Thứ Bảy, 05/10/2024 18:17 CH
Bộ trưởng Bộ GD – ĐT Nguyễn Thiện Nhân:
Đại học Phú Yên cần chọn những ngành đào tạo theo hướng mũi nhọn
Thứ Tư, 27/06/2007 07:11 SA

Chiều qua (26/6), Bộ trưởng Bộ GD – ĐT Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác của bộ đã đến thăm và làm việc tại Trường ĐH Phú Yên. Đồng chí Lê Kim Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp đoàn.

 

070627-tham-thu-vien.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân thăm thư viện Đại học Phú Yên – Ảnh: T.HẢO

 

Bộ trưởng Bộ GD – ĐT Nguyễn Thiện Nhân cùng các đồng chí trong Vụ Giáo vụ Bộ GD – ĐT đã tham quan, kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học thuộc các khoa, ngành đào tạo của Trường Đại học Phú Yên. Theo đánh giá của đoàn, với cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ hiện nay của nhà trường là vừa yếu, vừa thiếu, nhất là phòng thư viện và các phòng thí nghiệm thực hành các môn Lý, Hoá, Sinh. Vì vậy, cần phải cố gắng nhiều hơn mới có thể đạt mục tiêụ đào tạo đa ngành, đa cấp, phụ vụ cho nhu cầu phát triển nguồn nhân lực cho tỉnh Phú Yên và các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ.

 

Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, ngoài củng cố thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, nhà trường còn phải xác định rõ mục tiêu đào tạo bởi với 4 ngành đào tạo gồm: giáo dục tiểu học, giáo dục mầm non, sư phạm Tin học và cử nhân Tin học mà nhà trường tuyển sinh hệ đại học trong năm 2007 là chưa thể hiện được thế mạnh để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực mà tỉnh đang cần hiện nay. Bộ trưởng nhấn mạnh, trong thời gian đến Đại học Phú Yên phải hoạch định kế hoạch rõ ràng, không đào tạo ồ ạt mà phải chọn cho được những ngành nghề đào tạo theo hướng mũi nhọn, có chất lượng đáp ứng nhu cầu xã hội đang cần và sẽ cần trong tương lai. Cần thiết qui hoạch đội ngũ giảng viên giảng dạy có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ theo nhu cầu của ngành nghề đào tạo, chứ không chạy theo hình thức củng cố bằng cấp. Là trường mới thành lập nên Đại học Phú Yên phải học tập các trường bạn, cố gắng sớm thành lập trung tâm ngoại ngữ ngay trong nhà trường.

 

Hôm nay (27/6), Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân sẽ đi thăm Trường THCS Nguyễn Thế Bảo (huyện Phú Hoà); gặp mặt cán bộ quản lý, nhà giáo ưu tú ngành giáo dục và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh cùng các ngành liên quan. Bộ trưởng cũng sẽ thăm Doanh nghiệp vận tải và thương mại Thuận Thảo.

 

THUÝHẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek