Thứ Hai, 30/09/2024 04:37 SA
Sự thành đạt của doanh nghiệp góp phần vào sự phát triển của tỉnh
Thứ Năm, 31/05/2007 07:00 SA

070530-Pham-Ngoc-Chi.jpg

Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh

“…Các chủ doanh nghiệp đã không ngừng vươn lên, đem vốn liếng và tài năng, trí tuệ đầu tư phát triển doanh nghiệp, và đã xuất hiện một đội ngũ doanh nhân tiêu biểu. Họ thật sự là những “người lính tiên phong” trên mặt trận kinh tế, xứng đáng được tôn vinh”

 

Những năm qua, Phú Yên đã có những chủ trương, chính sách tạo môi trường thuận lợi cho các thành phần kinh tế đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. Hàng năm, trên địa bàn tỉnh có thêm cả trăm doanh nghiệp được thành lập, huy động nguồn vốn đáng kể đưa vào sản xuất kinh doanh, tạo thêm nhiều việc làm mới cho người lao động, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tỉnh nhà. Hiện tại các doanh nghiệp giải quyết cho gần 2 vạn lao động có việc làm ổn định và đóng góp gần 50% ngân sách địa phương. Chính sự thành đạt của doanh nghiệp đã góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Có được điều đó là nhờ các chủ doanh nghiệp đã không ngừng vươn lên, đem vốn liếng và tài năng, trí tuệ đầu tư phát triển doanh nghiệp, và đã xuất hiện một đội ngũ doanh nhân tiêu biểu. Họ thật sự là những “người lính tiên phong” trên mặt trận kinh tế, xứng đáng được tôn vinh.

 

Tuy trong thời gian qua, tỉnh đã có những cố gắng trong việc cải cách thủ tục hành chính và cải thiện môi trường đầu tư nhưng vẫn còn nhiều điều chưa đáp ứng được mong muốn của các nhà đầu tư và doanh nghiệp. Vấn đề này tỉnh đã đang tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện đồng bộ các biện pháp thể chế hoá thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp yên tâm đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. Về phía doanh nghiệp cũng cần hợp tác với tỉnh trong việc phát hiện các trở ngại từ những nguyên nhân chủ quan của tỉnh.

 

070530-tang-DN.jpg

UBND tỉnh biểu dương các doanh nhân Phú Yên tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2006 - Ảnh: N.T

 

Sau khi gia nhập WTO, nền kinh tế nước ta ngày càng hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới, sự cạnh tranh theo cơ chế thị trường sẽ diễn ra quyết liệt. Điều đó không những đòi hỏi bản thân của doanh nghiệp phải phấn đấu vươn lên mà yêu cầu Nhà nước phải tạo ra môi trường sản xuất kinh doanh thuận lợi nhất. Do vậy, chính quyền phải có nhiệm vụ xây dựng và thực hiện chính sách thể chế phục vụ doanh nghiệp, hướng về doanh nghiệp với thái độ phục vụ chân thành, cởi mở “đồng hành cùng doanh nghiệp”. UBND tỉnh Phú Yên sẽ phấn đấu làm bằng được điều này.

 

Tôi rất hoan nghênh báo Phú Yên có sáng kiến tổ chức gặp mặt, giao lưu mở đầu cho chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” do Báo tổ chức. Từ chương trình này,sẽ mở “Diễn đàn doanh nhân” trên tờ báo Đảng địa phương. Tôi cho đây là cơ hội để các doanh nghiệp đóng góp trí tuệ vào sự phát triển của tỉnh và mong muốn diễn đàn doanh nhân trên báo Phú Yên sẽ làm cầu nối để các doanh nghiệp thường xuyên bày tỏ nguyện vọng, đề đạt sáng kiến giúp tỉnh hoàn thiện về cơ chế, chính sách phục vụ doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Và nhân diễn đàn này, tôi kêu gọi các doanh nghiệp hoạt động mạnh mẽ hơn nữa, kinh doanh không ngừng phát triển và bền vững, đúng luật pháp góp phần tăng trưởng kinh tế Phú Yên nhanh hơn và bền vững hơn.

 

PHẠM NGỌC CHI

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek