Thứ Sáu, 04/10/2024 14:31 CH
Hai ngày đầu thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT ở Phú Yên:
Đề thi mang tính phân luồng học sinh
Thứ Sáu, 02/06/2006 08:09 SA

Ghi nhận đầu tiên trong hai ngày đầu của kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm học 2005 – 2006  tại 32 hội đồng thi ở Phú Yên là không khí khá yên ắng,  tình trạng người nhà học sinh tập trung trước các hội đồng thi đã giảm hẳn. Tại hầu hết các hội đồng thi, cảnh đu bám bên ngoài hầu như không còn, tình trạng chuyển đề ra ngoài hay ném lời giải vào bên trong cũng hiếm xảy ra.

 

Khu vực trường thi trật tự nên lực lượng bảo vệ có vẻ nhàn hạ hơn. Một cán bộ làm công tác này ở hội đồng thi bổ túc Lương Văn Chánh (TP Tuy Hoà), cho biết: “Thí sinh thi hệ này thường là những người lớn tuổi, tình trạng “cầu cứu” bên ngoài hay diễn ra. Nhưng năm nay, sau 4 môn thi , tình hình đã diễn biến tốt hơn”.

 

060602-thi-tot-nghiep.jpg

Một phòng thi tại Hội đồng thi Nguyễn Trãi (TP Tuy Hòa). Ảnh: MẠNH THÚY

 

Nhiều thí sinh cho rằng đề thi năm nay khoa học hơn các năm trước, mang tính phân luồng  rõ rệt. Người nào học tủ, học lệch khó có thể hoàn thành tốt được bài thi. Hoàng Anh, thí sinh ở hội đồng thi Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hoà) cho biết: “Hai môn Văn, Hoá đề thi tương đối dễ, học lực trung bình có thể làm bài đạt 60%. Còn  môn Lịch sử đề hơi dài và khó”. Qua khảo sát sơ bộ cho biết. Có đến 50% thí sinh bị “gãy” môn này. Nguyên nhân đề thi Lịch sử  mang tính tích hợp chương trình học, chứ không phải ra từng phần, từng chương như lâu nay. Cụ thể, ở đề 2, câu 2 dù thí sinh có sử dụng “phao” nhưng không biết chép ở đâu cho trúng vì thể hiện rõ tính tổng hợp! Đối với dân trường chuyên thì 4 môn thi của 2 ngày thi đầu tiên không có gì khó, nhiều em hoàn thành bài thi khá sớm.

 

Qua 2 ngày thi, Phú Yên có 24 thí sinh (TS) bỏ thi, trong đó, hệ bổ túc: 14, còn lại là hệ THPT. 1 TS ở hội đồng thi Phan Chu Trinh (huyện Sông Cầu) bị đình chỉ thi vì vi phạm quy chế, 1 TS ở hội đồng thi Lê Văn Tám (huyện Tuy An) không nôïp bài thi môn Lịch sử. Chưa có cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế.

Hôm nay (2-6), thí sinh tiếp tục thi 2 môn còn lại là Toán và Ngoại ngữ hoặc môn thay thế là Vật lý. Thạc sĩ Lê Nhường, Phó giám đốc Sở GD – ĐT, Phó ban chỉ đạo thi ngành GD – ĐT tỉnh Phú Yên cho biết: “Hai ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT trên địa bàn tỉnh Phú Yên diễn ra suôn sẻ, an toàn. Năm nay đã giảm hẳn tình trạng người nhà thí sinh tụ tập trước trường thi. Tuy nhiên, do các môn thi mang tính lý thuyết nên tình trạng mang “phao” vào phòng thi còn khá phổ biến. Ngay sau môn thi Lịch sử, Ban chỉ đạo thi đã chỉ đạo cán bộ làm công tác thanh tra thi, giám thị coi thi phải xiết chặt kỷ cương hơn nữa, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm quy chế thi”.             

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek