Thứ Ba, 15/10/2024 09:18 SA
Hôm nay, hơn 11.400 thí sinh Phú Yên thi tốt nghiệp THPT năm 2011:
Tự tin “ứng thí”
Thứ Năm, 02/06/2011 07:25 SA

Sáng nay (2/6), cùng với hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước, 11.477 thí sinh Phú Yên bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011 với 2 môn thi Ngữ văn và Vật lý. Trước ngày thi, hôm qua (1/6), Ban chỉ đạo thi tỉnh đã tổ chức các đoàn kiểm tra cơ sở vật chất ở các hội đồng thi; các hội đồng thi tổ chức kỹ khâu tập huấn nghiệp vụ coi thi, phổ biến rộng rãi đến thí sinh quy chế của kỳ thi này.

 

tot-nghiep-2011-110602.jpg

Xem danh sách thí sinh dự thi tại Hội đồng thi Trường THCS Hùng Vương (TP Tuy Hòa). - Ảnh: M.THÚY

 

QUÁN TRIỆT QUY CHẾ THI

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011 của Phú Yên diễn ra tại 36 hội đồng thi, trong đó có 2 hội đồng thi hệ Giáo dục thường xuyên. Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Nguyễn Văn Tá, trong hai ngày 31/5 và 1/6, Ban chỉ đạo kỳ thi của tỉnh đã tổ chức kiểm tra lần cuối cùng mọi công tác chuẩn bị cho thi cử, từ cơ sở vật chất, niêm phong phòng thi đến phổ biến quy chế, bố trí lực lượng coi thi, bảo vệ an ninh... Qua kiểm tra cho thấy, tất cả 36 hội đồng thi đều đã sẵn sàng chào đón hơn 11.470 thí sinh của tỉnh dự thi.

 

Trong quá trình phổ biến quy chế thi, các giám thị đặc biệt nhấn mạnh đến những quy định về vật dụng được mang và không được mang vào phòng thi, quy định đối với thí sinh thi trắc nghiệm, xử lý vi phạm... Bên cạnh đó phổ biến cho thí sinh về lịch thi, quy định về hiệu lệnh trống, hướng dẫn thí sinh về sơ đồ phòng thi, nhắc thí sinh mang theo thẻ dự thi hoặc chứng minh nhân dân trong những ngày thi, nhắn nhủ thí sinh hãy gạt bỏ những lo lắng để bước vào kỳ thi với tinh thần thật bình tĩnh và tự tin.

 

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh khẳng định, trường hợp do thiếu trách nhiệm hoặc cố tình dung túng cho thí sinh vi phạm quy chế thi, nếu bị phát hiện có sai sót trong phòng thi thì các giám thị sẽ bị xem xét mức độ vi phạm để xử lý kỷ luật.

 

THÍ SINH SẴN SÀNG

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, môn thi được nhiều thí sinh quan tâm hơn cả là Địa lý vì lượng kiến thức học thuộc nhiều. “Trong sáu môn thi tốt nghiệp, em lo nhất là môn Địa lý và Văn, tuần vừa qua em chỉ dành thời gian cho việc học thuộc 2 môn này nên đã “hòm hòm” kiến thức. Dù đã sẵn sàng tinh thần, nhưng em vẫn thấy rất hồi hộp” - Nguyễn Huỳnh Phương Như, học sinh Trường THPT Ngô Gia Tự, tâm sự.

 

thi-cu110602.jpg

Các thí sinh ở hội đồng thi Trường THPT Lương Văn Chánh trao đổi chiều 1/6. - Ảnh: D.T.XUÂN

 

Đây cũng là tâm trạng của Nguyễn Thị Tường Vy, học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi. Biết lực học của mình chỉ ở mức trung bình nên ngay từ đầu năm học, Tường Vy đã cố gắng để có thể tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp. Còn đối với Trần Minh Quang, học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ, một tuần trở lại đây gia đình phải liên tục bồi bổ sức khỏe do gần 2 tháng qua Quang phải thức khuya học bài. Do xác định từ lớp 10 là thi vào Trường Đại học Ngoại thương TP Hồ Chí Minh nên trong thời gian học, Quang chỉ tập trung chú trọng vào các môn khối A. Khi biết thông tin thi tốt nghiệp có Địa lý, Quang cuống cuồng lao vào ôn tập. Quang cho biết: “Nhờ sự hướng dẫn tận tình của thầy cô giáo về cách học nên em rất tự tin sẽ làm tốt bài thi môn Địa lý”.

 

Khác với các bạn, Phan Lê Quỳnh Như, học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh chia sẻ, em mới bắt đầu ôn môn  Địa lý khoảng vài tuần. Quỳnh Như cho biết, không chỉ riêng mình em mà rất nhiều bạn cùng trường cũng tương tự. Dù không có lợi thế về môn Địa lý nhưng học sinh trường chuyên có lợi thế là các môn chuyên cũng như năng lực học tập nên hầu hết tỏ ra khá lạc quan.

 

Để làm bài thi đạt kết quả cao, các thầy cô giáo khuyên thí sinh rằng, trong bất cứ kỳ thi nào, bên cạnh những thuận lợi cũng có những khó khăn. Điều quan trọng nhất ở mỗi thí sinh là sự bình tĩnh và tự tin trước mọi tình huống để làm bài hết sức mình, đừng để mắc những sai sót không đáng có. Trước hết cần đọc kỹ đầu bài để hiểu rõ yêu cầu của bài thi; câu hỏi nào dễ thì làm trước, đấy cũng là cách tạo ra sự bình tĩnh và tự tin để làm những câu tiếp theo. Thí sinh đừng vội chán nản khi bài thi đầu tiên làm chưa tốt, chưa đúng như mong muốn. Hãy phấn đấu đến cùng để thể hiện hết sức mình.

 

THẠC SĨ Y TROU ALIO, PHÓ HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG ÐẠI HỌC TÂY NGUYÊN, TRƯỞNG ĐOÀN THANH TRA ỦY QUYỀN THANH TRA THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2011 TẠI PHÚ YÊN:

Công tác chuẩn bị khá chu đáo

 

Qua tài liệu do Sở GD-ĐT Phú Yên cung cấp cho thấy Phú Yên đã thực hiện đầy đủ các quy trình của kỳ thi. Sở GD-ĐT đã thành lập Ban Thường trực chỉ đạo và kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011 gồm 11 thành viên, cử cán bộ thanh tra thi ở 34 hội đồng thi THPT và 2 hội đồng thi Giáo dục thường xuyên     

 

Ngày 1/6, đoàn đã kiểm tra một số hội đồng thi ở TX Sông Cầu và huyện Tuy An. Nhìn chung công tác chuẩn bị tại các hội đồng thi khá chu đáo, đủ điều kiện cho thí sinh thực hiện mùa thi an toàn, nghiêm túc. Riêng hội đồng thi đặt tại Trường THCS Nguyễn Hồng Sơn (TX Sông Cầu) hàng rào chưa hoàn chỉnh, Ban chỉ đạo đã quyết định tăng cường cán bộ bảo vệ và đề nghị lực lượng công an phối hợp hỗ trợ.

 

Dương Thanh Xuân (ghi)

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek