Thứ Ba, 01/10/2024 20:39 CH
Lãnh đạo tỉnh Phú Yên kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả lũ lụt
Thứ Hai, 05/11/2007 21:15 CH

Sáng 5/11, đồng chí Trần Thị Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đến kiểm tra thực tế tình hình và chỉ đạo khắc phục hậu quả lũ lụt tại một số vùng bị lũ lụt tại hai huyện Tuy An và Đồng Xuân. 

 

071105-Ha.jpg

Đồng chí Trần Thị Hà kiểm tra tình hình thực tế tại điểm sạt lở trên QL1A thuộc xã An Dân, Tuy An – Ảnh: D.T.X

 

Tại huyện Tuy An, ông Nguyễn Phụng Ngoạn, Phó phủ tịch UBND huyện Tuy An đã báo cáo với đoàn về những thiệt hại của địa phương này trong đợt mưa lũ.  Đến 15 giờ ngày 5/11, huyện Tuy An đã có 3 người bị chết và mất tích, 14 căn nhà bị sập, trong đó 4 nhà bị sập hoàn toàn, 10 nhà bị hư hại 50%; 3 chiếc thuyền bị chìm, 1026 ha lúa bị ngập úng; hầu hết các tuyến giao thông liên xã, liên thôn bị ngập nước, vẫn chưa đi lại được; cầu gỗ An Hải bị nước cuốn trôi 70%, cầu gỗ Bình Thạnh bị trôi 50%; hơn 1450m3 đất đá bồi lấp các công trình thủy lợi; hơn 500m3 đất đá bồi lấp đường giao thông… Hiện nước lũ còn đang ngập nhiều nơi nên chưa thống kê hết thiệt hại.

 

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chóng lụt bão- tìm kiếm cứu nạn huyện Sông Cầu, lũ đã làm ngập 63 căn nhà ở thôn Bình Thạnh (Xuân Thọ 2), trong đó 10 căn nhà bị sập hoàn toàn, 7 nhà bị hư hại trên 50%; 600 ha lúa bị ngập, 115 tấn muối ở Tuyết Diêm (Xuân Bình) bị trôi; 100mét bờ sông Bình Bá thuộc thôn Bình Thạnh (Xuân Thọ 2) bị sạt lở, sóng biển lấn sâu vào đất liền hàng chục mét, đe dọa 90 hộ dân đang sinh sống tại nay…Theo đồng chí Đinh Văn Sang, Chủ tịch UBND huyện Sông Cầu, thống kê ban đầu cho biết tổng thiệt hại của huỵên Sông Cầu do đợt mưa lũ gay ra hơn 5,2 tỉ đồng.

 

Báo cáo với đồng chí Trần Thị Hà, lãnh đạo hai huyện Tuy An, Sông Cầu cho biết trong những ngày qua, hai địa phương này đã triển khai nhiều biện pháp cấp bách để cứu hộ, cứu nạn, giảm nhẹ những thiệt hại do mưa lũ gây ra.

 

Tại buổi làm việc, đồng  chí Trần Thị Hà chỉ đạo ban chỉ huy phòng chống lụt bão- tìm kiếm cứu nạn các địa phương trên lưu ý một số vấn đề sau: Các địa phương phải vừa triển khai khắc phục hậu quả lũ lụt vừa triển khai các phương án ứng phó với cơn bão số 6; các địa phương phải phân công cụ thể từng thành viên trong ban chỉ huy phòng chống lụt bão- tìm kiếm cứu nạn về từng địa bàn theo dõi để chỉ đạo, triển khai chặt chẽ việc phòng chống thiên tai; có biện pháp giúp đỡ, cứu trợ kịp thời những gia đình bị thiệt hại nặng; tăng cường  các biện pháp tìm kiếm những người mất tích; kiểm tra an toàn các ghe thuyền, kiên quyết không cho những người không được cấp bằng sử dụng các phương tiện ghe thuyền; tăng cường các biện pháp an ninh để giữ gìn trật tự và tài sản của nhân dân ở những vùng di dời dân... Để giải quyết hậu quả sau khi nước rút, ngành y tế cần chuẩn bị đủ cơ số thuốc để chữa trị cho nhân dân, phòng ngừa các loại dịch bệnh; ngành nông nghiệp khẩn trương khắc phục những hư hại trên các tuyến kênh mương, chuẩn bị các loại giống cây trồng để tiếp tục canh tác; các ngành khác cũng cần có biện pháp cụ thể để khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân.

 

Đồng chí Trần Thị Hà đã đi kiểm tra thực tế ở các điểm sạt lở đất trên quốc lộ 1A thuộc thôn Cần Lương (xã An Dân, huyện Tuy An), kè Bình Thạnh (xã Xuân Thọ 2), tràn Bình Nông (xã Xuân Lâm, huyện Sông Cầu)…

 

071105-tham.jpg

Đồng chí Lê Kim Anh thăm hỏi nhà ông Cao Hữu Trịnh có nhà bị sập hoàn toàn vào tối ngày 4/11 – Ảnh: V.TÀI

 

* Hôm qua, đồng chí Lê Kim Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên và đại tá Nguyễn Như Trí, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự Phú Yên đã đi kiểm tra tình hình lũ lụt ở huyện Đông Hòa và Tây Hòa.

 

 Tại huyện Đông Hòa, đồng chí Nguyễn Ngọc Chấn, Phó Chủ tịch UBND huyện đã báo cáo tình hình thiệt hại trên địa bàn huyện do lũ lụt gây ra. Đến chiều ngày 5/11, trên địa bàn huyện Đông Hòa đã có 49 nhà bị tốc mái, 49 căn nhà siêu vẹo, 4 căn nhà sập và  20.2026 hộ bị ngập chìm trong nước, trong đó, nặng nhất là các  xã Hòa Xuân Đông, Hòa Xuân Tây, Hòa Hiệp Trung…

 

Mưa lũ cũng đã làm chết và mất tích 8 người. Theo thượng tá Vũ Trung Trinh, Chỉ huy trưởng cơ quan quân sự huyện Đông Hòa, đến 17 giờ ngày 5/11, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 5 nạn nhận, còn lại 3 nạn nhân vẫn chưa tìm thấy tung tích mặc dù lực lượng cứu hộ đã nỗ lực tìm kiếm. Hiện nay, 50 đoàn viên thanh niên xung kích được tăng cường về cho các xã trên địa bàn huyện Đông Hòa, cố gắng tiếp cận với những vùng ngập, chia cắt để đưa người, cũng như hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ.

 

Đoàn công tác đã đến làm việc với UBND huyện Tây Hòa, UBND xã Hòa Phú, Hòa Mỹ Tây, đến thăm các gia đình các nhà bị sập. Tại xã Hòa Mỹ Tây, khó khăn nhất hiện nay là 190 hộ dân với 580 nhân khẩu ở thôn Mỹ Thành mấy ngày nay đã bị cô lập hoàn toàn. Theo ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng thôn Mỹ Thành, hiện đời sống của bà con rất khó khăn, nhiều gia đình không có gạo ăn và nước uống. Hiện địa phương đang triển khai phương án để vận chuyển lương thực và thuốc men cho bà con để xử lý nguồn nước.

 

TH.XUÂN -V.TÀI- N.HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek