Thứ Ba, 01/10/2024 20:31 CH
Sức trẻ khi lũ rút
Thứ Sáu, 09/11/2007 07:15 SA

Họ là những đoàn viên thanh niên của đội Thanh niên xung kích (TNXK) các địa phương và lực lượng đoàn viên của tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng Phú Yên đóng quân trên tuyến biển. Lũ lụt đã qua, những cuộc ra quân của tuổi trẻ đang sưởi ấm lại những xóm làng sau lũ...

 

071109-dn1.jpg

Những dân quân trẻ dựng lại nhà cho dân sau lũ - Ảnh: V.TÀI

 

Lũ lụt dâng lên, nhà họ cũng không thoát lũ lụt, thế mà vẫn nghĩ ra chuyện đi giúp bà con. Đó là các bạn trẻ ở Đội TNXK phường 3, phường 4 (TP Tuy Hòa). Trước và  sau lụt, các thành viên trong đội đã chủ động tập hợp,  lập tức có mặt tại những nhà dân bị đổ đưa bà con đi sơ tán, chuyển người bị thương đi cấp cứu. Những ngày sau đó, các bạn là lực lượng chủ chốt đi thu dọn các cành cây ngã đổ, thông các tuyến đường, chuyển hàng cứu trợ tận tay người dân.

 

Tại xã Xuân Thọ 2 (huyện Sông Cầu), đoàn viên thanh niên Đồn Biên phòng 346, cùng đoàn viên thanh niên địa phương tham gia đắp đập Bình Bá chắn sóng có nguy cơ bị vỡ. Những chiến sĩ trẻ của Biên phòng Phú Yên, lớp  dùng xẻng hốt từng đống bùn đổ vào xô, lớp thay nhau khuân vác cát, mồ hôi nhễ nhại thấm từng mảng trên chiếc áo xanh. Không khí làm việc dường như hăng say hơn khi có sự trợ giúp đắc lực của các đoàn viên thanh niên và người dân địa phương. Binh nhất Nguyễn Đức Phi cho biết: “Chúng tôi đến đây từ hôm lũ mới về (3/10). Anh em luôn quyết tâm cao, cố gắng làm hết sức mình để  giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống...”.

 

Sau nhiều ngày chờ đợi nước rút ở vùng lũ các huyện Đông Hòa, Tuy An, Sông Cầu, cùng với lực lượng TNXK, gần 5.000 ĐVTN đã đồng loạt ra quân giúp bà con dọn dẹp vệ sinh môi trường, sửa sang nhà cửa với lượng công việc khổng lồ. Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên Trần Hữu Thế cho biết: Đại hội đại biểu Tỉnh Đoàn dù đã ấn định ngày nhưng đã phải hoãn lại. Chúng tôi đang tập trung sức trẻ giúp bà con vượt qua cơn hoạn nạn của trận “đại hồng thủy” này”. 

 

Trước tình hình của mưa bão đang diễn biến phức tạp, hiện 150 tình nguyện viên Chữ thập đỏ xung kích ở các huyện Sơn Hòa, Đồng Xuân, Tây Hòa, Đông Hòa, Tuy An, Phú Hòa và TP Tuy Hòa đã được điều động để ứng trực 24/24 giờ ở những địa bàn xung yếu để cùng phối hợp với đoàn viên thanh niên địa phương giúp dân, vận chuyển hàng cứu trợ. Đồng thời, trên 160 đội thanh niên Chữ thập đỏ xung kích với hơn 2.000 thanh niên đang có mặt ở 106 xã phường, thị trấn của 9 huyện, TP Tuy Hòa cũng đang giúp dân khắc phục lũ bão.

 

LỆ VĂN-XUÂN QUYẾT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek