Thứ Sáu, 04/10/2024 20:24 CH
Các địa phương ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường sau lũ
Thứ Hai, 09/11/2009 07:18 SA

Sáng 8/11, UBND TP Tuy Hòa đã huy động nhiều lực lượng gồm bộ đội, thanh niên các phường, học sinh của một số trường học trên địa bàn tỉnh tham gia tổng vệ sinh các đường phố trong khu vực nội thành.

 

ve-sinh-moi-truong-091108.jpg

Lực lượng ở huyện Tuy An kéo súc vật chết để tránh gây ô nhiễm môi trường. - Ảnh: D.T.XUÂN

 

Cùng với lực lượng này, nhiều thiết bị xe máy như xe san gạt, xe thu gom rác của Công ty TNHH Phát triển nhà và Công trình đô thị TP Tuy Hòa cũng được điều động nhằm giải phóng một lượng lớn bùn đất đọng lại trên các tuyến đường. Tuy nhiên, theo ông Huỳnh Kim Toàn, Giám đốc Công ty TNHH Phát triển nhà và Công trình đô thị TP Tuy Hòa, công tác thu dọn vệ sinh đường phố, khôi phục hệ thống chiếu sáng khu vực nội thành sẽ phải mất 5-7 ngày nữa mới có thể hoàn thành.

 

* Ngày 7/11, huyện Tuy An đã xuất quân tổng dọn vệ sinh môi trường tại các xã, thị trấn nơi cơn lũ lịch sử vừa đi qua. Tuy An đã huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng đoàn viên, thanh niên xung kích, tận dụng các loại phương tiện để thực hiện đợt tổng vệ sinh môi trường sau lũ với quy mô rộng khắp trên toàn địa bàn của huyện. Công việc tổng dọn vệ sinh môi trường trước mắt ưu tiên xử lý nguồn nước, thu gom, tiêu độc, khử trùng rồi đào hố chôn kỹ gia súc, gia cầm, thu gom, tập kết và chuyển rác bẩn tại các địa điểm quy định.

 

* Nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan dịch bệnh sau khi bão lụt đi qua, đồng thời đảm bảo công tác vệ sinh môi trường ở các tuyến giao thông chính và các khu dân cư, huyện Phú Hòa đã chỉ đạo các địa phương thực hiện chủ trương là “Nước rút tới đâu dọn dẹp vệ sinh tới đó”. Trong những ngày qua, hơn 200 thanh niên xung kích của huyện và 9 xã, thị trấn đã tham gia thu gom trên

3.000 tấn rác, cây đổ ngã trên các tuyến giao thông trong huyện.    

   

H.TRUNG – K.NHO – L.TUẤN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek