Thứ Ba, 01/10/2024 18:36 CH
Nêu cao tinh thần trách nhiệm tập trung khắc phục nhanh hậu quả lũ lụt
Chủ Nhật, 04/11/2007 21:40 CH

Mưa lũ trong những ngày qua đã gây ngập nặng nhiều vùng trong tỉnh; nhiều nơi chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng phải tổ chức di dời nhân dân tránh lũ; nhiều địa bàn bị lũ chia cắt cô lập; nhiều diện tích sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại; hàng ngàn ngôi nhà bị hư sập, ngập trong nước lũ; hệ thống giao thông, thủy lợi bị ngập lũ, sạt lở; sản xuất và đời sống sinh hoạt nhiều mặt bị ngưng trệ.     

                                   

Mặc dù các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các địa phương và các ngành chức năng cùng nhân dân đã có nhiều nỗ lực trong chủ động phòng tránh, nhưng vì mưa lũ quá lớn nên đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

 

Trước tình hình trên, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể cần thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, nêu cao tinh thần trách nhiệm tập trung khắc phục nhanh hậu quả lũ lụt, ổn định đời sống cho nhân dân, khôi phục các mặt sản xuất bị thiệt hại.

 

Trước mắt, cần tập trung công tác nắm tình hình thiệt hại một cách kịp thời và sâu sát; cần tập trung triển khai nhanh công tác cứu trợ các nạn nhân quan tâm các gia đình có người mất, bị thương do mưa lũ; quan tâm các trường hợp nhà bị sập, các hoàn cảnh bị nước cuốn mất hết gia sản; kiên quyết không để xảy ra tình cảnh “màn trời, chiếu đất”, không để xảy ra tình trạng người dân bị đói rét không có gạo ăn, áo mặc.

 

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể các cấp cần triển khai nhanh công tác cứu trợ, kêu gọi tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, giúp đỡ kịp thời các hoàn cảnh thương tâm, các gia cảnh khó khăn.

 

Để nhanh chóng ổn định đời sống cho nhân dân, chính quyền địa phương và các đoàn thể cần triển khai các lực lượng xung kích, tình nguyện giúp dân sửa chữa, dựng lại nhà ở, giúp đỡ các gia đình khó khăn, các gia đình chính sách, các hoàn cảnh neo đơn. Lực lượng vũ trang cần huy động phương tiện, lực lượng triển khai nhanh đến các vùng bị thiệt hại nặng để giúp dân và sẵn sàng cho công tác ứng cứu nếu tình hình mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp. Ngành Y tế triển khai công tác cứu trợ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, vệ sinh môi trường các vùng ngập lụt, thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

 

Các ngành giao thông, xây dựng, thủy lợi cần huy động phương tiện lực lượng triển khai ngay công tác khôi phục các công trình bị hư hại theo tinh thần nước rút đến đâu làm đến đấy. Ngành nông nghiệp và các địa phương vừa khắc phục hậu quả mưa lũ vừa chuẩn bị mọi mặt đảm bảo cho sản xuất vụ đông xuân, giúp bà con nuôi trồng thủy sản phục hồi sản xuất.

 

Hiện nay, tỉnh ta đang ở vào mùa mưa bão trọng điểm, cùng với việc tập trung khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ đợt vừa qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể phải luôn xem công tác phòng chống bão lụt là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết, chuẩn bị thật tốt các phương án phòng chống lụt bão ở từng địa bàn, từng lĩnh vực; thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh để hạn chế thấp nhất thiệt hại mưa bão gây ra trong mọi tình huống.                                                           

PHÚ YÊN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ngập nặng và chạy lũ
Chủ Nhật, 04/11/2007 21:35 CH
Đi cứu hộ ở Tây Hòa
Chủ Nhật, 04/11/2007 21:35 CH
Ngập nặng nhiều nơi trong tỉnh
Chủ Nhật, 04/11/2007 10:40 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek