Thứ Sáu, 26/04/2024 12:32 CH
Giải Búa liềm vàng Phú Yên 2023
Sáng 5/10, tại Khu di tích lịch sử quốc gia nơi thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Phú Yên (khu phố Long Bình, thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân), Ban tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Phú Yên năm 2023 (Giải Búa liềm vàng) đã tổng kết và trao giải.
Ngày 19/9, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hội đồng chung khảo Giải Báo chí về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) tỉnh Phú Yên năm 2023 tổ chức chấm chung khảo để lựa chọn các tác phẩm đạt giải.
Để sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), miền núi tiêu thụ mạnh mẽ, ổn định trên thị trường đòi hỏi những nỗ lực không chỉ của người dân mà phải có sự chung tay vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương.
Không chỉ tạo ra sản phẩm, việc nâng chất lượng, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ cũng được chính quyền các địa phương, người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi đặc biệt quan tâm.
Chuyện về một chiến sĩ K60 (kỳ cuối)
Thứ Ba, 05/09/2023 07:00 SA
Khi được nghỉ hưu, rời quân ngũ, thiếu tá Ngô Văn Định vẫn nhiệt tình với công tác Đảng, gắn bó với quần chúng nhân dân, cùng xây dựng cuộc sống mới trên quê hương.
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, nhiều sản phẩm của vùng miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số đã xây dựng được thương hiệu, mở đường vào các hệ thống phân phối uy tín, tạo thu nhập ổn định cho các hộ gia đình.
Chuyện về một chiến sĩ K60 (kỳ 1)
Thứ Hai, 04/09/2023 11:00 SA
Ông là một trong số ít người còn lại của K60, đơn vị có nhiệm vụ bảo vệ bến Vũng Rô, tổ chức chuyển hàng trăm tấn vũ khí, đạn dược, thuốc men từ những chuyến tàu Không số, cùng dệt nên huyền thoại tàu Không số - bến Vũng Rô trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Khát vọng vươn tới tầm cao (kỳ cuối)
Thứ Hai, 04/09/2023 07:00 SA
Để khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, huy động các nguồn lực xây dựng Phú Yên đạt được mục tiêu phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 theo tinh thần Nghị quyết của Bộ Chính trị, Tỉnh ủy đã xây dựng Chương trình 28-CTr/TU ngày 30/6/2023 với các nhóm giải pháp cụ thể, trong đó chú trọng đến yếu tố nguồn nhân lực.
Khát vọng vươn tới tầm cao (kỳ 3)
Chủ Nhật, 03/09/2023 14:31 CH
Tỉnh Phú Yên xác định, muốn phát triển kinh tế - xã hội thì hạ tầng giao thông phải đi trước một bước. Vì vậy, những năm qua dù điều kiện còn khó khăn nhưng tỉnh đã dành kinh phí đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông.
Khát vọng vươn tới tầm cao (kỳ 2)
Chủ Nhật, 03/09/2023 07:00 SA
Phú Yên là một trong 14 địa phương thuộc vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ, nơi được ví như mặt tiền của quốc gia, khúc ruột của Tổ quốc, là cửa ngõ ra biển cả, bệ đỡ cho các tỉnh Tây Nguyên.
Khát vọng vươn tới tầm cao (kỳ 1)
Thứ Bảy, 02/09/2023 13:29 CH
Các tỉnh miền Trung với hạ tầng còn hạn chế, xa các vùng kinh tế động lực nên gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội.
Thực hiện có hiệu quả công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết thỏa đáng những tâm tư, nguyện vọng của người dân, cử tri chính là tạo điều kiện cho công dân thực hiện quyền làm chủ, quyền giám sát đối với hoạt động của cán bộ, công chức, cơ quan nhà nước.
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Giữ chặt mối liên hệ với dân chúng và luôn luôn lắng tai nghe ý kiến của dân chúng, đó là nền tảng lực lượng của Đảng và nhờ đó mà Đảng thắng lợi”.
Các thế lực thù địch luôn coi vùng dân tộc thiểu số (DTTS), miền núi là mảnh đất màu mỡ để kích động, chống phá Đảng và Nhà nước ta.
Về buôn làng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) ở các huyện miền núi Phú Yên, chúng ta sẽ cảm nhận được sự đổi thay đáng kể. Nhiều buôn làng vốn khó khăn nhưng nay bừng lên sức sống mới. Tất cả là nhờ các cấp ủy đã giúp bà con thay đổi nếp nghĩ, cách làm để phát triển kinh tế.
Xác định việc xây dựng và phát huy mạnh mẽ thế trận lòng dân là một yêu cầu vừa cấp thiết, vừa mang tính chiến lược lâu dài, tạo nên sức mạnh tổng hợp của toàn Đảng, toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cấp ủy, chính quyền của các huyện miền núi đã tăng cường đối thoại với dân
Thời gian qua, công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh đã góp phần nâng cao đời sống người dân, làm thay đổi căn bản diện mạo các xã, thôn, buôn đặc biệt khó khăn, đẩy nhanh tiến trình phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi.
Đến nay, Phú Yên đã bàn giao 95,74% mặt bằng, nhanh hơn một số tỉnh khác, nhưng mặt bằng bàn giao cho chủ đầu tư chưa liên tục, khó tiếp cận hiện trường để thi công. Cùng với đó, nhu cầu xây nhà tái định cư của người dân đang cấp thiết.
Vận động Nhân dân chuyển nơi sản xuất canh tác, di dời nhà cửa, các phần mộ gia tiên là điều không dễ, cần phải có sự bàn bạc, vào cuộc, thống nhất về cách làm giữa các cấp ủy đảng, chính quyền, người dân.
Đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông là mũi đột phá quan trọng trong chiến lược phân bổ nguồn lực quốc gia. Và tuyến đường cao tốc Bắc - Nam được ví như con đường thống nhất Bắc - Nam thời kỳ mới, có ý nghĩa kết nối vùng miền, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek