Thứ Bảy, 05/10/2024 20:20 CH
Còn đâu mùa hè?
Thứ Hai, 25/06/2007 07:52 SA

Cách đây hai tháng, UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành Chỉ thị về thực hiện các qui định dạy thêm, học thêm (DT,HT) nhằm chấn chỉnh một hoạt động vốn gây nhiều bức xúc lâu nay trong xã hội. Hầu hết phụ huynh đều hoan nghênh, ủng hộ Chỉ thị này bởi các bậc cha mẹ đã quá mệt mỏi với những phát sinh tiêu cực từ việc DT,HT trong ngành giáo dục.

 

Tuy nhiên, sau gần một tháng qui định trên có hiệu lực, hoạt động DT,HT hầu như vẫn chưa được chấn chỉnh, thậm chí còn phát triển ồ ạt trong mùa hè này. Hai trong những nội dung quan trọng của qui định trên là cấm dạy thêm ở bậc tiểu học và không tổ chức DT,HT ngoài nhà trường ở tất cả các cấp học trong hai tháng 6, 7. Thế nhưng, khi lễ bế giảng năm học vừa kết thúc, hàng loạt lớp DT,HT tại nhà các thầy cô giáo đã đồng loạt mở ra, trong đó có không ít các lớp tiểu học. Hàng vạn học sinh phải miễn cưỡng bước vào “học kỳ ba”, cũng nặng nề, vất vả không kém các học kỳ chính khóa. Một trong những mục đích của qui định về DT,HT là tăng cường thời gian tự học, tạo điều kiện nghỉ ngơi hợp lý cho các em học sinh phổ thông- vốn đã quá căng thẳng với chương trình chính khóa nặng nề. Thế nhưng, hiện nay hầu như rất ít học sinh, nhất là ở khu vực TP Tuy Hòa, có được một mùa nghỉ hè đúng nghĩa. Khi thầy cô giáo sẽ dạy mình trong năm học tới mở lớp, các em không thể không đi học. Bạn bè của con đều đi học thêm cả, bố mẹ làm sao yên tâm được khi cho con ở nhà? Thế là cả trường, cả lớp đều đi học bình thường và nhiều học sinh đã không còn khái niệm về nghỉ hè.

 

Qui định về DT,HT đã nêu rõ các hình thức quản lý, phân nhiệm quản lý, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về DT,HT. Thế nhưng, tình trạng trên diễn ra công khai cả tháng vẫn chưa thấy trường hợp nào được chấn chỉnh.

 

Thiết nghĩ, việc bồi dưỡng thêm cho các em học sinh có nhu cầu trong thời gian nghỉ hè là cần thiết song đừng quá lạm dụng nhu cầu này mà lấy đi cả mùa hè vui tươi, quý giá của các em.

 

HOÀI QUỐC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek