Thứ Sáu, 04/10/2024 14:28 CH
Giám đốc Sở GD – ĐT, Phó ban chỉ đạo thi tỉnh Phú Yên Trần Văn Chương:
Kỳ thi đã thực hiện hiệu quả chủ trương “hai không”
Thứ Bảy, 02/06/2007 08:00 SA

Trao đổi với PYO tuần” ngay sau khi kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT kết thúc, ông Trần Văn Chương khẳng định:

 

070602-trao-doi.jpg

Thí sinh hớn hở sau khi kết thúc kỳ thi vì đề thi dễ - Ảnh: M.THÚY

 

- Kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm 2007 tại Phú Yên đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Tính đến buổi thi cuối cùng, không có giáo viên vi phạm các quy chế tổ chức kỳ thi, song số lượng thí sinh bị đình chỉ thi tăng nhiều so với mọi năm.

 

* Số lượng thí sinh bị đình chỉ thi trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay tăng rất nhiều so với mọi năm, nhất là thí sinh ở hệ bổ túc. Phải chăng nhờ cuộc vận động thực hiện “hai không” do Bộ trưởng Bộ GD – ĐT Nguyễn Thiện Nhân phát động mà Phú Yên “mạnh tay” trong việc siết chặt kỷ luật trường thi?

 

- Thật ra lâu nay, công tác thi đều được ngành GD – ĐT triển khai rất kỹ càng. Tuy nhiên, do cán bộ coi thi đôi khi còn “thương” học sinh nên khâu coi thi bị buông lỏng, tạo cho học sinh tâm lý ỷ lại vào quay cóp, sử dụng tài liệu trong quá trình làm bài thi. Ở kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm nay, toàn ngành thực hiện cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” tất cả các hội đồng thi đều siết chặt kỷ luật, từ khâu bảo vệ sao in đề thi đến mọi hoạt động của cán bộ coi thi lẫn thí sinh. Tỉ lệ thí sinh bị đình chỉ thi vì sử dụng tài liệu tăng không chỉ thể hiện tính nghiêm túc trong thi cử, mà còn cho thấy sự quyết tâm của ngành GD – ĐT Phú Yên trên lộ trình tiến đến một kỳ thi chung là kỳ thi quốc gia.

 

Công tác thi được triển khai nghiêm túc nên kết quả kỳ thi lần này sẽ đánh giá đúng năng lực học tập của thí sinh nói riêng, chất lượng giáo dục phổ thông của tỉnh nói chung. Với cách ra đề bao quát, có tính hệ thống, không đánh đố như năm nay, tôi nghĩ học sinh trung bình có khả năng đủ điểm đậu tốt nghiệp, còn những học sinh khá giỏi sẽ đạt điểm cao.

 

* Nhiều ý kiến cho rằng, nhờ có sự tham gia của thanh tra Bộ GD – ĐT mà kỷ luật trường thi mới được thực hiện nghiêm túc. Ông nghĩ thế nào?

 

- Quả thật, sự tăng cường thanh tra giám sát của lực lượng thanh tra Bộ GD – ĐT đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao nhận thức thi cử trong cán bộ coi thi lẫn thí sinh. Việc thắt chặt kỷ luật thi tốt nghiệp năm 2007 là một biện pháp để tạo lòng tin cho các trường và xã hội. Rút kinh nghiệm từ kỳ thi lần này, các kỳ thi sắp đến, mà gần nhất là kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2007 – 2008, Ban Chỉ đạo thi của tỉnh sẽ chú ý tăng cường lực lượng thanh tra giám sát để đảm bảo tính công bằng thi cử, hạn chế tình trạng “ngồi nhầm lớp” ngay từ lớp 10.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

MẠNH THUÝ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek