Thứ Sáu, 04/10/2024 18:35 CH
Luôn sát cánh bên dân
Thứ Sáu, 13/11/2009 18:00 CH

Trước những thiệt hại, mất mát mà người dân vùng lũ đang gánh chịu, các đơn vị bộ đội địa phương tỉnh Phú Yên đã kịp thời có mặt để sát cánh cùng khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

 

bo-doi-2.091113.jpg

Lực lượng bộ đội địa phương giúp dân vùng lũ dựng lại nhà cửa - Ảnh: X.HIẾU

 

Năm ngày sau trận lũ lịch sử, chúng tôi có mặt tại các địa phương bị thiệt hại nặng nề. Cảnh tang thương vẫn còn hiện hữu và đi đến đâu cũng bắt gặp hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ căng sức giúp dân khắc phục hậu quả.  

 

Trong bão lũ bộ đội địa phương là lực lượng nòng cốt trong cứu hộ - cứu nạn sơ tán người, di dời tài sản ra khỏi nơi nguy hiểm. Sau bão lũ họ là những người trực tiếp chuyển hàng ngàn tấn gạo, hàng hóa thiết yếu đến người dân; đồng thời vận chuyển hàng chục ngàn lượt người qua sông khi giao thông bị chia cắt. Họ cũng là lực lượng nòng cốt sát cánh cùng người dân dựng lại nhà cửa, làm đường giao thông, dọn vệ sinh môi trường.

 

Tại thôn Bình Hòa, xã An Dân (huyện Tuy An), đội Quân y của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Đội phòng dịch của Quân khu 5 tiến hành khử trùng các giếng nước và cấp thuốc phòng ngừa, điều trị một số bệnh thường gặp sau bão lũ cho dân. Chị Trần Thị Thu, nói: “Nhờ có lực lượng bộ đội dọn dẹp nên con đường này sớm đi lại được, gia súc, gia cầm chết được chôn lấp tránh gây ô nhiễm môi trường. Nếu không có lực lượng bộ đội thì người dân không thể chịu nổi mùi hôi thối”. Là người thường xuyên túc trực hướng dẫn bộ đội làm những công việc trước mắt sau khi nước lũ rút, chị Phạm Thị Hồ Thủy, Bí thư chi bộ thôn Bình Hòa cho biết: “Không chỉ bộ đội giúp dân dọn dẹp đường sá, khử trùng các giếng nước, cấp thuốc phòng ngừa và điều trị các bệnh thường gặp sau bão lũ cho dân, mà các anh còn động viên, an ủi giúp người dân vơi đi nỗi buồn trước những mất mát đau thương”. 

 

Tại xã Xuân Quang 3 (huyện Đồng Xuân), lực lượng bộ đội của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã giúp người dân các thôn Phước Lộc, Phước Nhuận và Thạnh Đức dựng lại nhà cửa bị sập, tu bổ đường giao thông liên thôn, chặt các cây bị ngã đổ trên đường giao thông... Tuy mệt nhọc, nhưng cán bộ, chiến sĩ đã đem hết tinh thần trách nhiệm để giúp dân ổn định cuộc sống. Chiến sĩ Nguyễn Văn Định, đơn vị T5 xác định: “Tụi em cố gắng làm hết sức mình để giúp bà con trước hết là có chỗ ở. Coi bà con ở đây cũng như người thân trong gia đình bị hoạn nạn, nên ai cũng làm việc không kể giờ giấc”. Trước những việc làm, sự giúp đỡ kịp thời của bộ đội đối với người dân địa phương, anh Đào Duy Phượng, Trưởng đoàn công tác khắc phục hậu quả bão lũ của thôn Phước Nhuận (xã Xuân Quang 3), cảm kích, thổ lộ: “Sau bão, lũ gia đình nào cũng bị thiệt hại, ai cũng lo cho gia đình. Nhờ có lực lượng bộ đội của tỉnh về giúp kịp thời nên hệ thống giao thông nông thôn sớm được khôi phục; bà con sớm có chỗ ở tạm, vệ sinh môi trường được đảm bảo…”.

 

Đại úy Chu Thái Quang, chỉ huy đơn vị T5 khẳng định: “Chúng tôi luôn luôn sát cánh cùng với nhân dân trong mọi hoàn cảnh. Đến với dân và giúp dân là trách nhiệm của người quân nhân cách mạng. Còn cứu dân, giúp dân trong bão lũ là nhiệm vụ “chiến đấu” của chúng tôi trong lúc này”.

 

VĂN ĐẠT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek