Thứ Hai, 30/09/2024 04:22 SA
Vì sao nước máy TP Tuy Hòa bị yếu?
Chủ Nhật, 03/06/2007 14:00 CH

Gần một tuần nay, nhiều khách hàng dùng nước máy ở TP Tuy Hòa liên tục than thở vì áp lực nước quá yếu, nhất là khi Phú Yên đang ở trong đợt nắng nóng kéo dài. Mặc dù Công ty Cấp thoát nước Phú Yên đang khẩn trương khắc phục, nhưng dự báo tình trạng này có thể sẽ kéo dài suốt mùa khô năm nay.

 

070601-lap-dat.jpg

Nhà thầu đang đào đất để lắp đặt đường ống nước theo dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống nước máy TP Tuy Hòa - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

 

KHÔNG THỂ SỬ DỤNG NƯỚC TRONG GIỜ CAO ĐIỂM

 

Phường 7 là khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng nước yếu. Theo Công ty Cấp thoát nước Phú Yên, nguyên nhân là do hệ thống đường ống phân phối có đường kính nhỏ, kéo xa đường ống chính. Vào giờ cao điểm sáng (từ 5 đến 7 giờ), trưa (từ 10 đến 12 giờ), tối (16 giờ đến 19 giờ), nước máy không thể lên tầng ba, ngay ở tầng hai nước cũng chảy rất yếu. Ở các hẻm nhỏ, nước còn yếu hơn. Hầu như các hộ gia đình dùng nước máy không thể tắm, giặt được vào những lúc cao điểm mà phải chờ đến giữa buổi chiều hoặc ban đêm. Anh Huỳnh Văn Hoài, ở hẻm 319 Trường Chinh, phường 7 (TP Tuy Hòa) cho biết có những thời điểm, gia đình anh phải mở nước và chờ rất lâu mới tích đủ để dùng.

 

Giám đốc Công ty Cấp thoát nước Phú Yên Nguyễn Phú xác nhận tình trạng nước máy thiếu ở khu vực phường 7, nhưng ông cho rằng chủ yếu vào các giờ cao điểm. Nguyên nhân của tình trạng này là do hệ thống nước máy của TP Tuy Hòa đầu tư xây dựng từ những năm 1992 với hai đường ống chính có đường kính 200mm nằm trên đường Trần Hưng Đạo và Nguyễn Huệ, các đường ống khác đường kính chỉ từ 100mm đến 150mm, đường hẻm thì ống càng nhỏ hơn.

 

NÂNG CÔNG SUẤT NHÀ MÁY NƯỚC ĐỂ GIẢM TẢI

 

Hiện khách hàng dùng nước máy ở TP Tuy Hòa đã đạt trên 10.000 hộ gia đình nên hệ thống đường ống cấp nước ở đây đã bị quá tải. Mặc dù đã tiến hành đầu tư nâng công suất nhà máy nước TP Tuy Hòa từ 7.000m3/ngày đêm lên 14.000m3/ngày đêm, đồng thời cải tạo, nâng cấp một số tuyến đường ống phân phối nhưng việc cung cấp nước máy ở TP Tuy Hòa vẫn bị than phiền.

 

Theo Giám đốc Công ty Cấp thoát nước Phú Yên Nguyễn Phú, tình trạng nước yếu chỉ được giải quyết dứt điểm khi những tuyến đường ống không còn phù hợp với qui mô sử dụng của khách hàng được thay thế. Hiện dự án này đang được triển khai bằng nguồn vốn vay của Ngân hàng phát triển Châu Á. Dự kiến vào cuối năm nay tuyến đường ống chuyển tải, đường ống phân phối của một số trục đường chính sẽ được hoàn thành; đồng thời công suất của Nhà máy nước Tuy Hòa cũng được nâng lên 28.000m3/ngày đêm.

 

Để có thể hạn chế được tình trạng nước yếu, ngoài việc khẩn trương triển khai thi công đường ống chuyển tải, Công ty Cấp thoát nước Phú Yên đang cho kiểm tra lại áp lực nước tại các điểm bất lợi như khu vực phường 7 để có những giải pháp kỹ thuật hợp lý mang tính tình thế.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek