Thứ Hai, 30/09/2024 02:20 SA
Ý kiến các doanh nhân tại buổi giao lưu chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp" (tiếp theo)
Thứ Ba, 05/06/2007 07:05 SA

Ông Nguyễn Ninh, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Yên: Các doanh nghiệp cần hợp tác để có sức mạnh cạnh tranh

 

070604-ong-Ninh.jpgGia nhập WTO tạo nên sự cạnh tranh quyết liệt không chỉ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp mà còn giữa tỉnh này với tỉnh khác, giữa quốc gia này với quốc gia khác. Các doanh nghiệp Phú Yên muốn cạnh tranh có hiệu quả thì cần phải biết hợp tác với nhau.

 

Chúng ta đặt mục tiêu cạnh tranh, mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp hiện nay không chỉ là mình thắng mà phải là cùng thắng thì mới thành công. Trong điều kiện đó, những vấn đề đặt ra cho doanh nghiệp là nâng sức canh tranh của chúng ta như đổi mới công nghệ, tạo ra sản phẩm đủ điều kiện xuất khẩu. (Ví dụ như: Cá ngừ đại dương Phú Yên rất nổi tiếng nhưng còn quá ít doanh nghiệp của tỉnh  đầu tư mua, chế biến xuất khẩu). Trong nền kinh tế thị trường, doanh nghiệp cần tự khẳng định thương hiệu của mình là chính. Sản phẩm của doanh nghiệp phải mang tính cạnh tranh như chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá phải chăng… để người tiêu dùng chấp nhận.

 

Doanh nghiệp cũng có thể khai thác vốn nhiều chiều, gần đây nhất là thị trường chứng khoán rất sôi động đã tạo nhiều cơ hội để doanh nghiệp có thể gọi vốn, không phải cần vốn là chỉ đi vay.

 

Bà Huỳnh Bích Hợp, Giám đốc Công ty TNHH Bích Hợp: Doanh nghiệp cần được hướng dẫn chân tình

 

070604-Bich-Hop.jpgUBND tỉnh và các ngành chức năng đã tạo điều kiện thuận lợi về mặt bằng, ưu đãi, tín dụng và chế độ miễn giảm thuế trong những năm đầu đã giúp doanh nghiệp chúng tôi kinh doanh hiệu quả và có sự phát triển như hôm nay. Tuy nhiên, Bích Hợp cũng như 12 doanh nghiệp ở điểm công nghiệp Hòa An (huyện Phú Hòa) hiện đang gặp rất nhiều khó khăn vì các ngành hữu quan và địa phương chưa có sự phối hợp trong quá trình làm quy hoạch.

 

Đã gần hai năm sau khi xây dựng xong nhà máy, toàn bộ giấy tờ của chúng tôi vẫn chưa được hợp thức hóa. Như vậy, chúng tôi chưa đủ các thủ tục pháp lý để hoàn công và không thể nào lập quyết toán cuối năm được. UBND tỉnh cũng đã có chỉ đạo Sở Xây dựng hướng dẫn chúng tôi hoàn tất việc này nhưng đã hơn 10 tháng qua vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Công ty chúng tôi đang có kế hoạch triển khai dự án mới nhưng tình hình như vậy khiến tôi rất e dè.

 

Doanh nghiệp ở Phú Yên chủ yếu là vừa và nhỏ, khi vào hội nhập ví như thuyền con ra biển lớn, thách thức rất nhiều. Vì thế, tôi mong các cấp lãnh đạo, các ngành chức năng hướng dẫn cho doanh nghiệp với một cách chân tình, cởi mở.     

 

(Còn nữa)

 

MINH NGUYỆT (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek