Chủ Nhật, 29/09/2024 00:20 SA
Tinh thần Cách mạng Tháng Mười Nga bất diệt
Thứ Tư, 07/11/2007 08:00 SA

Đã 90 năm trôi qua, nhưng tiếng đại bác trên  chiến hạm Rạng Đông ngày 7/11/1917, mở đầu cho cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại vẫn còn âm vang trong lịch sử nhân loại. Cách mạng Tháng Mười Nga vẫn còn nguyên giá trị, vẫn tiếp tục soi đường chỉ lối cho các cuộc cách mạng tiến bộ, cho phong trào cộng sản, công nhân quốc tế, vì mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

 

Cách mạng Tháng Mười Nga đã chứng minh trên thực tế một chân lý, đó là giai cấp công nhân và nhân dân lao động dưới sự lãnh đạo của chính đảng của giai cấp công nhân có thể giành thắng lợi trong một cuộc cách mạng kiểu mới, cuộc cách mạng lật đổ giai cấp bóc lột, xây dựng một xã hội do người lao động làm chủ, không còn người bóc lột người. Cách mạng Tháng Mười Nga đã cổ vũ toàn nhân loại bị áp bức, trong đó có hàng chục triệu người dân các nước thuộc địa, đứng lên giải phóng dân tộc kết hợp với giải phóng giai cấp, lật đổ ách thực dân kiểu cũ và kiểu mới, làm chủ tương lai và vận mệnh của mình. Đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Giống như một mặt trời chói lọi, Cách mạng Tháng Mười chiếu sáng khắp năm châu, thức tỉnh hàng triệu người bị áp bức, bóc lột trên trái đất. Trong lịch sử loài người chưa có một cuộc cách mạng nào có ý nghĩa to lớn và sâu xa như thế”.

 

Với Cách mạng Tháng Mười Nga, chủ nghĩa xã hội đã tồn tại trên thực tế và trở thành xu thế không thể đảo ngược của lịch sử nhân loại. Với sự xuất hiện và tồn tại gần 80 năm của nước Nga Xô viết và sau đó là Liên bang Xô viết, nhân loại đã được chứng kiến những biến đổi kỳ diệu của đời sống con người trên diện tích một phần ba trái đất, chiến thắng oanh liệt của Hồng quân Liên Xô cứu loài người khỏi thảm họa phát xít và rất nhiều thành tựu to lớn mà chủ nghĩa xã hội đã mang lại.

 

Do những sai lầm xuất phát từ việc xa rời những nguyên tắc cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin, Liên bang Xô viết đã sụp đổ, đưa phong trào cộng sản và công nhân thế giới vào thời kỳ thoái trào. Đó là một tổn thất to lớn không chỉ của những người cộng sản, mà còn của cả loài người tiến bộ, nhưng không vì thế mà có thể làm lu mờ được ngọn cờ tư tưởng bất diệt của Cách mạng Tháng Mười Nga, của chủ nghĩa cộng sản. Lịch sử có những đoạn quanh co, có bước thăng trầm nhưng chủ nghĩa xã hội, một bước tiến của văn minh nhân loại xuất hiện từ Cách mạng Tháng Mười Nga vẫn là xu thế của thời đại, là hình mẫu lý tưởng mà nhân loại tiến bộ hướng tới.

 

Đi theo con đường chủ nghĩa xã hội mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, cách mạng Việt Nam đã giành được những thắng lợi chưa từng có, mở ra kỷ nguyên độc lập, thống nhất, hòa bình, phát triển cho dân tộc. Hơn 20 năm qua, quá trình đổi mới do Đảng ta lãnh đạo và khởi xướng đã thu được những thành tựu to lớn. Việt Nam đã vượt ra khỏi khủng hoảng, trở thành một quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao của thế giới, hội nhập kinh tế quốc tế, an ninh- quốc phòng  được giữ vững, thu được nhiều thắng lợi trên mặt trận ngoại giao, trở thành thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc. Có được những thành tựu đó là nhờ sự lãnh đạo sáng suốt, sáng tạo, giàu bản lĩnh của Đảng Cộng sản Việt Nam, một đảng mác xít kiểu mới, luôn trung thành với lý tưởng của chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, của Cách mạng Tháng Mười Nga. Bài học thắng lợi của hai mươi năm đổi mới chứng tỏ kiên trì mục tiêu tiến lên chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản là con đường duy nhất đúng và tất thắng.

 

Kỷ niệm 90 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, toàn Đảng- toàn dân- toàn quân tỉnh ta quyết tâm đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu của các thế lực thù địch, khắc phục mọi khó khăn, đẩy mạnh thực hiện CNH- HĐH, ra sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.                                                         

 

PHÚ YÊN 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek