Thứ Sáu, 04/10/2024 16:18 CH
Nghĩa tình sau bão lũ
Thứ Tư, 18/11/2009 09:00 SA

Không chỉ kề vai sát cánh, ứng cứu kịp thời cho người dân trong những ngày xảy ra bão, lũ mà sau khi lũ rút, bão tan, lực lượng Công an Phú Yên đã huy động lực lượng tổ chức giúp dân khắc phục hậu quả, đồng thời thăm hỏi, tặng quà trợ giúp nhân dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

 

anh-ca-3.091118.jpg

Đại tá Phạm Văn Hóa, Giám đốc Công an Phú Yên chia sẻ nỗi đau với các gia đình bị thiệt hại nặng trong bão lũ   - Ảnh: HỮU THÀNH

 

Biết được hai huyện Tuy An, Đồng Xuân là những địa phương bị thiệt hại nặng nề trong đợt bão, lũ vừa qua, Ban công tác thanh niên Công an tỉnh đã kịp thời huy động gần 100 đoàn viên thanh niên về giúp dân. Mỗi người mỗi việc giúp bà con dọn vệ sinh, lợp lại mái nhà, sửa chữa đường sá, cầu cống, chà rửa bùn đất bám trên bàn, ghế học sinh, phát quang cây cối... Khối lượng công việc nhiều và hết sức nặng nhọc nhưng các chiến sĩ đều hăng hái, đem hết sức trẻ vào công việc. Thiếu úy Trần Bá Nghĩa, Bí thư chi đoàn phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II cho biết: “Với mong muốn sẻ chia phần nào gian khổ, mất mát với bà con vùng lũ, tôi đã tình nguyện đăng ký tham gia đội thanh niên xung kích giúp dân khắc phục hậu quả bão lụt”. Thiếu tá Nguyễn Hữu Sơn, Trưởng Ban công tác thanh niên Công an tỉnh cho biết thêm, sẻ chia khó khăn với bà con vùng lũ, trong dịp này đoàn cũng đã trao hơn 200 suất quà gồm lương thực, thực phẩm, quần áo và gần 1.000 quyển sách, vở cho các gia đình bị thiệt hại ở xã An Dân (huyện Tuy An) và Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân).

 

Nhằm sẻ chia nỗi đau mất mát của một số gia đình bị thiệt hại nặng nề trong bão lũ, đại tá Phạm Văn Hóa, Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm gia đình anh Nguyễn Văn Hải (thành viên Đội dân phòng xã Xuân Bình, TX Sông Cầu), có con gái 15 tuổi bị thiệt mạng do nhà sập trong đợt lũ vừa qua. Đại tá Phạm Văn Hóa đã trao số tiền 25 triệu đồng giúp gia đình anh Hải xây dựng lại nhà cửa, ổn định cuộc sống. Ngoài ra, Giám đốc Công an tỉnh cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Ngô Đình Vũ ở thôn Bình Nông, xã Xuân Lâm (chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an Phú Yên đã xuất ngũ) có nhà bị nước lũ làm đổ sập. Trong thời điểm xảy ra lũ, anh Vũ là một thành viên tích cực của Đội thanh niên xung kích xã Xuân Lâm, đã cùng một số thành viên Đội thanh niên xung kích xã Xuân Lâm cứu nhiều người dân thoát nạn. Chia sẻ khó khăn với gia đình anh Vũ, đại tá Phạm Văn Hóa đã trao 25 triệu đồng do Công ty Nhựa Đạt Hòa, TP Hồ Chí Minh và Hội doanh nhân trẻ Phú Yên hỗ trợ để anh Vũ xây dựng lại ngôi nhà. Ngoài ra Công ty Nhựa Đạt Hòa, cũng đã  phối hợp với Công an huyện Đồng Xuân trao 600 suất quà gồm gạo, nước mắm cho bà con nhân dân các xã Xuân Quang 2, Xuân Phước và Xuân Sơn Bắc. Doanh nghiệp tư nhân Hiệp Yến (TP Tuy Hòa) phối hợp với Công an TX Sông Cầu trao 600 suất quà gồm gạo, nước mắm, bàn chải đánh răng cho bà con xã Xuân Lâm và phường Xuân Phú. Tại huyện Tuy An 200 suất quà cũng đã được Công an huyện và hai doanh nghiệp trên chuyển đến tận tay bà con. Báo Công an TP Hồ Chí Minh cũng đã trực tiếp đến huyện Đồng Xuân và TX Sông Cầu ủng hộ 150 triệu đồng. Trong đó, mỗi nạn nhân bị thiệt mạng được hỗ trợ hai triệu đồng.

 

Ngay sau khi bão lũ xảy ra, đại tá Phạm Quang Cử, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hậu cần, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công an đã động viên cán bộ chiến sĩ trong lực lượng Công an Phú Yên và hỗ trợ tỉnh Phú Yên 200 triệu đồng, năm cơ số thuốc cho Công an các đơn vị, địa phương khắc phục hậu quả lụt bão. Cũng trong dịp này, Văn phòng Tổng cục Hậu cần phía Nam Bộ Công an và Công đoàn Công an nhân dân phía Nam đã trao 1.000 cuốn tập, 1.000 cây viết, gần 390 thùng mì, 60 bao quần áo, mùng mền, các vật dụng khác cho Trường tiểu học số 3 Sông Cầu, phường Xuân Thành và xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu. Công an các tỉnh Hải Dương, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế đã đến thăm hỏi, hỗ trợ tỉnh Phú Yên gần 200 triệu đồng.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek