Thứ Ba, 15/10/2024 09:20 SA
Môn thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011:
Đề thi Ngữ văn khó hơn các năm trước
Thứ Năm, 02/06/2011 11:30 SA

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi Phú Yên, sáng nay (2/6), toàn tỉnh có 10.735 thí sinh dự tốt nghiệp THPT năm 2011, vắng 40 thí sinh so với hồ sơ đăng ký dự thi. Trong đó, có 3 thí sinh được đặc cách miễn thi, 3 thí sinh bị tai nạn giao thông trước ngày thi, 1 thí sinh ở hội đồng thi Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (TP Tuy Hòa) bị bệnh trong quá trình làm bài thi môn Ngữ văn. Ở hệ giáo dục thường xuyên, có 612 thí sinh dự thi, vắng 90 thí sinh so với hồ sơ đăng ký dự thi, trong đó có 57 thí sinh bảo lưu kết quả.

 

thi1.gif
Thí sinh tranh thủ ôn bài trước lúc vào phòng thi. - Ảnh: D.T.X

 

Theo nhận định ban đầu của Ban chỉ đạo thi của tỉnh, kỷ luật trong và ngoài phòng thi được siết chặt. Tại nhiều điểm thi, đặc biệt là khu vực ngoại thành, ngoài lực lượng công an, bảo vệ, dân phòng túc trực trước cổng trường, còn một lượng không nhỏ chịu trách nhiệm bảo vệ vòng ngoài. Nhiều thí sinh khi ra khỏi phòng thi nhận xét: Cán bộ coi thi gắt gao hơn, tuy nhiên mức độ khác nhau giữa các phòng thi. Có lẽ do đặc thù của môn Ngữ văn, thời gian để tìm đến tài liệu hoặc trao đổi bài là rất khó, nên hầu như không còn hiện tượng thí sinh mang tài liệu vào phòng thi.

 

Nhận xét về đề thi môn Ngữ văn, các thí sinh cho biết, dù đề thi nằm trong chương trình ôn tập, nhưng đại đa số chỉ làm được 70%. Đề thi Ngữ văn năm nay, phần riêng dễ hơn năm ngoái, nhưng phần chung cả hai câu đều khó, đặc biệt là câu 2 về nghị luận xã hội. Thí sinh phải suy luận nhiều và phải nắm được nội dung mới làm tốt bài thi. Giáo viên Lê Thị Nhung (dạy môn Ngữ văn Trường THPT Nguyễn Văn Linh, huyện Đông Hòa) nhận xét: “Nội dung đề thi Ngữ văn đều nằm trong chương trình nhưng khó hơn so với các năm trước, nhất là ở phần câu hỏi chung. Để có thể làm hoàn chỉnh câu số 1, học sinh phải nắm kiến thức, bên cạnh đó thí sinh phải suy luận. Với đề thi này, theo tôi học sinh trung bình chỉ có thể đạt điểm 5 và học sinh giỏi có thể đạt mức 7, 8 còn điểm 9, 10 rất khó. Theo tôi điểm 5,6 sẽ chiếm đa số môn Ngữ văn năm nay và sẽ thấp hơn năm ngoái”.

 

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo thi Sở GD-ĐT Phú Yên, nhờ quán triệt tốt quy chế thi, nên công tác coi thi, bảo vệ trường thi trong môn thi đầu tiên được siết chặt, góp phần duy trì kỷ cương thi cử, kỷ luật phòng thi, ý thức chấp hành quy chế của thí sinh được nâng cao rõ rệt. Kết thúc môn thi đầu tiên, toàn tỉnh không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi. Chiều nay (2/6), các thí sinh sẽ tiếp tục làm bài thi môn Vật lý với hình thức trắc nghiệm, kéo dài trong 60 phút. Dưới đây là những hình ảnh về môn thi đầu tiên:

 

thi2.gif

Kiểm tra thẻ dự thi trước khi gọi thí sinh vào phòng thi tại hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Trãi. - ẢNh: M.THÚY

thi3.gif
Thí sinh kiểm tra độ bảo mật của đề thi. - Ảnh: T.HẰNG
thi4.gif

Thí sinh làm bài thi môn Văn ở Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa). - Ảnh: D.T.X

thi5.gif

Phụ huynh lo lắng trong lúc chờ đợi con em mình dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT Ngô Gia Tự. - Ảnh: H.NHƯ

thi6.gif

Thí sinh trao đổi cách làm bài sau khi thi môn Văn. - Ảnh: T.HẢO

 

Hội đồng thi Trường THPT Ngô Gia Tự: Khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT hệ GDTX

 

Sáng 2/6, Hội đồng thi Trường THPT Ngô Gia Tự, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa đã khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT dành cho các thí sinh hệ GDTX trong tỉnh. Dù đã được chuẩn bị kỹ lưỡng kiến thức để sẵn sáng làm bài thi nhưng trước “giờ G”, cảm giác hồi hộp, lo lắng hiện lên từng nét mặt thí sinh. Đến từ rất sớm, nhiều thí sinh tập trung trao đổi, ôn lại bài tại sân trường. Một số thí sinh còn tranh thủ ôn tập lại bài vở ngay cả trong lễ khai mạc và lúc chuẩn bị đọc số báo danh bước vào phòng thi. Bên ngoài cổng trường, không khí cũng căng thẳng không kém, rất nhiều phụ huynh đưa con đi thi vẫn nán lại chờ đợi kết quả của buổi thi đầu tiên.

 

Hội đồng thi trường THPT Ngô Gia Tự là một trong hai hội đồng thi của tỉnh dành cho các thí sinh dự thi hệ GDTX. Theo thầy Lê Văn Hoàng, Chủ tịch Hội đồng thi: “Hội đồng thi này được bố trí 20 phòng thi với 480 thí sinh. Bên cạnh việc động viên tinh thần cho các thí sinh thoải mái khi bước vào phòng thi, chúng tôi cũng nghiêm túc phổ biến quy chế thi để các thí sinh không vi phạm bất cứ lỗi gì trong quá trình làm bài; đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc”.

 

THÚY HẰNG – DƯƠNG THANH XUÂN

 – TRỌNG HẢO – HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek