Thứ Hai, 30/09/2024 04:24 SA
“Doanh nhân tài ba, quốc gia hưng thịnh”
Thứ Năm, 31/05/2007 07:05 SA

“Doanh nhân tài ba quốc gia hưng thịnh”, người xưa đã từng khẳng định như vậy.

Hồ Chủ Tịch ngay khi mới thành lập nước năm 1945 đã kêu gọi “Trong lúc các giới khác đang ra sức hoạt động giành nền độc lập của nước nhà thì giới công thương ra sức hoạt động giành để xây dựng một nền kinh tế tài chính vững vàng và thịnh vượng.

 

Chính phủ, nhân dân và tôi sẽ tận tâm giúp giới công thương trong cuộc kiến thiết này”.

 

Trong công cuộc đổi mới, Đảng, Nhà nước ta đã từng bước tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, doanh nhân phát triển. Sau hơn 20 năm đổi mới, cả nước đã có một đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân đông đảo đã và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế đất nước.

 

Trong giai đoạn phát triển mới, hội nhập sâu hơn vào kinh tế quốc tế. Thách thức lớn nhất là phải mau chóng nâng cao sức cạnh tranh và hiệu quả của nền kinh tế, thu hẹp dần khoảng cách về trình độ với các nước phát triển. Trong thời kỳ đầy thử thách và khó khăn này, doanh nghiệp và doanh nhân là đội quân xung kích có vai trò và nhiệm vụ cực kỳ quan trọng trên mặt trận kinh tế.

 

Ở quy mô địa phương, chúng ta đều biết, dấu ấn “dàn hàng ngang cùng tiến” của thời kinh tế kế hoạch hóa bị xoá sạch, khi đường lối đổi mới của Đảng khai phóng cho mọi đột phá vượt rào cản “bình quân chủ nghĩa”, thúc giục những bước chân dám cả quyết đặt lên phía trước, để đến khi cuộc gia nhập WTO cho phép tất cả bình đẳng “hoà mạng” toàn cầu, đã buộc các tỉnh đều phải đặt ra và giải quyết câu hỏi: Chúng ta đang ở đâu trong cuộc đua này?

 

Cuộc đua nghiệt ngã ở thế, địa phương khó phải có gia tốc cao, phải  nỗ lực lớn hơn, phải tạo được năng lực cạnh tranh cao hơn. Năng lực cạnh tranh của một địa phương ngày nay, phụ thuộc phần lớn vào năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nền kinh tế. Phú Yên là một địa phương  đòi hỏi phải có gia tốc cao trong cuộc cạnh tranh, nên vai trò của doanh nghiệp cần phải được coi trọng hơn. Vì thế, trong cuộc “chiến đấu” hiện nay của các doanh nghiệp, sự hỗ trợ của cộng đồng cần thiết hơn bao giờ hết.

 

Báo chí từ xưa đến nay, chưa bao giờ đứng ngoài cuộc, trước sự quan tâm của cộng đồng. Những dòng khởi thảo đề cương của chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” của Báo Phú Yên được viết bởi sự thôi thúc của mối quan tâm ấy. Tòa soạn kỳ vọng với những lời kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng, với những nỗ lực tuyên truyền sát cánh cùng doanh nghiệp, với những việc làm hỗ trợ và tôn vinh doanh nhân, sẽ góp phần quan trọng để các doanh nghiệp Phú Yên hoàn thành vẻ vang sứ mệnh của mình. 

 

HUỲNH HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek