Thứ Sáu, 04/10/2024 20:16 CH
Người công an trẻ cứu sống 4 mẹ con bị lũ cuốn
Thứ Hai, 09/11/2009 15:00 CH

Mới hồi sức sau một cơn bệnh dài ngày nhưng khi nghe bão đến, Phó công an xã An Hòa (huyện Tuy An) Trần Chí Hoàng, 28 tuổi, đã tình nguyện tham gia đội thanh niên xung kích của xã. Trong cơn lũ dữ, một mình anh đã cứu được 4 người khỏi bị nước cuốn trôi.     

 

hoang.091109.jpg

Anh Trần Chí Hoàng thăm hỏi người dân trong xã An Hòa - Ảnh: X.HUY

 

 

Gần một tuần trước khi bão vào, Phó công an xã An Hòa Trần Chí Hoàng bị sốt nên sức khỏe suy giảm, song anh vẫn quyết định tham gia vào đội thanh niên xung kích của xã để giúp đỡ người dân chống bão. Lúc 11g trưa ngày 3/11, khi nước lũ lên gần 2m, đang ăn cơm cùng anh em trực chiến tại trụ sở UBND xã, thì Hoàng nghe có tiếng hét thất thanh từ đầu cầu Tân An cách đó 50m. Giữa lúc gió mạnh, mưa to, nước chảy xiết, các anh phát hiện bốn mẹ con chị Nguyễn Thị Ánh (thôn Tân An, xã An Hòa) đang bấu víu tuyệt vọng vào lan can cầu Tân An và có nguy cơ bị dòng nước dữ cuốn đi.

 

Ngay lập tức, các anh liền lấy dây thừng quăng ra để những người bị nạn bám vào. Do nước chảy xiết nên dây bị cuốn đi, không kịp đến tay người bị nạn. Ngay lập tức, Hoàng và ba thành viên trong đội thanh niên xung kích liền lao xuống nước để cứu người. Bơi được một đoạn, do nước chảy mạnh quá, ba người cùng đi với anh Hoàng phải quay vào bờ, chỉ còn lại một mình anh tiếp tục bơi đến chỗ người bị nạn. Lần cứu đầu tiên, anh Hoàng đã đưa em Trần Hùng vào bờ an toàn. Quay ra lần thứ hai, anh tiếp tục cứu được hai chị gái của em Hùng. Lần thứ ba là cam go nhất bởi lúc này chị Ánh đã kiệt sức, có dấu hiệu sắp buông tay, phó mặc cho lũ dữ. Bản thân Hoàng lúc này cũng đã đuối sức, nhưng nhìn ánh mắt tuyệt vọng của người mẹ, anh lại quay ra. Vừa bơi, anh vừa  hét to để động viên chị Ánh cố giữ lan can, không được buông tay. Khi Hoàng tiếp cận được chị Ánh cũng là lúc thành cầu Tân An bị lung lay dữ dội. Hoàng cõng chị Ánh trên vai, hai tay bám lấy những gì có thể bám được để cố gắng bơi vào bờ. Trong lúc ngàn cân treo sợi tóc, anh may mắn nắm được sợi dây quăng ra và đưa được chị Ánh vào bờ…

Tuy đã gần một tuần lễ trôi qua nhưng khi nhớ lại sự việc, chị Ánh vẫn còn bàng hoàng: “Lúc đó, tất cả mọi người trong thôn đã đi tránh lũ. Vì chưa dọn dẹp xong nhà cửa nên bốn mẹ con tôi nán lại. Nếu không có anh Hoàng thì bây giờ cả nhà tôi chết sạch hết rồi”.

 

Được biết, trận bão lũ năm ngoái, người cán bộ công an xã trẻ tuổi Trần Chí Hoàng cũng đã cứu được một cặp vợ chồng ở địa phương khác khi đi ngang qua tuyến đường liên xã An Hòa – An Hải. Chủ tịch UBND xã An Hòa Nguyễn Minh Công, nhận xét: “Anh Hoàng rất hay giúp đỡ mọi người nên ai cũng yêu quý. Chúng tôi sẽ có hình thức tuyên dương hành động dũng cảm cứu người của anh Hoàng, đồng thời đề nghị UBND huyện, tỉnh có chế độ khen thưởng cho anh Hoàng một cách xứng đáng”. Còn anh Hoàng nói giản dị: “Lúc nguy cấp thì ai cũng hành động như mình cả thôi. Với lại, mình còn là người chiến sĩ công an nhân dân mà!”.

 

XUÂN HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nỗi đau sau cơn “đại hồng thủy”
Thứ Hai, 09/11/2009 18:30 CH
Nước mắt Sông Cầu...
Thứ Hai, 09/11/2009 14:30 CH
Tan nát “xóm giữa sông”
Thứ Hai, 09/11/2009 13:00 CH
Gượng dậy sau thiên tai
Thứ Hai, 09/11/2009 10:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek