Thứ Ba, 01/10/2024 18:36 CH
Đông Hòa, Phú Hòa, Tuy An:
Chủ động phòng chống dịch bệnh heo tai xanh
Thứ Năm, 26/08/2010 07:33 SA

UBND huyện Đông Hòa vừa chỉ đạo Phòng NN-PTNT, UBND các xã và các cơ quan liên quan trong huyện triển khai một số biện pháp tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh heo tai xanh.

 

Cụ thể, Phòng NN-PTNT huyện, Trạm Thú y, UBND các xã phải coi công tác phòng chống dịch bệnh heo tai xanh là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm cần tập trung thực hiện hiện nay và không được chủ quan, lơ là. Thực hiện phương châm phòng là chính, cơ sở là chính, tổ chức tốt công tác vận động tuyên truyền, phát hiện sớm dịch bệnh, khoanh vùng, bao vây ổ dịch, nhanh chóng dập tắt dịch không để lây lan diện rộng. UBND các xã tăng cường hoạt động giám sát phát hiện sớm và xử lý triệt để ổ dịch nếu xảy ra, đồng thời vận động các tổ chức đoàn thể của địa phương và nhân dân cùng tham gia giám sát dịch bệnh, báo cáo kịp thời, không được dấu dịch. Triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch, như tiêu hủy heo bệnh, khoanh vùng bao vây, kiểm soát vận chuyển nhằm sớm khống chế, dập tắt dịch.

 

Phòng Văn hóa - Thông tin huyện phối hợp với Trạm Thú y huyện tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh heo tai xanh trên địa bàn. Trạm Thú y chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh như kiểm tra giám sát dịch bệnh, kiểm dịch động vật, kiểm soát giết mổ, cấp phát thuốc tiêu độc khử trùng, xử lý nghiêm mọi trường hợp vi phạm theo quy định của ngành Thú y, tăng cường kiểm tra tiêm phòng các bệnh theo quy định, hướng dẫn người chăn nuôi tăng sức đề kháng cho đàn heo, chủ động dự phòng đầy đủ vật tư, hóa chất cần thiết để chống dịch khi có dịch xảy ra.

 

Huyện Phú Hòa vừa chỉ đạo Phòng NN-PTNT và các xã, thị trấn trong huyện kiện toàn ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, phòng chống dịch bệnh ở đàn gia súc, gia cầm, trong đó chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh heo tai xanh. Để thực hiện tốt công tác này, Trạm Thú y huyện đã cấp phát cho các xã, thị trấn 700 lít thuốc Becocid để tiêu độc khử trùng… 

 

Ngày 25/8, huyện Tuy An tổ chức lớp tập huấn phòng chống bệnh heo tai xanh cho 30 hộ chăn nuôi quy mô lớn trong huyện. Tại lớp tập huấn, người chăn nuôi được truyền đạt về hội chứng rối loạn sinh sản và hô hấp ở heo và một số bệnh thường gặp, biện pháp bảo đảm vệ sinh chuồng trại, cách chế biến thức ăn, chọn con giống... Ngoài ra, huyện Tuy An yêu cầu các xã, thị trấn, cơ quan chức năng và hộ chăn nuôi giám sát chặt chẽ tình hình chăn nuôi tại địa phương, hộ gia đình; kịp thời phát hiện và xử lý khi phát hiện heo mắc bệnh tai xanh.

 

M.HUYỀN – T.LÊ – K. NHO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek