Thứ Tư, 02/10/2024 02:33 SA
Các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng chống lũ lụt tại huyện Sơn Hòa và Tuy An
Thứ Sáu, 05/11/2010 07:30 SA

Sáng 3/11, đồng chí Nguyễn Văn Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên đã về kiểm tra công tác phòng chống lũ lụt các xã ven sông Ba thuộc huyện Sơn Hòa. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Đình Phúc, Bí thư Huyện ủy Sơn Hòa và các đồng chí trong Ban phòng chống bão lụt và tìm kiếm cứu hộ cứu nạn huyện.

 

Đoàn đã đến đập chính Thủy điện Sông Ba Hạ kiểm tra tình hình về xả lũ tại công trình thủy điện Sông Ba Hạ, kiểm tra công tác phòng chống lũ lụt của các xã, thị trấn nằm ven sông Ba; đồng thời chỉ đạo các địa phương đảm bảo tình hình an ninh trật tự địa phương nhất là trong những ngày mưa lũ, kiểm tra theo dõi những vùng trũng thấp ven sông Ba, phân công cán bộ trực 24/24 giờ, kịp thời thông báo nhân dân vùng ven sông di dời khi có mưa lũ lớn, đảm bảo tính mạng, tài sản nhân dân. Nắm tình hình những hộ nghèo, thiếu ăn trong mùa mưa và báo cáo về huyện kịp thời, để huyện và tỉnh có hướng chỉ đạo. Để đảm bảo người và tài sản của nhân dân, lực lượng cứu nạn, cứu hộ huyện Sơn Hòa đã di dời 30 hộ gia đình thôn Thành Hội (xã Sơn Hà) sống ở gần các khu vực ven sông, suối, thường xuyên nhắc nhở nhân dân vùng trũng thấp, chủ động phòng chống lũ lụt, chuyển vật dụng, lương thực – thực phẩm lên cao, không bơi thuyền ra sông Ba vớt củi…

 

Sáng ngày 4/11, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã về kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại huyện Tuy An. Tại đây, đoàn đã yêu cầu các xã, thị trấn trong huyện tiếp tục bố trí lực lượng thanh niên xung kích túc trực tại các điểm xung yếu; trích kinh phí mua bao cát hỗ trợ nhân dân che chắn tạm thời để ngăn triều cường xâm thực; bố trí nơi neo đậu an toàn cho tàu thuyền, tránh va đập và lên phương án sẵn sàng di dời người và tài sản của nhân dân ở các khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

 

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, sáng ngày 4/11, huyện Tuy An đã thành lập 3 tổ công tác trực tiếp đến các điểm xung yếu trên địa bàn huyện chỉ đạo các địa phương thực hiện các biện pháp ứng phó với triều cường và lũ lụt. Lúc 16g ngày 4/11 sóng, gió mạnh uy hiếp hơn 800 hộ dân sống các xã ven biển. Trong khi đó, nước lũ từ thượng nguồn đổ về, tiếp tục gây cô lập cục bộ các xã phía bắc của huyện.        

 

H.QUẾ-K. NHO

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek