Thứ Ba, 15/10/2024 09:13 SA
Thi tốt nghiệp THPT năm 2011 hai môn Ðịa lý và Sinh học:
Thí sinh khó đạt điểm cao
Thứ Bảy, 04/06/2011 07:40 SA

Ngày 3/6, các thí sinh Phú Yên tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011 với hai môn thi Ðịa lý, Sinh học. Trong đó, Ðịa lý là môn thi được đánh giá là khá căng thẳng đối với thí sinh với thời gian làm bài 90 phút theo hình thức tự luận.

 

dia110604.jpg

Các thí sinh ở hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Trãi tự kiểm tra kết quả sau khi thi môn Địa lý. - Ảnh: T.HẰNG

 

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi của tỉnh, trong ngày thi thứ hai kỳ thi tốt nghiệp THPT, hệ THPT có thêm 3 thí sinh vắng thi không rõ lý do, nâng tổng số thí sinh vắng thi của hệ này lên 44; hệ giáo dục thường xuyên có thêm 5 thí sinh vắng thi, nâng tổng số thí sinh vắng thi của hệ này lên 37 thí sinh. Theo đánh giá của các giám thị và thanh tra kỳ thi, thí sinh làm bài rất nghiêm túc, khắc phục được tình trạng sử dụng “phao” hoặc coppy bài. Ban chỉ đạo thi của tỉnh cho biết, đến hết ngày thi thứ hai, tại 36 hội đồng thi chưa có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

 

Địa lý là môn thi được dự báo sẽ xảy ra tình trạng “phao” thi, song nhờ quán triệt tốt quy chế thi nên tình hình an ninh trật tự, kỷ luật phòng thi, trường thi tại 36 hội đồng thi trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục được giữ vững. Nhận xét về đề thi môn Địa lý, nhiều thí sinh cho rằng, đề thi môn này năm nay không quá khó nhưng lại quá dài so với khung thời gian 90 phút. Nếu thí sinh không biết canh thời gian hợp lý sẽ không hoàn thành bài thi và kết quả sẽ không cao. Thí sinh Nguyễn Ngọc Hiếu (học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ) cho biết: “Đề thi Địa lý dài hơn so với các đề thi em từng ôn tập, nên em làm không kịp, chỉ được 70%”. Trong khi đó, đối với những thí sinh có học lực trung bình chỉ làm được dưới 50% đề thi. Thầy Huỳnh Anh Tuấn, giáo viên Địa lý, Trường THPT Nguyễn Văn Linh (huyện Đông Hòa) nhận xét: “Mặc dù đề thi năm nay không khó, nhưng hơi dài so với các năm trước và trải rộng khắp chương trình lớp 12. Các câu hỏi dành cho học bài ít và phần ứng dụng Atlat cũng ít, muốn làm tốt đề này thí sinh phải nắm vững kiến thức, các kỹ năng phân tích và nhận xét mới làm được. Với đề thi này, học sinh có học lực trung bình chỉ có thể đạt từ 4-5 điểm, học sinh khá từ 6-7 điểm, học sinh giỏi có thể đạt 8 điểm, nhưng khó đạt điểm 9-10”.

 

Chiều 3/6, thí sinh thi môn Sinh học với thời gian 60 phút theo hình thức trắc nghiệm. Kết thúc buổi thi môn Sinh học, khác hẳn tâm lý chờ đợi, lo lắng của các bậc phụ huynh, các thí sinh kết thúc môn thi Sinh học với tâm lý thoải mái. Thí sinh Trương Hàn Uyên, học sinh Trường THPT Ngô Gia Tự nói: “Đề thi môn Sinh học rất hay, kiến thức gói trọn trong chương trình ôn tập. Tuy nhiên, đòi hỏi học sinh phải biết tính toán, suy luận mới đạt điểm cao”. Đề thi đòi hỏi suy luận cao nên phần lớn thí sinh chỉ giải được 30 câu, 10 câu còn lại thì “tô đại”.

 

Thầy Trần Thanh Tùng, giáo viên môn Sinh học, Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa) cho biết: “So với đề thi năm 2009, đề thi năm nay hay hơn và có khả năng phân loại thí sinh nhiều hơn. Nếu như năm 2009, thí sinh chỉ cần thuộc bài có thể làm được, thì năm nay thí sinh phải tư duy và biết cách vận dụng thì mới làm được. Theo tôi, mặc dù nội dung đều nằm trong chương trình ôn tập nhưng đề thi này có thể đánh giá chất lượng của học sinh rõ ràng: nếu học giỏi thì có thể đạt 9-10, khá thì 7-8, trung bình thì 5-6. Tôi nghĩ, sẽ có nhiều học sinh đạt điểm trên trung bình”.

 

Hôm nay (4/6), thí sinh thi hai môn cuối cùng là Toán và Ngoại ngữ.

 

THÚY HẰNG - TRỌNG HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek