Thứ Hai, 30/09/2024 08:37 SA
Hoàn thành cưỡng chế dây chuyền sản xuất mía đường Công ty TNHH Rượu Vạn Phát
Thứ Tư, 21/05/2008 14:59 CH

Sáng nay (21/5), Ban chỉ đạo 915 UBND tỉnh Phú Yên đã tiến hành cưỡng chế thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Rượu Vạn Phát (RVP) tại thôn Mặc Hàn, xã Sơn Hà (huyện Sơn Hòa).

           

080521-van-phat.jpg
Niêm phong hệ thống điện tại dây chuyền sản xuất mía đường

 

Tại RVP, Ban chỉ đạo 915 đã tổ chức niêm phong không cho hoạt động toàn bộ nhà ép mía, nhà chế luyện đường (bao gồm nhà xưởng và dây chuyền thiết bị công nghệ để sản xuất đường từ nguyên liệu mía); đồng thời tháo dỡ các hạng mục công trình băng tải mía. Đến cuối buổi sáng cùng ngày, các hạng mục cưỡng chế được hoàn thành; toàn bộ các thiết bị tháo dỡ được niêm phong và chuyên chở về huyện Sơn Hòa để bảo quản và chờ xử lý theo pháp luật.

 

 

080521-van-phat2.jpg
Tháo dỡ băng tải nguyên liệu mía

           

Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa Cao Minh Hòa cho biết, nhờ sự chỉ đạo của UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban chỉ đạo 915 và chính quyền địa phương huyện Sơn Hòa, mặc dù gặp sự chống đối  ngoan cố của RVP, song việc cưỡng chế được thực hiện theo đúng kế hoạch, hoàn thành sớm hơn so với dự kiến, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Cao Minh Hòa, huyện đang tập trung giải quyết số lượng mía còn tồn trên chân ruộng của bà con trước đây đã ký hợp đồng bán cho RVP; đồng thời tạo điều kiện cho nông dân tiêu thụ số lượng mía còn tồn ở tại nhà máy này.

 

 

080521-van-phat3.jpg
Cắt toàn bộ hệ thống điện trong nhà máy chế biến đường

 

Vì sao dây chuyền sản xuất đường của RVP bị cưỡng chế tháo dỡ? Theo báo cáo số 89/BNN-CB ngày 10/1/2007 của Bộ Nông nghiệp- Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), RVP đã có những vi phạm trật tự và trình tự đầu tư. Đó là tự ý xây dựng dây chuyền sản xuất đường tại xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa; tự ý chuyển nhượng thêm khoảng 9 ha đất của nhân dân xung quanh khu vực 5 ha đất tỉnh đã cho công ty thuê để thực hiện dự án. Theo Bộ NN&PTNT, nguyên nhân dẫn đến sai sót là do RVP chưa nắm chắc pháp luật, nóng vội nên đã phá rào trong đầu tư, có những vi phạm về trình tự  đầu tư, cố tình xây dựng dây chuyền sản xuất đường khi không được phép. Bộ NN&PTNT đề nghị UBND tỉnh Phú Yên thực hiện đúng quy hoạch phát triển tổng thể của ngành mía đường, không xây dựng thêm nhà máy đường mới ở tỉnh Phú Yên. Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã chỉ đạo tỉnh Phú Yên chịu trách nhiệm giải quyết cụ thể những sai phạm của RVP đúng quy định của pháp luật.

 

NHÓM PHÓNG VIÊN

           

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek