Thứ Tư, 02/10/2024 02:31 SA
Đồng Xuân, Tuy An: Nhiều nơi vẫn bị lũ chia cắt
Thứ Hai, 01/11/2010 15:30 CH

* Thêm 1 chiếc thuyền bị sóng đánh chìm

 

Đến chiều 1/11, tràn Sông Cô, thị trấn La Hai (Đồng Xuân) nước lũ vẫn còn ngập sâu gần 0,7m, xã Xuân Sơn Bắc bị cô lập 3 ngày qua, đời sống nhân dân đang gặp khó khăn.

 

lu--101101.jpg

Nước ngập đoạn đường từ QL 1A ra xã An Chấn (Tuy An) - Ảnh: H.NAM

 

Ông Đặng Ngọc Tân, Bí thư, Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn Bắc cho biết: “Chợ Tân Bình, chợ trung tâm xã đến phiên vẫn họp bình thường nhưng chủ yếu bán hàng khô, chứ cá tươi hoặc các mặt hàng tươi sống khác từ thị trấn La Hai không thể qua tràn sông Cô được. Riêng thôn Tân Phước đi chợ Tân Bình phải qua đò”. Các đại lý và những người bán hàng xén ở đây hầu hết đã biết đặc điểm vùng rốn lũ này, vì vậy từ đầu mùa họ đã chuẩn bị các loại hàng khô nên lũ đến đem ra bán phục vụ kịp thời cho nhân dân. Trong khi đó, cầu sông Trà Bương (xã Xuân Quang 3) vẫn ngập trong nước lũ. Học sinh ở thôn Thạnh Đức đi học phải vòng lên xã Xuân Phước đến tới trường THCS Nguyễn Du vượt qua chặng đường gần 10 cây số.

 

Tại Tuy An, nước lũ dâng cao làm ngập đoạn đường bê tông dài 300m nối từ Quốc lộ 1A đến thôn Phú Lương, xã An Chấn nhiều ngày qua. Các cánh đồng Đụn, đồng Mếu và đồng Mốc nước ngập trắng xóa, một số diện tích lúa vụ mùa mới gieo sạ ngã rạp do nước lũ ngâm nhiều ngày. Một người dân ở đây cho biết, các cánh đồng này vụ chính “khát” nước vì thế sản xuất bấp bênh, một số hộ dân sạ tranh thủ sản xuất mùa mưa không ngờ bị ngập lụt.

 

lut1-101101.jpg

Nước lụt gây ngập, sập nhiều hồ, trại nuôi tôm tại vùng hạ lưu đầm Ô Loan (huyện Tuy An) - Ảnh: TẤN TRỰC

 

Do nước lụt trên nguồn xuống nhiều nên tại vùng hạ lưa đầm Ô Loan nước đã dâng cao, gây ngập sập hầu hết các trại hồ nuôi tôm sú của người dân. Người dân xung quanh đầm đã sẵn sàng di tản nếu nước tiếp tục dâng cao. Tại cánh đồng Tân An của xã An Hòa nước cũng đã ngập diện rộng. Một số đường liên thôn của xã này cũng đã ngập cục bộ.

 

* Theo báo cáo của Ban Phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn huyện Tuy An, ngày 30/10, trong khi đang neo đậu tránh trú tại khu vực lao mái nhà, chiếc thuyền có công suất 15 CV của ông Phạm Ngọc Thơm (ở thôn Phước Đồng, xã An Hải huyện Tuy An) đã bị sóng lớn đánh chìm hoàn toàn, hiện vẫn chưa trục vớt được. Rất may không có thương vong về người. 

 

H.NAM – T.TRỰC – K.NHO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek