng bào. 

THANH HOÀI

THIỆT HẠI DO LŨ LỤT: ĐÃ CÓ 7 NGƯỜI CHẾT , 1 NGƯỜI BỊ THƯƠNG

Theo báo cáo mới nhất lúc 8g sáng nay (5/11) của BCH PCLB-TKCN tỉnh Phú Yên, lũ lụt đã khiến 7 người chết và 1 người bị thương. 

Ngoài 6 người chết và mất tích như PYO hôm qua đã thông tin (gồm 4 người ở huyện Đông Hòa, 1 người ở Tuy An, 1 người ở Tây Hòa), nạn nhân thứ bảy là anh Trần Ngọc Thiện, 31 tuổi ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa), bị lũ cuốn trôi khi đang đi thuyền. Có một thanh niên xung kích bị thương khi đang tham gia sơ tán dân tại xã Hòa Định Tây (huyện Phú Hòa).

Đến sáng nay, hàng loạt tuyến đường trong tỉnh vẫn còn chìm trong lũ, giao thông bị đình trệ, ách tắc. Đó là các ĐT 641 La Hai (Đồng Xuân) – Chí Thạnh (Tuy An), ĐT642 La Hai  đi Triều Sơn (Sông Cầu), ĐT644 Sông Cầu đi Đa Lộc (Đồng Xuân), ĐT646 Suối Bạc đi Phước Tân (huyện Sơn Hòa), ĐT650 cầu Cây Cam đi An Nghiệp (Tuy An), đường Cây Keo – An Ninh (Tuy An)...

 

Được biết, Sở Y tế đã cấp cho các huyện 4 cơ số thuốc và còn 100 cơ số thuốc ở Công ty Cổ phần PYMEPHARCO nhưng chưa có kinh phí để nhận (khoảng 40 triệu đồng).

 

PV

ĐÈO CẢ VÀ CÁC ĐIỂM SẠT LỞ QL IA CHỈ CÓ THỂ THÔNG XE MỘT CHIỀU

 

Sáng nay (5/11), lãnh đạo Công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên cho biết, hiện đoạn quốc lộ IA đi qua khu vực đèo Cả chỉ có thể thông xe một chiều.

 

Trong những ngày qua, tại khu vực này có một khối lượng đất, đá rất lớn từ mái ta-luy dương đổ xuống chắn nửa mặt đường với hơn 10 điểm bị sạt lở. Công ty Quản lý và sửa chữa đường Phú Yên đã tập trung lực lượng thu dọn, nhưng do có mưa lớn nên tại các vị trí sạt lở, đường vẫn rất trơn trợt, nguy hiểm.

 

Ngoài khu vực đèo Cả, đoạn quốc lộ IA đi qua dốc vườn Xoài tại km 1293+850 cũng xảy ra hiện tượng đất tràn ra mặt đường với khối lượng khoảng 900m3. Đơn vị quản lý đường đã tiến hành xử lý, đồng thời cắm biển báo hiệu đường hẹp, đi chậm và cử người ứng trực, cảnh giới.

 

Lực lượng Cảnh sát giao thông đã đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam phân luồng từ ngã ba cầu Bà Di ( Bình Định) và cho xe lưu thông một chiều tại các điểm sạt lở ở dốc vườn Xoài và đèo Cả nhằm đề phòng trường hợp ùn tắc giao thông.

 

HOÀI TRUNG

 

14G CHIỀU NAY, MỚI CÓ THỂ THÔNG TUYẾN ĐƯỜNG SẮT BẮC – NAM

 

Lãnh đạo Công ty Quản lý đường sắt Phú Khánh cho biết, dự kiến đến 14g chiều nay (5/11) mới có thể thông tuyến đường sắt Bắc – Nam.

 

Hiện đoạn đường sắt đi qua địa bàn tỉnh Phú Yên đã bị hư hỏng khoảng 10m nền đường tại lý trình Km1134+510 thuộc khu gian Vân Canh - Phước Lãnh do nước lớn gây xói lở.

 

Sự cố trên đã buộc hai đoàn tàu hàng cùng 6 đoàn tàu khách với 1.620 hành khách phải nằm lại các ga Tuy Hòa, Hòa Đa, Chí Thạnh và La Hai.

 

Hiện Công ty Quản lý đường sắt Phú Khánh đã điều động gần 100 công nhân cùng nhiều thiết bị khẩn trương sửa chữa chỗ nền đường bị hư hỏng. Tại các ga có tàu dừng, ngành đường sắt phối hợp với công an địa phương bảo vệ an ninh trật tự và phục vụ hành khách chu đáo.

 

HOÀI TRUNG

 

071105-benh-vien1.jpg

Sáng nay, một nạn nhân nam bị gãy chân được chở từ huyện Tây Hòa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên.

 

Tuy nhiên, do nước lũ còn ngập sâu ở đường Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa), đoạn dẫn đến bệnh viện, nên xe cấp cứu không thể đi được (ảnh). Người dân địa phương đã phải dùng xuồng để chở nạn nhân này vào bệnh viện. 

Tin, Ảnh: MINH KÝ

 

 

TIN BÃO TRÊN BIỂN ĐÔNG
( Cơn bão số 6)

Theo tin phát lúc 11 giờ 30 trưa nay của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 10 giờ ngày 5/11, vị trí tâm bão số 6 ở vào khoảng 17,7 độ Vĩ Bắc; 119,5 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông Biển Đông.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (tức là từ 103 đến 117 km một giờ), giật trên cấp 11.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 6 di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Nam mỗi giờ đi được khoảng 15 - 20 km và có khả năng mạnh thêm. Đến 10 giờ ngày 6/11 vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,7 độ Vĩ Bắc; 117,2 độ Kinh Đông. Tính từ tâm bão vùng gió mạnh từ cấp 6 trở lên có bán kính khoảng 300km, vùng gió mạnh từ cấp 10 trở lên có bán kính khoảng 120km.

Trong 24 đến 48 giờ tới bão số 6 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10 – 15 km. Đến 10 giờ ngày 7/11 vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,2 độ Vĩ Bắc; 115,5 độ Kinh Đông. Tính từ tâm bão vùng gió mạnh từ cấp 6 trở lên có bán kính khoảng 350km, vùng gió mạnh từ cấp 10 trở lên có bán kính khoảng 150km.

Do ảnh hưởng của bão, khu vực phía Đông và giữa Biển Đông gió bão mạnh cấp 8, cấp 9, vùng gần tâm bão cấp 10, cấp 11, giật trên cấp 11. Biển động dữ dội.

Ngoài ra do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7; giật trên cấp 7. Biển động mạnh.

(TT DBKT-TV TW)

 

 

THÔNG BÁO LŨ TRÊN CÁC SÔNG Ở TRUNG BỘ (Lúc 9 giờ ngày 5/11)

 

Sáng nay, lũ sông Kôn tại Thạch Hòa đang ở mức đỉnh là 8,91m; các sông từ Quảng Ngãi đến Phú Yên đang xuống chậm và ở mức cao.

Mực nước lúc 07 giờ ngày 05 tháng 11, trên các sông như sau:

• Sông Thu Bồn tại Câu Lâu (Quảng Nam): 3,04m, xấp xỉ mức BĐ2; tại Hội An: 1,49m, dưới BĐ3: 0,21m;
• Sông Trà Bồng tại Châu Ổ (Quảng Ngãi): 3,72m, dưới BĐ3: 0,38m;
• Sông Trà Khúc tại trạm Trà Khúc (Quảng Ngãi): 5,83m, trên BĐ3: 0,13m;
• Sông Vệ tại trạm Sông Vệ (Quảng Ngãi): 4,38m, trên BĐ3: 0,28m;
• Sông Lại Giang tại Bồng Sơn (Bình Định): 8,16m, trên BĐ3: 0,16m;
• Sông Kôn tại Thạch Hòa (Bình Định): 8,91m, trên BĐ3: 1,41m;
• Sông Kỳ Lộ tại Hà Bằng (Phú Yên): 10,10m, trên BĐ3: 0,60m;
• Sông Ba tại Ayunpa (Gia Lai): 157,22m, trên BĐ3: 2,22m, tại Củng Sơn (Phú Yên): 34,54m, trên BĐ3: 1,04m, tại Phú Lâm: 4,14m, trên BĐ3: 0,94m;
• Sông Dinh tại Ninh Hòa (Khánh Hòa): 5,24m, trên BĐ3: 0,24m.

Dự báo

Trong 12 giờ tới, ở các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên có mưa, lượng mưa phổ biến từ 20 – 30mm, sau giảm dần.

Lũ trên các sông từ Quảng Nam đến Phú Yên tiếp tục xuống chậm và còn ở mức cao.

Tối và đêm nay, lũ các sông từ Bình Định đến Phú Yên xuống dưới mức BĐ3, riêng sông Kôn và sông Ba còn trên mức BĐ3 từ 0, 5 – 1,0m.

Trong 2 – 3 ngày tới, ở các tỉnh Trung Bộ và Tây Nguyên mưa giảm dần đến ít mưa. Đến giữa tuần (từ ngày 8 tháng 11), do ảnh hưởng của mưa bão số 6, lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên có khả năng lên lại.

Tình hình sạt lở đất và ngập lụt sâu ở vùng trũng, đồng bằng ven sông vẫn còn tiếp tục xảy ra ở các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

(TT DBKT-TV TW)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đi cứu hộ ở Tây Hòa
Chủ Nhật, 04/11/2007 21:35 CH
Tránh lũ ở La Hai
Chủ Nhật, 04/11/2007 21:29 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek