Thứ Hai, 30/09/2024 02:32 SA
Giao lưu mở đầu Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” của Báo Phú Yên:
Đồng hành vì sự phát triển
Thứ Sáu, 01/06/2007 07:00 SA

Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” do Báo Phú Yên phát động được mở đầu bằng buổi giao lưu với các doanh nghiệp tổ chức vào sáng 31/5 tại Khu giải trí và sinh thái Thuận Thảo. Tham dự buổi gặp mặt có hơn 100 doanh nhân thuộc mọi thành phần kinh tế đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã đến dự.

 

070601-doan-nghiep3.jpg

Các doanh nhân giao lưu chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp của Báo Phú Yên” - Ảnh: N.LƯU

 

BÁO SẼ LÀ CẦU NỐI GIỮA DOANH NGHIỆP VÀ XÃ HỘI

 

Trong phát biểu chào mừng, Tổng Biên tập Báo Phú Yên Phạm Ngọc Phi đã nêu bật ý nghĩa việc báo tổ chức Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” là nhằm hướng hoạt động của báo trở thành cầu nối để xã hội hiểu đúng hơn về những hoạt động sản xuất kinh doanh, chia sẻ những khó khăn, thách thức mà các doanh nghiệp phải đối mặt cũng như tôn vinh những đóng góp, cống hiến của giới doanh nhân vì sự phát triển của quê hương, của cộng đồng. Trong lời phát biểu thay mặt cho lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc đã đánh giá cao sáng kiến của Báo Phú Yên về tổ chức hoạt đôïng có nghĩa này và nêu rõ: “Chúng tôi cho rằng đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và doanh nhân trong tỉnh trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong thời kỳ mới, đồng thời cũng là diễn đàn để các doanh nghiệp bày tỏ nguyện vọng, hiến kế đối với UBND tỉnh và những ngành có trách nhiệm nhằm tháo gỡ những vướng mắc khó khăn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tốt hơn nữa”.

 

DOANH NGHIỆP LUÔN CẦN SỰ HỖ TRỢ CỦA CHÍNH QUYỀN, BÁO CHÍ VÀ CỘNG ĐỒNG

 

Trong phần giao lưu, có 12 doanh nhân hoạt động sản xuất kinh doanh trên nhiều lĩnh vực khác nhau thuộc nhiều thành phần kinh tế như: công ty TNHH một thành viên, công ty có 100% vốn nước ngoài, công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân… cùng tham gia. Qua hoạt động thực tiễn của mình, các doanh nhân tham gia giao lưu đã tập trung trao đổi ý kiến một cách thẳng thắn chung quanh các vấn đề: Doanh nghiệp Phú Yên trong tiến trình hội nhập kinh tế thế giới, sự hỗ trợ cần thiết của nhà nước, cộng đồng và báo chí đối với doanh nghiệp, góp ý hoàn thiện chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” do Báo Phú Yên tổ chức…

 

070601-Toan-canh-1.jpg

Toàn cảnh buổi giao lưu - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT Nguyễn Ninh cho rằng: Gia nhập WTO sẽ tạo nên sự cạnh tranh rất quyết liệt. Sự cạnh tranh đó không chỉ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp mà còn giữa tỉnh này với tỉnh khác, giữa quốc gia này với quốc gia khác. Các doanh nghiệp Phú Yên phần lớn là doanh nghiệp nhỏ và vừa, muốn cạnh tranh có hiệu quả thì cần phải biết hợp tác với nhau để có điều kiện đưa sản phẩm của mình ra nước ngoài. Ông Ninh đặt vấn đề bằng một ví dụ thực tiễn: Cá ngừ Phú Yên rất nổi tiếng nhưng tại sao rất ít doanh nghiệp của tỉnh mua, chế biến xuất khẩu? Còn ông Nguyễn Đặng, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Hiệp Hòa thì cho rằng, để phát triển doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cần quan tâm đào tạo nâng cao trình độ đội ngũ kỹ sư, công nhân, đổi mới công nghệ để nâng cao năng suất lao động. Ông Trương Văn Ba, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vật tư tổng hợp Phú Yên (PYGEMACO) nêu ý kiến: Doanh nghiệp phát triển phải tạo ra uy tín thông qua thương hiệu và hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả; đặc biệt phải chú trọng “văn hóa doanh nghiệp” thể hiện trong cách ứng xử hàng ngày của giám đốc lẫn nhân viên bình thường.

 

070601-doan-nghiep1.jpg

Tổng biên tập Báo Phú Yên Phạm Ngọc Phi tặng quà lưu niệm cho các doanh nghiệp đã tích cực tham gia Chương trình xã hội - Từ thiện do báo tổ chức - Ảnh: N.LƯU

 

Khi được hỏi về mong muốn được sự hỗ trợ và chia sẻ từ phía các cơ quan nhà nước và cộng đồng, ông Subbaiah, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp KCP- Việt Nam cho biết: Từ khi dời nhà máy đường từ Thừa Thiên- Huế vào Phú Yên, doanh nghiệp đã được sự giúp đỡ toàn diện của lãnh đạo tỉnh Phú Yên, huyện Sơn Hòa và sự hợp tác của người nông dân địa phương. Ông bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và hợp tác đó để doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, đủ sức cạnh tranh hội nhập kinh tế thế giới. Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên, thì cho rằng: Doanh nghiệp không nên đòi hỏi quá nhiều vào Nhà nước, chỉ cần Nhà nước tạo cơ chế,  chính sách thông thoáng; còn báo chí cần hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, xây dựng hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp đối với khách hàng. Cùng suy nghĩ về vai trò của báo chí trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, bà Huỳnh Bích Hợp, Giám đốc DNTN Bích Hợp cho rằng: Để đủ lực vươn ra biển lớn trong thời hội nhập kinh tế toàn cầu, doanh nghiệp cần sự hỗ trợ của báo chí”. Nữ giám đốc này cũng thẳng thắn nêu lên những tồn tại của một số cơ quan Nhà nước trong việc giải quyết thủ tục cho các doanh nghiệp đầu tư vào điểm công nghiệp Hòa An (Phú Hòa).

 

Báo Phú Yên cũng đã biểu dương, tặng quà lưu niệm cho các doanh nghiệp đã phối hợp với báo thực hiện nhiều hoạt động xã hội từ thiện tích cực trong thời gian qua như PYGEMACO, Chi nhánh Bảo hiểm nhân thọ Prudential khu vực Nam Trung Bộ- Tây Nguyên, Công ty TNHH Xây dựng Hiệp Hòa, DN Thuận Thảo.

Bà Phan Lan Anh, Trưởng Chi nhánh Bảo hiểm nhân thọ Prudential khu vực Nam Trung Bộ- Tây Nguyên - đơn vị đã phối hợp với Báo Phú Yên thực hiện nhiều hoạt động từ thiện trên địa bàn tỉnh - thẳng thắn: Doanh nghiệp rất cần những thông tin trung thực, chính xác của báo chí. Chia sẻ quan điểm đó, ông Ngô Đa Thọ, Giám đốc Công ty Sản xuất XNK công nghiệp Phú Yên, cho rằng báo chí đã hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều khi thông tin về hoạt động của doanh nghiệp, song cũng cần có sự thông cảm, hiểu biết lẫn nhau khi thông tin trên báo chí nhằm hạn chế sai sót. Ông Thọ cũng đưa ra nhiều ý tưởng góp ý báo chí làm tốt vai trò hỗ trợ doanh nghiệp như quảng bá miễn phí những thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh; báo nên có những bài viết của các chuyên gia đầu ngành về kinh tế để định hướng cho doanh nghiệp….

 

Giao lưu cùng các doanh nhân, Tổng Biên tập Báo Phú Yên Phạm Ngọc Phi đã ghi nhận những ý kiến tâm huyết của các doanh nhân góp ý vào Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” và cam kết Báo Phú Yên sẽ tăng cường các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các hình thức tổ chức Diễn đàn doanh nhân hỗ trợ thông tin, tôn vinh các doanh nghiệp doanh  nhân tiêu biểu, phối hợp thực hiện công tác xã hội từ thiện. Nhà báo Phạm Ngọc Phi nói: “Chúng ta là những người lính xung kích trên 2 mặt trận kinh tế và tư tưởng văn hóa, đồng hành cùng nhau để góp phần xây dựng quê hương Phú Yên giàu đẹp”.

 

NGUYÊN TRƯỜNG

 

 

“Doanh nhân phải đi đầu, đưa Phú Yên sớm thoát khỏi tỉnh nghèo”

(Trích phát biểu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc)

 

070301-doan-nghiep.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc (bìa trái) chúc mừng doanh nghiệp tham gia buổi gặp mặt - Ảnh: N.LƯU

Doanh nhân là người lính tiên phong trên mặt trận kinh tế". Câu nói đó của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải như một tuyên ngôn mới cho chính sách phát triển của Việt Nam. Là người lính tiên phong, hơn ai hết doanh nhân phải đi đầu, đưa Phú Yên sớm thoát khỏi tỉnh nghèo. Chúng ta đang bước vào giai đoạn mới của công cuộc đổi mới và phát triển đất nước, đồng thời hội nhập sâu hơn vào kinh tế quốc tế. Thách thức lớn nhất là phải mau chóng nâng cao sức cạnh tranh và hiệu quả của nền kinh tế, thu hẹp dần khoảng cách về trình độ với các nước phát triển. Đây sẽ là một thời kỳ khó khăn và trong thời kỳ này, doanh nghiệp và doanh nhân là đội quân xung kích trong phát triển kinh tế.

 

Chúng tôi đánh giá rất cao việc Báo Phú Yên tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu “Đồng hành cùng doanh nhân” và sẽ mở các diễn đàn doanh nhân trên các ấn phẩm của báo trong thời gian tới. Chúng tôi cho rằng đây là những cơ hội tốt để các doanh nghiệp và doanh nhân trong tỉnh trao đổi, học hỏi kinh nghiệm kinh doanh trong thời kỳ mới; đồng thời cũng là diễn đàn để các doanh nhân bày tỏ nguyện vọng, hiến kế đối với UBND tỉnh và những ngành có trách nhiệm nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động tốt hơn nữa.

 

Đại hội lần thứ X của Đảng đã đưa ra những quyết sách trọng đại, nhằm đẩy nhanh hơn nữa đà phát triển kinh tế - xã hội, sớm đưa nước ta ra khỏi tình trạng nghèo nàn, kém phát triển. Nhiệm vụ của doanh nghiệp, doanh nhân do vậy càng lớn. Nhân dịp này, tôi xin thân ái chúc mừng toàn thể đội ngũ doanh nhân, hy vọng đội ngũ doanh nhân vốn giàu lòng quê hương, có ý chí kinh doanh, sẽ vươn lên đạt nhiều thành tích hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phồn vinh của Phú Yên.

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek