Thứ Hai, 30/09/2024 08:28 SA
Họp rút kinh nghiệm việc cưỡng chế dây chuyền sản xuất đường của Công ty TNHH Rượu Vạn Phát
Thứ Ba, 27/05/2008 15:21 CH

Chiều 26/5, UBND tỉnh Phú Yên họp đánh giá, rút kinh nghiệm việc tổ chức cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Rượu Vạn Phát (gọi tắt là RVP) theo Quyết định 915/QĐ-UBND ngày 23/5/2007 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên.

 

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo 915 (được thành lập theo Quyết định 916/QĐ-UBND ngày 23/5/2007 của Chủ tịch UBND tỉnh), lực lượng cưỡng chế đã thực hiện đúng các nội dung cưỡng chế, đó là tháo dỡ toàn bộ các bộ phận của công trình khu cầu trục, băng tải mía; niêm phong không cho hoạt động toàn bộ nhà ép mía, nhà chế luyện đường (bao gồm nhà xưởng, dây chuyền thiết bị công nghệ để sản xuất đường từ nguyên liệu mía). Quá trình thực hiện cưỡng chế diễn ra an toàn, đúng yêu cầu đặt ra, hạn chế thấp nhất các thiệt hại vật chất do cưỡng chế gây ra; trình tự, thủ tục thực hiện cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật. Các lực lượng chức năng đã thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong suốt quá trình tổ chức cưỡng chế. Việc tổ chức cưỡng chế diễn ra nhanh, gọn, đúng quy định pháp luật, đảm bảo nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ đề ra là nhờ làm tốt công tác tư tưởng, phân công, xác định nhiệm vụ rõ ràng.

 

Tại cuộc họp, UBND huyện Sơn Hòa và UBND huyện Phú Hòa báo cáo về tình hình giải quyết số lượng mía đã chặt đốn, diện tích mía còn trên đồng ruộng. Báo cáo cho biết, huyện Sơn Hòa hiện còn 800 tấn mía, huyện Phú Hòa còn 750 tấn mía tại các chân ruộng. Hiện nay, hai địa phương này đã liên hệ các nhà máy đường trong tỉnh để tiêu thụ hết số mía còn lại của nhân dân và đầu tư cho những hộ dân trồng mía trước đây nhận đầu tư của RVP.

 

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi khẳng định Ban chỉ đạo 915 đã thực hiện tốt việc cưỡng chế dây chuyền sản xuất đường của RVP; đồng thời, chỉ rõ những tồn tại, thiếu sót trong quá trình thực hiện cưỡng chế. Do chuẩn bị tốt, hết sức chu đáo, kỹ lưỡng từng chi tiết với phương châm “nhanh, gọn, dứt điểm” nên việc cưỡng chế diễn ra an toàn, đúng pháp luật. Việc cưỡng chế dây chuyền sản xuất đường của RVP là để lập lại trật tự, kỷ cương phép nước nhằm ngăn chặn các nhà đầu tư vào Phú Yên với ý đồ vi phạm pháp luật. Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi đã chỉ đạo UBND huyện Sơn Hòa và Phú Hòa tiếp tục liên hệ với các nhà máy đường trong tỉnh để giải quyết đầu tư cho những người dân trồng mía trước đây nhận đầu tư của RVP và giải quyết việc làm cho một số công nhân nếu họ có nhu cầu vào làm việc tại các nhà máy đường trong tỉnh.

                       

ĐỨC THÔNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek