Thứ Hai, 30/09/2024 02:29 SA
Ý kiến các doanh nhân tại buổi giao lưu chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp" (tiếp theo)
Thứ Tư, 06/06/2007 14:21 CH

Ông Ngô Đa Thọ, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp Phú Yên: DOANH NHÂN CẦN TỰ ĐÀO TẠO ĐỂ HOÀN THIỆN MÌNH

 

070606-Ngo-Da-THO.jpgCơ hội và thách thức luôn đồng hành với nhau. Nếu muốn thành công trên thương trường, doanh nhân phải biết chấp nhận mạo hiểm, rủi ro, dám nghĩ dám làm và xem thất bại là bài học để rút kinh nghiệm.

 

Doanh nhân cũng cần có ý tưởng táo bạo, sáng tạo và mạo hiểm; có kiến thức và biết nghiên cứu, phân tích thị trường để đầu tư các loại hình doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp sao cho vừa phải trong khả năng tài chính cũng như tầm nhìn của mình. Doanh nhân thời hội nhập không chỉ làm theo kinh nghiệm mà cần được trang bị đầy đủ kiến thức về pháp luật, quản trị kinh doanh, quản lý tài chính, quảng bá thương hiệu, tiếp thị và có đầy đủ thông tin thị trường để quyết định đầu tư các dự án sao cho đạt được hiệu quả. Nếu không trang bị kiến thức và tự đào tạo hoàn thiện mình, tôi tin chắc rằng cuộc cạnh tranh gay gắt trên thương trường hiện nay sẽ đào thải dần các doanh nghiệp chỉ làm theo kiểu cha truyền con nối hoặc theo thói quen.

 

Báo Phú Yên tổ chức chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp sẽ hạn chế sự không hiểu biết lẫn nhau, không cảm thông lẫn nhau giữa báo chí và doanh nghiệp. Để chương trình này thành công và duy trì được lâu dài, Báo Phú Yên phải thật sự hiểu biết về doanh nghiệp để thông tin giúp cho doanh nghiệp nhìn nhận lại mình, khắc phục những hạn chế cũng như đánh bóng thương hiệu của mình. Báo cũng cần liên hệ với các chuyên gia đầu ngành về kinh tế để có những bài viết sắc sảo, định hướng phát triển kinh tế Phú Yên một cách cụ thể. Báo cũng nên định hướng thị trường cho các doanh nghiệp khởi xướng đầu tư vào các lĩnh vực nào cho có hiệu quả. Báo Phú Yên nên chọn những doanh nghiệp có những sản phẩm tiêu biểu, có sức cạnh tranh để quảng cáo miễn phí... Báo Phú Yên cũng nên tổ chức cuộc thi ý tưởng xây dựng tỉnh Phú Yên và chúng tôi sẵn sàng tài trợ cho chương trình này. Doanh nghiệp chúng tôi muốn được  mua lại các ý tưởng mới.

 

Bà Phan Lan Anh, Trưởng văn phòng đại diện Bảo hiểm nhân thọ Prudential khu vực Nam miền Trung – Tây Nguyên: NHÂN SỰ LÀ ĐIỀU QUAN TRỌNG HÀNG ĐẦU ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

 

070606-Phan-Lan-Anh.jpgTrong một doanh nghiệp Bảo hiểm nhân thọ, vấn đề nhân sự được đặt lên hàng đầu. Prudential thường xuyên tổ chức những lớp huấn luyện, đào tạo và phát triển nhân sự cho lực lượng nhân viên và đội ngũ đại lý trong công ty. Chúng tôi luôn xem vấn đề tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là một hoạt động lâu dài và hàng đầu của công ty. Đội ngũ nhân viên và đại lý của công ty chính là nguồn lực quý giá nhất của doanh nghiệp.

 

Thời gian qua, thông tin trung thực, chính xác và nhanh chóng của Báo Phú Yên cũng như các cơ quan truyền thông là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để giúp cho môi trường cạnh tranh của các doanh nghiệp được lành mạnh hóa, giúp cho sự phát triển của nền kinh tế xã hội và cũng giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Prudential luôn mong muốn và sẽ sẵn sàng đồng hành cùng Báo Phú Yên trong các hoạt động thông tin, tuyên truyền để làm thế nào mang được lợi ích của ngành dịch vụ tài chính bảo hiểm đến với cuộc sống của người dân cũng như của nền kinh tế đất nước. Chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng Báo Phú Yên với nhiều chương trình từ thiện hướng về cộng đồng như các hoạt động chăm sóc người nghèo, xây nhà tình nghĩa hoặc tham gia các phong trào thể dục thể thao… Tôi hy vọng rằng, trong tương lai, chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội đồng hành cùng Báo Phú Yên cũng như các cơ quan truyền thông để tiếp tục có những hoạt động tương tự như thế.

 

(Còn nữa)

 

MINH NGUYỆT (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek