Thứ Ba, 01/10/2024 20:36 CH
Phối hợp trong việc giải quyết hoạt động hàng hải tại Phú Yên
Thứ Tư, 25/08/2010 07:00 SA

Ngày 24/8, UBND tỉnh Phú Yên ban hành quy chế phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng biển Vũng Rô, các khu vực tiếp nhận tàu biển ngoài khơi vùng biển Phú Yên.

 

Quy chế này quy định việc phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành trong thực thi trách nhiệm quản lý nhà nước chuyên ngành tại khu vực cảng Vũng Rô, các khu vực tiếp nhận tàu biển ngoài khơi vùng biển Phú Yên, gồm: Đại diện Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn tại Vũng Rô, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Rô, Chi cục Hải quan Phú Yên, Trung tâm Y tế dự phòng Phú Yên (Kiểm dịch quốc tế), Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng IV, cơ quan Thú y vùng IV. Vùng nước cảng biển Vũng Rô bao gồm vùng nước cầu cảng của các xí nghiệp: Cảng tổng hợp Vũng Rô, cảng xăng dầu Vũng Rô và vùng nước của tuyến luồng ra vào cảng, vùng nước neo đậu, chuyển tải, tránh gió bão, vùng đón trả hoa tiêu. Khu vực tiếp nhận tàu biển ngoài khơi vùng biển Phú Yên là các khu vực được cho phép để tàu biển ra, vào hoạt động, bốc dỡ hàng hóa và thực hiện các dịch vụ khác tại các công trình ngoài khơi thuộc vùng biển Phú Yên.

 

Các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành trên có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động hàng hải của tàu thuyền ra, vào, hoạt động trong khu vực cảng Vũng Rô và các khu vực tiếp nhận tàu biển ngoài khơi. Việc phối hợp hoạt động giữa các cơ quan phải bảo đảm nguyên tắc tôn trọng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các cơ quan đã được pháp luật quy định. Khi có vấn đề phát sinh, các cơ quan trên có trách nhiệm hiệp thương giải quyết. Nếu vượt quá thẩm quyền thì Giám đốc Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh để xem xét, giải quyết.

 

MINH NGUYỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek