Thứ Bảy, 05/10/2024 18:20 CH
Công bố thành lập trường đại học Phú Yên
Chủ Nhật, 11/02/2007 16:16 CH

* Ông Lê Nhường, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT được bổ nhiệm làm Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Phú Yên

* Trường Cao đẳng Sư phạm Phú Yên đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

 

Sáng nay 11/2, UBND tỉnh Phú Yên đã tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trường Đại học Phú Yên và các quyết định của UBND tỉnh bổ nhiệm lãnh đạo của trường này. Các đồng chí Đào Tấn Lộc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu đã đến dự.

 

070211- trao quyet dinh.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi trao quyết định cho ông Lê Nhường. (Ảnh: Dương Thanh Xuân)

 

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Trường Đại học Phú Yên được thành lập trên cơ sở hai trường Cao đẳng sư phạm và Trung học Kinh tế – Kỹ thuật Phú Yên, là cơ sở đào tạo đại học trực thuộc UBND tỉnh và chịu sự quản lý của Bộ GD- ĐT. Ông Lê Nhường sinh năm 1957, thạc sĩ Giáo dục học, Phó Giám đốc Sở GD – ĐT được bổ nhiệm làm Quyền Hiệu trưởng; hai Phó Hiệu trưởng là ông Phạm Văn Cường, nguyên Hiệu trưởng và Nguyễn Huy Vị, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Phú Yên.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi cho rằng đây là một sự kiện mang tính đột phá của ngành giáo dục, đào tạo và là sự kiện tiêu biểu đầu năm 2007 của tỉnh Phú Yên. Việc thành lập Trường Đại học Phú Yên đáp ứng nguyện vọng thiết tha của Đảng bộ, nhân dân Phú Yên về chiến lược con người, phát triển nguồn nhân lực để phục vụ cho sự nghiệp CNH – HĐH và hội nhập quốc tế. Để Trường Đại học Phú Yên triển khai tốt nhiệm vụ, từng bước thực hiện và hoàn thành tốt kế hoạch đã được phê duyệt trong đề án, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi lưu ý trường tập trung ổn định bộ máy tổ chức, bố trí đội ngũ cán bộ giáo viên phù hợp, liên kết với các trường đại học mời các giáo sư, tiến sĩ về hợp đồng thỉnh giảng để chuẩn bị các điều kiện tổ chức tuyển sinh đại học khoá đầu tiên khai giảng vào năm học 2007 – 2008.

 

* Cùng ngày, Trường Cao đẳng Sư phạm Phú Yên đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước tặng, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2001- 2005, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

THUÝ HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek