Thứ Sáu, 04/10/2024 18:26 CH
Chung sức giúp nạn nhân bão, lũ
Thứ Hai, 09/11/2009 07:45 SA

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các doanh nghiệp thăm và hỗ trợ Phú Yên 1,8 tỉ đồng

 

Ngày 7/11, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đến thăm hỏi và hỗ trợ Phú Yên khắc phục hậu quả bão lũ số 11. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Cự, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.  

 

ho-tro1091109.jpg

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tượng trưng 1,5 tỉ đồng hỗ trợ Phú Yên.

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chuyển số tiền 100 triệu đồng do cán bộ nhân viên Văn phòng Chính phủ quyên góp ủng hộ Phú Yên khắc phục hậu quả. Tiếp đó, các nhà đầu tư và tài trợ vốn dự án hầm đường bộ đèo Cả gồm Ngân hàng Viettinbank TP Hồ Chí Minh; ông Hồ Minh Hoàng, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Hải Thạch; ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh, ông Hồ Minh Châu, Tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh Nam Trung Bộ - Tây Nguyên hỗ trợ 600 triệu đồng; Tổng Công ty cổ phần Tài chính dầu khí hỗ trợ 500 triệu đồng; Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Việt Nam ủng hộ 500 triệu đồng; Công ty Xây dựng Lũng Lô ủng hộ 100 triệu đồng.

 

Cũng trong ngày 7/11, Công ty Điện lực 3 (Đà Nẵng) đã ủng hộ Phú Yên 100 triệu đồng, đồng thời huy động các đơn vị trong khu vực giúp điện lực Phú Yên khôi phục hệ thống lưới điện bị hư hỏng do bão lũ để cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất.

 

Sau đó, Tập đoàn Mai Linh đến thăm hỏi, tặng quà chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ thuộc xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa) và xã Hòa An (Phú Hòa) trị giá 130 triệu đồng; Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên tặng xã An Định (Tuy An) trị giá hơn 22,5 triệu đồng.

 

NGUYÊN TRƯỜNG - NGỌC CHUNG

 

ỦY BAN MTTQVN TỈNH PHÚ YÊN: Hỗ trợ 263 triệu đồng các gia đình có người chết và bị thương do bão, lũ

 

trao-tien091109.jpg

Ông Nguyễn Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao tiền hỗ trợ cho 1 hộ có người chết do lũ ở thị trấn La Hai (Đồng Xuân)

 

Để góp phần giúp đỡ người dân vùng bão, lũ trên địa bàn tỉnh khắc phục khó khăn, ổn định đời sống, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên vừa trích 263 triệu đồng hỗ trợ cho các gia đình có người chết, mất tích và bị thương do bão số 11. Theo đó, mỗi người chết, mất tích hỗ trợ 3 triệu đồng, mỗi người bị thương hỗ trợ 1 triệu đồng.

 

LĂNG DUNG

 

ĐOÀN CỨU TRỢ CỦA ỦY BAN MTTQVN TỈNH BÌNH DƯƠNG: Trao quà, hỗ trợ hàng tỉ đồng cho đồng bào huyện Tuy An

 

Ngày 8/11, Đoàn cứu trợ do ông Bùi Văn Chiến, Phó Tổng giám đốc Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp Bình Dương- Becamex IDC làm trưởng đoàn cùng bà Trần Thị Sơn, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Dương đến thăm hỏi, chia sẻ với đồng bào bị thiệt hại do lũ bão tại Phú Yên. Đoàn đã hỗ trợ 2.000 phần quà (mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng), tổng trị giá 1,2 tỉ đồng, cho người dân các xã An Cư, An Định, An Nghiệp, An Dân, An Thạch và thị trấn Chí Thạnh. Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Dương còn hỗ trợ cho 79 người chết do bão lụt ở các địa phương trong tỉnh, với số tiền hỗ trợ 2 triệu đồng/gia đình có người chết, 1 triệu đồng/gia đình có người bị thương.                 

 

 LĂNG DUNG

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MAI LINH: Trao 700 suất quà hỗ trợ cho đồng bào bị lũ ở Phú Hòa, TP Tuy Hòa

 

Mai-Linh-trao-qua091109.jpg

Ông Văn Kim Bường, Giám đốc Công ty TNHH Mai Linh Phú Yên trao quà cho người dân vùng lũ xã Hòa An trong sáng 7/11

 

Ngày 7/11, Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên đã về thăm và cứu trợ các gia đình bị thiệt hại do bão lũ ở huyện Phú Hòa và TP Tuy Hòa. Đoàn đã trao 600 suất quà tại xã Hòa An (huyện Phú Hòa) và 100 suất tại xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa); tổng số quà gồm 400 triệu đồng tiền mặt, 700 thùng mì gói, 300 thùng nước uống đóng chai. Lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên cho biết sẽ tiếp tục trao 10 triệu đồng và 300 thùng mì gói đến người dân vùng lũ Phú Yên trong thời gian sớm nhất.

 

NGỌC DUNG

 

Lãnh đạo Thành ủy TP Hồ Chí Minh thăm nạn nhân bão lụt Tuy An, Sông Cầu

 

Ngày 7/11, đồng chí Huỳnh Thị Nhân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh và đoàn công tác của TP Hồ Chí Minh đã trực tiếp đến thăm đồng bào vùng lũ lụt huyện Tuy An và TX Sông Cầu. Đồng chí Huỳnh Thị Nhân đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ đau thương, mất mát, đồng thời, trao 21 triệu đồng và  các phần quà động viên 3 hộ dân ở huyện Tuy An, 2 hộ dân ở TX Sông Cầu, là những gia đình có người thân bị thiệt mạng do bão lũ vừa qua.

 

ba-nhan091109.jpg

Đồng chí Huỳnh Thị Nhân (thứ hai từ trái sang) thăm hỏi người dân vùng lũ Tuy An - Ảnh: D.T.XUÂN

 

Trước đó, vào chiều ngày 6/11, tại TP Tuy Hòa, thay mặt lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, đồng chí Huỳnh Thị Nhân đã trao tượng trưng cho  Ủy ban MTTQVN tỉnh Phú Yên 1,5 tỉ đồng và 4,7 tấn hàng, là tấm lòng của Đảng bộ và nhân dân thành phố góp sức hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại trong toàn tỉnh nhanh chóng khắc phục hậu quả bão lụt.   

 

THẠCH BÍCH

 

BƯU ĐIỆN TỈNH PHÚ YÊN: Hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ 100 triệu đồng

 

Bên cạnh nỗ lực khắc phục hậu quả bão lũ trong nội bộ ngành, Bưu điện tỉnh Phú Yên đã cử các đoàn công tác về những địa bàn bị thiệt hại nặng để kịp thời thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát với đồng bào.

 

bd1091109.jpg

Phó giám đốc Bưu điện Phú Yên Phạm Văn Ngữ (trái) trao quà cứu trợ cho UBND huyện Đồng Xuân

 

Bưu điện tỉnh đã trao huyện Đồng Xuân 30 triệu đồng, trực tiếp mang 200 kg gạo, 120 thùng mì gói, 100 lít nước mắm, 850 bộ quần áo cũ và nước uống đóng chai đến tặng UBND xã Xuân Quang 3 và một số gia đình cán bộ, công nhân viên chức ngành Bưu điện bị thiệt hại nặng. Tại TX Sông Cầu, Bưu điện tỉnh Phú Yên đã trao UBND thị xã 20 triệu đồng, tặng quà cho một số gia đình bị thiệt hại nặng. Tại huyện Tuy An,  Bưu điện tỉnh trao UBND huyện 10 triệu đồng. Tổng giá trị tiền và quà cứu trợ Bưu điện tỉnh Phú Yên gởi đến đồng bào vùng bão, lũ là 100 triệu đồng.

 

 

HUỲNH CÔNG ĐỊNH

 

BÁO TIỀN PHONG: Hỗ trợ 2.500 tập vở và 10 triệu đồng cho vùng bão lũ Tuy An, Đồng Xuân

 

Trong hai ngày 7 và 8/11, Báo Tiền Phong phối hợp với Tỉnh Đoàn Phú Yên hỗ trợ 2.500 tập vở cho toàn bộ học sinh Trường tiểu học An Thạch (huyện Tuy An).

 

tien-phong091109.jpg

Đại diện Báo Tiền Phong trao tập vở cho các học sinh Trường tiểu học An Thạch

 

Mỗi học sinh ở trường này được nhận 5 cuốn vở mới. Cũng tại huyện Tuy An, Báo Tiền Phong tiếp tục trao tặng 7 triệu đồng để hỗ trợ 14  trường hợp tử vong do thiên tai ở trên địa bàn huyện, mỗi trường hợp 500.000 đồng. Ngoài ra, tại xóm Trường (thôn Triêm Đức, xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân), Báo Tiền Phong cũng đã hỗ trợ đột xuất 3 triệu đồng giúp các cháu mồ côi bị mất cả cha lẫn mẹ và ông Nguyễn Văn Hùng ở thôn Triêm Đức - người đã cứu sống gần 20 người chới với trong lũ.

 

LỆ VĂN

 

CỰU SINH VIÊN PHÚ YÊN TẠI TP HỒ CHÍ MINH VÀ ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP PHÚ YÊN: Hỗ trợ dân vùng bão, lũ  Đồng Xuân

 

Sáng 8/11, một số cựu sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đến thăm hỏi, trao tặng 60 triệu đồng cho người dân thiệt hại nặng nề sau lũ ở các xã Xuân Quang 2, Xuân Quang 3, Xuân Sơn Nam, Xuân Sơn Bắc và thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân). Đây là số tiền do các cựu sinh viên Phú Yên quyên góp, giúp đỡ đồng bào vùng lũ, bão quê nhà.

 

Cũng tại huyện Đồng Xuân, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên đã chuyển 1 tấn gạo, 300 lít nước uống đóng chai, 100 lít nước mắm và 400 quần áo cho người dân ở các xã. Số quà này do tuổi trẻ Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh quyên góp để giúp người dân vũng lũ sớm ổn định cuộc sống.

 

VĂN TÀI

CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN NONI VINA: Tặng quà cứu trợ tại huyện Sông Hinh

 

Sáng 8/11, Công ty TNHH  Noni Vina (TP Hồ Chí Minh), thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên, đã trao tặng 300 suất quà cứu trợ cho nạn nhân bị thiệt hại do bão số 11 ở xã Sơn Giang (huyện Sông Hinh), mỗi suất quà có 50 gói mì ăn liền. Ngoài ra, Công ty TNHH Noni Vina cũng hỗ trợ 5 gia đình có nhà sập mỗi nhà 500.000 đồng, 9 gia đình nhà bị xiêu vẹo mỗi gia đình 200.000 đồng.    

 

ĐẶNG DỰ

TRƯỜNG THPT LÊ THÀNH PHƯƠNG (TUY AN): Hỗ trợ, giúp đỡ học sinh vùng lũ

 

Sau 4 ngày vận động, sáng 8/11, Trường THPT Lê Thành Phương (huyện Tuy An) đã quyên góp trong hội đồng giáo viên và tập thể học sinh 1.178 quyển sách, 750 cuốn vở mới, trên 1.000 bộ quần áo và 80 suất quà trị giá mỗi suất 50.000 đồng để ủng hộ học sinh vùng bão lụt. Điểm đến giúp đỡ của Trường THPT Lê Thành Phương là Trường cấp 2-3 Nguyễn Viết Xuân (huyện Tuy An). Đây là một trong những trường học bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt bão lũ vừa qua.  

 

ĐÀO TẤN TRỰC

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân các xã An Định, An Nghiệp (huyện Tuy An), Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân)

 

Nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả do thiên tai và góp phần chăm sóc cho đồng bào tỉnh Phú Yên, ngày 8/11, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cùng Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Công ty Cổ phần Dược phẩm 2-9 Nadyphar đã tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các xã An Định, An Nghiệp (huyện Tuy An) và Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân).

 

kb091109.jpg
Bác sĩ của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch khám bệnh tại xã An Nghiệp

 

Chương trình này có sự phối hợp của Báo Phú Yên và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên. Đoàn có sự tham gia của 40 y, bác sĩ (28 y, bác sĩ Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và 12 y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên). Cùng với khám bệnh cho bà con, đoàn cũng phát miễn phí 1.000 suất thuốc và tặng 1.000 suất quà (gồm 1.000 thùng mì ăn liền, 500 chai dầu ăn, 500 bịch bột ngọt) cho bà con ba xã nói trên. Sự cố gắng đáng biểu dương của một số bác sĩ và nhà báo là đã đi xe máy lên tận xã Phú Mỡ để khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 200 người dân ở đây.     

 

NGỌC THẮNG

 

HỘI ĐỒNG HƯƠNG PHÚ YÊN TẠI TP HỒ CHÍ MINH: Trao 300 triệu đồng cứu trợ đồng bào bão lũ tỉnh Phú Yên

 

ong-phu091109.jpg
Đại diện Hội đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh trao quà cho bà con vùng lũ thôn Hòa Phú, xã An Ninh Tây, huyện Tuy An

 

Hội đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã quyên góp đợt đầu được 300 triệu đồng (hàng hóa, tiền mặt) cứu trợ cho đồng bào bão lũ tỉnh Phú Yên. Ông Trình Quang Phú, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh dẫn đầu đoàn đã trao cho UBND tỉnh và trực tiếp đi các xã thuộc hai huyện Tuy An, Đồng Xuân tặng quà cứu trợ cho người dân. Mỗi suất quà gồm có 1 cái mền, 1 bôï quần áo, gạo và 100.000 đồng.

 

 

MINH KÝ

 

 

CÔNG TY DU LỊCH SAO VIỆT: 70 triệu đồng cứu trợ đồng bào lũ lụt huyện Tuy An

 

so-viet091109.jpg

Bà Huỳnh Thị Kim Hương, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Sao Việt trao quà cứu trợ cho bà con xã An Ninh Tây, huyện Tuy An

 

Công ty Du lịch Sao Việt vừa trao 300 suất quà (gồm mền, gạo hoặc mì gói, một bộ quần áo và 100.000 đồng) cho người dân các xã: An Định, An Cư, An Dân, An Nghiệp (huyện Tuy An). Đồng thời, công ty cũng đã đến từng gia đình của 6 công nhân viên công ty có nhà hư, sập do bão lũ mỗi suất 600.000 đồng và hỗ trợ 5 triệu đồng cho một nhân viên công ty có nhà bị sập hoàn toàn. Tổng giá trị tiền, quà hỗ trợ gần 70 triệu đồng.

 

MINH KÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nước mắt Sông Cầu...
Thứ Hai, 09/11/2009 14:30 CH
Tan nát “xóm giữa sông”
Thứ Hai, 09/11/2009 13:00 CH
Gượng dậy sau thiên tai
Thứ Hai, 09/11/2009 10:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek