Thứ Tư, 02/10/2024 02:17 SA
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:
Chủ động phòng tránh, hạn chế thiệt hại do mưa, lũ và áp thấp nhiệt đới gây ra
Thứ Năm, 04/11/2010 17:20 CH

Ngày 4/11, Chủ tịch UBND tỉnh có công điện khẩn yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp Bộ đội Biên phòng nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi; kiểm đếm số lượng tàu thuyền, thông báo cho chủ phương tiện, ngư dân biết và thoát ra khỏi vùng nguy hiểm áp thấp nhiệt đới; hướng dẫn, sắp xếp tàu thuyền neo đậu các nơi tránh trú an toàn. Có biện pháp sơ tán, bảo vệ dân cư khu vực ven sông, ven biển, ven đầm, vùng triều cường, vùng trũng thấp. Chỉ đạo ngư dân thu hoạch các loại thủy sản có khả năng ảnh hưởng hoặc đã đến kỳ thu hoạch. Không được để người tại các ao, đìa, lồng, bè nuôi thủy sản, đặc biệt ở các lồng bè trên biển. Nghiên cấm hoạt động đối với các phương tiện đò ngang, đò dọc không đăng ký. Trong thời gian có gió và lũ lụt, yêu cầu các phương tiện đò ngang, đò dọc dừng hoạt động, ngăn chặn người vớt củi, gỗ trên các sông, suối. Bố trí lực lượng gác trực tại các ngầm, tràn, nơi có nước chảy xiết, các vị trí xung yếu để hướng dẫn việc đi lại. Phối hợp với Sở Công Thương dự trữ nhu yếu phẩm ở những vùng có nguy cơ bị chia cắt. Kiểm tra, nắm tình hình ảnh hưởng lũ lụt, nhất là đối với các công trình xung yếu và kịp thời khắc phục hạn chế hư hỏng.

 

Các cơ quan, đơn vị và nhân dân kiểm tra, chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, bệnh viện; chặt tỉa cành cây có khả năng ngã đổ; triển khai kế hoạch bảo vệ công trình thủy lợi nhất là các công trình hồ chứa, các tuyến giao thông, hệ thống điện, bưu điện... đảm bảo an toàn. Các đơn vị đang thi công vùng trũng thấp cần di dời, sơ tán người và thiết bị, vật tư đến nơi an toàn.

 

Các lực lượng vũ trang: Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung đoàn Không quân 910 bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng cùng các địa phương cứu hộ, cứu nạn, sơ tán nhân dân phòng tránh và xử lý các tình huống khẩn cấp có thể gây ra. Sở Giao thông - Vận tải bố trí lực lượng, vật tư phương tiện, thiết bị sẵn sàng ứng cứu, khẩn trương khắc phục sự cố do mưa, lũ gây ra, đảm bảo giao thông thông suốt. Các Sở NN-PTNT, Công Thương, Giao thông - Vận tải, Xây dựng, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Thông tin và Truyền thông; Công ty Điện lực, Thủy nông Đồng Cam...; UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra các công trình trực thuộc quản lý, làm chủ đầu tư để có kế hoạch bảo vệ, sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố theo phương châm 4 tại chỗ. Công ty cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ phối hợp với Nhà máy thủy điện Sông Hinh, Nhà máy thủy điện Krông H’Năng, cơ quan Dự báo Khí tượng Thủy văn, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) tỉnh theo dõi tình hình mưa, lũ vận hành điều tiết lũ, thường xuyên báo cáo UBND tỉnh theo quy định. Các cơ quan thông tin đại chúng theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, dành thời lượng thông báo kịp thời tình hình mưa, lũ, áp thấp nhiệt đới và chỉ đạo của các cấp để nhân dân chủ động phòng tránh. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các địa phương tùy tình hình từng địa bàn cụ thể quyết định cho học sinh nghỉ học và có kế hoạch học bù đảm bảo chương trình khi lũ rút. Các thành viên Ban chỉ huy PCLB-TKCN các cấp được phân công địa bàn phối hợp với địa phương triển khai tổ chức phòng tránh, khắc phục hậu quả của mưa, lũ, áp thấp nhiệt đới. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Phú Yên tiếp tục theo dõi diễn biến của áp thấp nhiệt đới, dự báo về tình hình mưa, lũ, cung cấp thông tin cho các cơ quan có liên quan và các phương tiện thông tin để đưa tin kịp thời cho nhân dân chủ động phòng tránh. Yêu cầu các địa phương, đơn vị bố trí trực ban 24/24 và thường xuyên theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến của áp thấp nhiệt đới để đối phó và xử lý kịp thời các tình huống, báo cáo về UBND tỉnh và Ban chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh.

 

MINH NGUYỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek