Thứ Hai, 30/09/2024 00:25 SA
Ý kiến các doanh nhân tại buổi giao lưu chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp" (tiếp theo)
Thứ Ba, 12/06/2007 14:05 CH

Ông Trương Văn Ba, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vật tư tổng hợp Phú Yên: BA ĐIỀU CẦN THIẾT ĐỐI VỚI MỘT DOANH NGHIỆP

 

070611-O--BA.jpgTheo tôi, điều trước tiên mà doanh nghiệp phải nhớ trong làm ăn, đó là phải tạo cho mình chữ tín. Cần phải tạo dựng và bảo vệ chữ tín đó như một thương hiệu, bởi nếu không có uy tín thì dù có muốn làm gì cũng chẳng thể được. Tất nhiên, điều hiển nhiên là khi kinh doanh thì phải có hiệu quả để doanh nghiệp có thể tham gia các hoạt động khác, như các hoạt động xã hội – từ thiện chẳng hạn.

 

Thứ hai, chúng tôi nghĩ rằng làm kinh doanh phải biết chia sẻ với những khó khăn của xã hội. Từ nhiều năm qua, Công ty TNHH một thành viên Vật tư tổng hợp Phú Yên (PYGEMACO) đã tham gia khá nhiều vào công tác xã hội. Riêng trong năm nay, ngay từ đầu năm 2007, chúng tôi đã “đặt hàng” cho Báo Phú Yên và Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tìm 10 địa chỉ để xây nhà tình nghĩa và tình thương. Dự kiến năm nay chúng tôi sẽ chi ra 1 tỉ đồng để làm công tác này.

 

Một vấn đề khác mà chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm đó là văn hóa của doanh nghiệp. Nó cũng giống như văn hóa trong một gia đình và người chủ gia đình – đối với doanh nghiệp là chủ doanh nghiệp hoặc giám đốc công ty - phải là người làm gương đầu tiên. Người chủ xử sự không có văn hóa thì không thể kêu gọi mọi người dưới quyền xử sự có văn hóa được.

 

Riêng về chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” của Báo Phú Yên, chúng tôi rất hoan nghênh. Tôi cũng xin góp ý kiến là việc tổ chức cần tính toán vào dịp thích hợp, khi mà các doanh nghiệp có thể biết được hiệu quả, lợi nhuận của mình. Khi đó, các doanh nghiệp sẽ sẵn sàng tham gia cùng làm công tác xã hội với báo.

 

Bà Trần Thị Quỳnh Trâm, Giám đốc Công ty TNHH May thời trang Quỳnh Trâm: MONG MUỐN ĐƯỢC TẠO THÊM ĐIỀU KIỆN VÀ CƠ HỘI THUẬN LỢI ĐỂ LÀM ĂN VỚI ĐỐI TÁC NƯỚC NGOÀI

 

070611-QuynhTram.jpgKhi gia nhập WTO, doanh nghiệp được hòa nhập vào thị trường thế giới nên phải biết chấp nhận sự cạnh tranh khốc liệt. Sự cạnh tranh này đòi hỏi doanh nghiệp chúng tôi phải đặt vấn đề về chất lượng sản phẩm, giá cả, phương thức giao dịch… lên một tầm cao hơn. Để làm được điều này, Quỳnh Trâm sẽ đầu tư cho mình đội ngũ cán bộ kỹ thuật, công nhân thực sự lành nghề. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ đầu tư công nghệ may tiên tiến, luôn đưa ra những mẫu mã mới, sáng tạo để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Một điều quan trọng khác là doanh nghiệp luôn cần có vốn. Sắp tới, Quỳnh Trâm sẽ chuyển sang công ty cổ phần, có thể kêu gọi một số vốn để thực hiện được việc xuất khẩu thời trang ra nước ngoài.

 

Điều đáng nói là những doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Phú Yên ít có điều kiện để tiếp cận với các đối tác nước ngoài. Do vậy việc ký những hợp đồng lớn của doanh nghiệp đối với nước ngoài hiện còn rất hạn chế.  Chính vì thế, chúng tôi mong được UBND tỉnh và Hội Doanh nghiệp trẻ, nơi chúng tôi là thành viên, tạo thêm điều kiện và cơ hội thuận lợi để chúng tôi tiếp xúc với đối tác nước ngoài, phát triển việc làm ăn.

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek