Thứ Hai, 30/09/2024 02:33 SA
Để cuộc đồng hành đạt hiệu quả
Thứ Năm, 31/05/2007 07:30 SA

* Ông Phan Văn Thuận, Giám đốc Công ty Bảo Minh Phú Yên: DOANH NGHIỆP CẦN SỰ CHIA SẺ CỦA BÁO CHÍ

 

070530-thuan.jpgCác cơ quan thông tin đại chúng nói chung, Báo Phú Yên nói riêng đã góp phần quan trọng vào sự thành công của các doanh nghiệp ở Phú Yên. Trong điều kiện cạnh tranh gay gắt hiện nay, doanh nghiệp rất cần thông tin từ báo chí, cần được báo chí chia sẻ những khó khăn, khúc mắc và cả niềm vui của doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay thị trường ngày càng phát triển, sản phẩm ngày càng phong phú và có hoạt động các doanh nghiệp ngày càng sôi động, có cả phức tạp. Vì vậy, chúng tôi mong muốn các nhà báo khi viết về doanh nghiệp và những vấn đề liên quan đến doanh nghiệp cần có sự am hiểu pháp luật kinh tế cũng như các hoạt động chuyên môn của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp thông tin và quảng bá hình ảnh về doanh nghiệp đạt hiệu quả hơn.

 

* Ông Hồ Minh Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hải Thạch: BÁO PHÚ YÊN ĐÃ BÁM SÁT ĐƯỢC CÁC VẤN ĐỀ MÀ DOANH NGHIÊÏP QUAN TÂM

 

070530-hmh.jpgBáo chí là tiếng nói khách quan. Vì vậy khi gặp những vấn đề khó khăn vướng mắc, một số doanh nghiệp thường tìm đến báo, gửi gắm niềm tin đối với tờ báo. Báo Phú Yên trong thời gian gần đây đã bám sát được những vấn đề nóng bỏng mà doanh nghiệp quan tâm, đồng thời cũng góp tiếng nói giúp cho doanh nghiệp giải tỏa những bức xúc trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Điều này đã giúp cho doanh nghiệp càng thêm tin tưởng vào tờ báo hơn. Báo chí có vai trò quan trọng trong việc tác động các cơ quan quản lý Nhà nước, định hướng dư luận. Do đó, khi đưa ra vấn đề gì, Báo Phú Yên cần theo dõi tác dụng của nó đến đâu, kết quả ra sao, để vấn đề báo nêu đạt hiệu quả cao hơn.

 

* Ông Nguyễn Đặng, Giám đốc Công ty Xây dựng Hiệp Hòa: DOANH NGHIỆP NÊN ĐỒNG HÀNH VỚI BÁO TRONG CÁC HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI, TỪ THIỆN

 

070530-dang.jpgNgoài hoạt động sản xuất kinh doanh, chúng tôi thường xuyên thực hiện việc giúp đỡ các gia đình chính sách, người nghèo vượt qua khó khăn trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên do bận rộn với kinh doanh nên các doanh nghiệp không thể phát hiện kịp thời các trường hợp thương tâm cần giúp đỡ. Do đó, Báo Phú Yên đã tạo điều kiện cho chúng tôi thực hiện vấn đề này.

 

Gần đây, Báo Phú Yên đã làm tốt công tác xã hội từ thiện. Những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh cần được giúp đỡ mà báo nêu thực sự rung động, đánh thức lòng nhân ái của rất nhiều người trong đó có các doanh nhân. Tôi đề nghị Báo Phú Yên nên tiếp tục phát huy công tác này để giúp đỡ cho các trường hợp khó khăn. Báo nên đứng ra vận động các doanh nghiệp đóng góp để thành lập quĩ từ thiện, đồng thời quan tâm mở rộng hơn nữa các đối tượng cần giúp đỡ không chỉ có trẻ bị tim bẩm sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn mà cả trẻ em nghèo hiếu học, những người có nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

 

* Ông Mai Văn Cao, Giám đốc DNTN Hoàng Phát: DOANH NGHIỆP VÀ BÁO CHÍ CẦN CÓ SỰ GẮN KẾT

 

070530-Mai-Van-Cao.jpgÐể báo chí thực hiện tốt vai trò đồng hành cùng doanh nghiệp, theo tôi cần có sự quan tâm, hỗ trợ của cả hai phía. Bởi vì, báo chí đóng vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế, chính trị, xã hội và là cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Ngược lại, doanh nghiệp cũng phải có sự hợp tác, hỗ trợ cho báo chí  về cung cấp khách quan thông tin cũng như các mặt khác.

 

Việc tổ chức bầu chọn doanh nhân tiêu biểu hàng năm của Báo Phú Yên sẽ tôn vinh các doanh nhân, đồng thời kích thích, tạo động lực cho các doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Bên cạnh đó, Báo Phú Yên đứng ra tổ chức làm công tác từ thiện với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp thì hiệu quả xã hội sẽ được nâng cao hơn. Bởi lẽ, doanh nghiệp thường chú tâm vào việc làm ăn nên cần có sự phối hợp với một tổ chức có hoạt động xã hội tốt như Báo Phú Yên.

 

THANH HOÀI – MINH TRIẾT (ghi)

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek