Thứ Bảy, 05/10/2024 18:14 CH
Trung tâm đào tạo nhân lực bậc cao ở Phú Yên đã ra đời
Thứ Bảy, 10/02/2007 14:00 CH

Tin vui lớn đến với các tầng lớp nhân dân Phú Yên trong ngày đón Xuân mới năm nay là sự kiện  chính thức thành lập Trường Đại học Phú Yên- nơi được xác định là một trong những trung tâm đào tạo, văn hóa, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ lớn nhất của tỉnh Phú Yên. Trường Đại học Phú Yên đi vào hoạt động chắc chắn sẽ mang lại những hiệu quả lớn lao vì đây là nơi trực tiếp đào tạo đội ngũ cán bộ chuyên môn, kỹ thuật trình độ cao- một trong những tiền đề quan trọng nhất cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Phú Yên nói riêng và Nam Trung bộ nói chung trong thời kỳ công nghiệp hóa- hiện đại hóa. Người hưởng lợi trực tiếp từ Trường Đại học Phú Yên là các cấp, các ngành, các lĩnh vực hoạt động kinh tế- xã hội, đông đảo các tầng lớp dân cư địa phương và trong khu vực. Chính vì thế, đầu tư xây dựng Trường Đại học Phú Yên là sự đầu tư mang lại hiệu quả, lợi ích cho tất cả mọi người, có ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống kinh tế- xã hội của nhân dân Phú Yên và vùng duyên hải Nam Trung bộ.

 

070209-phoi-canh--Trung-tam.jpg

Phối cảnh Trung tâm điều hành và nhà học chung của Trường Đại học Phú Yên - Ảnh: D.T.X

 

Trên phương diện ngành giáo dục- đào tạo, Trường Đại học Phú Yên sẽ trở thành một mắt lưới quan trọng trong mạng lưới các trường đại học toàn quốc, là yếu tố góp phần hoàn thiện việc bố trí theo lãnh thổ các trường đại học. Chính vì thế, tiềm lực của hệ thống giáo dục đại học Việt Nam được tăng cường.

 

Với việc thành lập Trường Đại học Phú Yên, đông đảo học sinh, thanh niên, nhân dân Phú Yên và vùng duyên hải Nam Trung bộ không có điều kiện học tập ở các trường đại học khác có cơ hội học tập, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn ngay tại quê hương mình. Trường Đại học Phú Yên sẽ là nhân tố tích cực kích thích sự phát triển của các bậc học dưới, tạo điều kiện để Phú Yên có thể phát triển một cách toàn diện và trên quy mô rộng lớn sự nghiệp giáo dục - đào tạo, đáp ứng đồng thời cả ba mục tiêu, nhiệm vụ đã xác định cho nền giáo dục- đào tạo nước nhà là nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn và bồi dưỡng nhân tài.

 

Phú Yên và các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ có nhiều tiềm năng phát triển song đang đứng trước một thách thức lớn là thiếu nguồn nhân lực qua đào tạo, nhất là nguồn nhân lực trình độ cao- sản phẩm của nền giáo dục đại học. Do đó, việc thành lập Trường Đại học Phú Yên là tiền đề quan trọng góp phần vào việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa để phát triển một cơ cấu kinh tế lãnh thổ tạo lập trong cơ cấu vùng của nền kinh tế quốc dân.

 

070209-bang.jpg

 

HOÀI THƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek