Thứ Sáu, 04/10/2024 14:38 CH
Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT
Thứ Sáu, 01/06/2007 22:00 CH

* Đề dễ, học sinh THPT vui mừng

* Có 19 thí sinh Phú Yên bị đình chỉ thi

 

Trong ngày 1/6,  10.749 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT ở 34 hội đồng thi trên địa bàn toàn tỉnh thi 2 môn cuối cùng là Toán, Ngoại ngữ hoặc Địa lý.

 

070602-giam-thi.jpg

Giám thị và thí sinh kiểm tra túi đựng đề thi trước khi bóc đề thi - Ảnh: T.HẰNG

 

Trong ngày thi cuối cùng này, công tác giám sát thi tiếp tục được siết chặt. Các thí sinh rất trật tự khi làm bài, chỉ có 1 thí sinh ở hội đồng thi đặt tại Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hoà), 1 thí sinh ở hội đồng thi bổ túc THPT Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh bị đình chỉ thi ở môn Toán. Như vậy, kết thúc kỳ thi năm nay toàn tỉnh có 19 trường hợp bị đình chỉ thi, trong đó hệ THPT 9, bổ túc THPT 10.

 

Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Sum, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn, Trưởng đoàn thanh tra do Bộ GD – ĐT ủy quyền tại Phú Yên:

 

070602-nguyen-su.jpgVới 34 hội đồng thi được phân bố ở 9 huyện, thành phố, công tác chỉ đạo thi của Phú Yên là không hề dễ dàng. Vậy nhưng nhờ làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng tham gia bảo vệ thi, lựa chọn những nơi có cơ sở vật chất kiên cố để đặt hội đồng thi nên kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm 2007 trên địa bàn Phú Yên đảm bảo tính nghiêm túc trong thi cử.

 

Tôi đánh giá cao công tác thực hiện quy chế thi của cán bộ coi thi, thí sinh dự thi bởi trong kỳ thi này, họ đã phát huy được trách nhiệm “nói không với tiêu cực trong thi cử” vì vậy hạn chế được rất nhiều tình trạng gian lận trong thi cử.

 

Theo tôi kết quả tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm 2007 ở Phú Yên dù cao hay thấp, điều đó không quan trọng, bởi dù sao họ cũng đã thực hiện được một kỳ thi thực sự an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Nhiều thí sinh cho biết, đề thi Toán năm nay dễ, học sinh trung bình giải hết. Đối với môn Hóa học, tuy lần đầu tiên thi bằng hình thức trắc nghiệm nhưng các thí sinh không gặp khó khăn vì đề thi lần này dễ hơn so với đề thi thử lần trước. Em Trần Văn Thành, học sinh Trường THPT Ngô Gia Tự (TP Tuy Hòa) bày tỏ: “Kỷ luật phòng thi được thực hiện nghiêm ngặt nên trong suốt 3 ngày thi, chúng em không trao đổi, xem bài của nhau. Đặc biệt là với các môn thi trắc nghiệm, thời gian thi ngắn nhưng mỗi phòng thi lại có nhiều mã đề khác nhau nên các thí sinh có muốn cũng không thể quay cóp được”.

 

Trong khi các thí sinh ở hệ THPT vui mừng sau 3 ngày thi thì thí sinh ở hệ bổ túc THPT đa phần rơi vào tình trạng lo lắng. Một thí sinh nói: “Kỷ luật trường thi “căng” quá, thí sinh nào sau 1 – 2 lần bị giám thị nhắc nhở mà vẫn tái phạm trong việc sử dụng tài liệu là bị đình chỉ thi. Vì vậy dù có đem “phao” theo cũng không dám giở ra xem”.

 

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2007, đa số học sinh cho biết thích hình thức thi trắc nghiệm, vì ít mất thời gian cho công việc làm bài. Theo ông Nguyễn Văn Tăng, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, đề thi của các môn thi năm nay rất hay, vừa yêu cầu thí sinh nắm vững kiến thức cơ bản, vừa tạo điều kiện cho những thí sinh khá giỏi phát huy được khả năng tư duy, góp phần đánh giá đúng trình độ thí sinh, phân hoá thí sinh. Còn ông Lê Đăng Xuân, Chủ tịch hội đồng thi Trường phổ thông cấp 2 – 3 Phan Chu Trinh (huyện Sông Cầu), một trong những hội đồng thi xa nhất của tỉnh, bộc bạch: “Công tác bảo vệ, thanh tra thi được tăng cường nên dù hội đồng thi được đặt ở vùng xa của huyện Sông Cầu nhưng công tác thi ở đây thực hiện rất nghiêm túc, đúng quy chế thi”. Được biết, ở hội đồng thi đặt tại Trường Phan Chu Trinh thí sinh đa số là học sinh vùng biển. Những năm trước, địa điểm thi này thường xảy ra lộn xộn vì thanh niên hay tụ tập gây mất trật tự. Khắc phục được tình trạng này là một trong những thành công của kỳ thi năm nay.

 

NHÓM PV VĂN XÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek