Thứ Hai, 30/09/2024 04:26 SA
Hai doanh nghiệp thành đạt nhờ “nữ tướng”
Thứ Năm, 31/05/2007 14:00 CH

Bên cạnh những nữ doanh nhân tiêu biểu được nhiều người biết đến như Võ Thị Thanh, Huỳnh Bích Hợp... ở Phú Yên hiện cũng xuất hiện nhiều nữ giám đốc thành đạt. Hai gương mặt doanh nghiệp nữ ở TP Tuy Hòa dưới đây là hai ví dụ.

 

CÚC TƯ - THƯƠNG HIỆU VẬN TẢI HÀNH KHÁCH ẤN TƯỢNG

 

Ðến nay, khá nhiều người đi lại trên tuyến TP Hồ Chí Minh – Tuy Hòa đã biết đến thương hiệu xe khách chất lượng cao Cúc Tư. Ra đời cách đây chưa đến 2 năm, Doanh nghiệp tư nhân vận tải và du lịch Cúc Tư khởi sự kinh doanh bằng việc vận động nguồn vốn tự có và vay mượn để có 10 tỉ đồng mua 6 chiếc xe Aero Space 46 ghế. Và đến nay, đây là doanh nghiệp duy nhất ở Phú Yên có dịch vụ vận tải hành khách đường bộ giường nằm.

 

070530-Cuc-Tu.jpg

Xe chất lượng cao của doanh nghiệp Cúc Tư ngày càng đông khách - Ảnh: ĐOAN TRANG

 

Bây giờ, hằng ngày, Cúc Tư có 10 chuyến xe khách đi tuyến Tuy Hòa – TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Chị Nguyễn Thị Kim Cúc, chủ doanh nghiệp, cho biết: “Nhìn thấy được khâu tiên quyết tạo nên thương hiệu vận tải mạnh là hình thành cho được đội ngũ quản lý nhân viên, lao động “ăn rơ, chạy việc”, tiến đến chuyên nghiệp, chúng tôi đã thu hút và huấn luyện từ tài xế giỏi, đến kế toán có nghiệp vụ và lực lượng bán vé, phụ xe có tinh thần phục vụ khách hàng… Nhờ vậy, xe khách Cúc Tư được hành khách đánh giá cao ở những mặt như đón trả khách đúng giờ giấc, phục vụ tận tình và trao chuyển hàng hóa nhanh chóng, linh hoạt”. Một điểm đáng chú ý của nhà xe Cúc Tư là không bao giờ yêu cầu tài xế chạy tốc độ quá cao mỗi xe 2 lái chính luôn thay nhau nhịp nhàng để đảm bảo cho những chuyến xe khách hàng đêm “đi đến nơi, về đến chốn”. Điều này tạo nên tâm lý khá thoải mái cho những người lao động trong doanh nghiệp… Đến nay, Cúc Tư đã tạo việc làm ổn định cho hơn 50 lao động với mức bình quân 1,5 triệu đồng/tháng. Cúc Tư đang lên kế hoạch lập bến riêng, tăng đầu xe, nhân lực và xúc tiến thành lập công đoàn cơ sở.

 

KIM LINH - THÀNH CÔNG VỚI KÍNH

 

Kinh doanh lĩnh vực kính xây dựng và trang trí nội thất từ năm 1987, Công ty TNHH Kim Linh đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo để tìm ra những mẫu mã mới và đầu tư thêm thiết bị công nghệ để sản xuất ra những sản phẩm mỹ thuật cao, đáp ứng cho những nhu cầu đô thị hóa ngày càng mở rộng.

 

070530-Kim-Linh-san-xuat-4.jpg

Kim Linh đầu tư dây chuyền sản xuất kính hiện đại - Ảnh: M.CHÂU

 

Giám đốc công ty Vương Thị Loan tâm sự: Nắm bắt được nhu cầu xây dựng của người dân, chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất kính thành phẩm gương soi cao cấp chất lượng cao. Sản phẩm của Kim Linh dần chiếm được thị trường tiêu thụ chẳng những ở Phú Yên mà còn vươn ra các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Sản phẩm gương soi cao cấp của Kim Linh đã được các giải thưởng: Cúp Bạc thương hiệu Việt do Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn; Cúp Vàng thương hiệu cạnh tranh nổi tiếng quốc gia do người tiêu dùng bình chọn.

 

Không chỉ sản xuất, hiện Kim Linh còn là nhà phân phối chính đối với các loại kính xây dựng của nhà máy kính nổi Viglacera và kính nổi Việt Nhật, kính cường lực, kính hai lớp an toàn và các sản phẩm, phụ kiện khác thuộc lĩnh vực kính xây dựng…

 

TỔ PV KINH TẾ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek