Thứ Năm, 03/10/2024 22:23 CH
Vụ một số sản phẩm nước uống đóng chai bị nhiễm trực khuẩn mủ xanh:
Hai doanh nghiệp xin lỗi và cam kết khắc phục
Thứ Năm, 10/12/2009 07:20 SA

Sau khi đăng loạt bài về vụ một số sản phẩm nước uống đóng chai bị nhiễm trực khuẩn mủ xanh, Báo Phú Yên đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc. Mới đây, Công ty cổ phần Bia Phú Minh, đơn vị chủ sở hữu nhãn hiệu nước tinh khiết OPY và Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên, đơn vị chủ sở hữu nhãn hiệu nước khoáng Pita đã gởi công văn phản hồi đến Báo Phú Yên, thông qua đó xin lỗi người tiêu dùng.

 

Chon-mua-nuoc-uong.091210.jpg

Khách hàng phân vân chọn mua nước uống đóng chai  – Ảnh: MINH NGUYỆT

 

Để bạn đọc có được thông tin đa chiều, khách quan, Báo Phú Yên trích đăng công văn của hai doanh nghiệp trên.

 

Vừa qua, quý báo đã có đăng những thông tin về việc các sản phẩm nước uống đóng chai của năm doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bị nhiễm vi sinh trong đó có sản phẩm nhãn hiệu Pita của công ty chúng tôi. Doanh nghiệp chúng tôi, thông qua Báo Phú Yên, xin được tiếp thu và chân thành xin lỗi người tiêu dùng. Để cho quý báo cùng bạn đọc hiểu rõ hơn về việc này, chúng tôi xin được có ý kiến phản hồi như sau:

 

Ngày 15/9/2009, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh có đến kiểm tra và lấy mẫu sản phẩm nước uống đóng chai loại bình 20 lít của công ty chúng tôi gửi đi xét nghiệm. Theo quy định của công ty, khi có các đoàn đến kiểm tra, lấy mẫu thì lô hàng đó được niêm phong, ngừng xuất bán để chờ kết quả.

 

Do vậy, lô hàng có sản phẩm bị nhiễm trực khuẩn, theo kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm III (Quatets 3) và thông báo của Thanh tra Sở Khoa học - Công nghệ (KHCN) tỉnh Phú Yên chưa đưa ra tiêu thụ. Ngay sau khi có kết quả, công ty chúng tôi đã thành lập hội đồng để hủy lô sản phẩm này và thông báo cho các cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), chất lượng sản phẩm hàng hóa của tỉnh được biết. Đồng thời, công ty chúng tôi đã cho tiến hành rà soát lại toàn bộ quy trình sản xuất sản phẩm của mình, tìm ra nguyên nhân, tiến hành khắc phục kịp thời và cũng đã xử lý nghiêm các bộ phận, cá nhân có liên quan đáng tiếc nói trên.

 

Trong thời gian này, chúng tôi đã liên tục lấy mẫu ngẫu nhiên gửi đi kiểm tra tại Trung tâm 3, Viện Pasteur Nha Trang để kiểm định lại chất lượng sản phẩm của đơn vị và được các cơ quan kiểm nghiệm trả lời là các mẫu sản phẩm của công ty chúng tôi đều đạt các chỉ tiêu về VSATTP (không bị nhiễm vi sinh, không  bị nhiễm trực khuẩn mủ xanh).

 

Để đảm bảo quyền lợi và uy tín kinh doanh, ngày 26/10/2009, công ty chúng tôi cũng  đã có Công văn số 292 CV/TGĐ-CT gửi Sở KH - CN tỉnh Phú Yên, Chánh Thanh tra Sở KH - CN tỉnh để giải trình công tác xử lý lô hàng có sản phẩm lỗi và đề nghị cho tiến hành lấy mẫu kiểm tra lại.

Là một doanh nghiệp sản xuất nước giải khát hàng đầu ở Phú Yên, với hơn 15 năm hình thành và hoạt động, hơn ai hết, chúng tôi luôn ý thức được rằng việc xây dựng, giữ gìn và phát triển một thương hiệu sản phẩm có ý nghĩa sống còn như thế nào đối với doanh nghiệp, bởi vì đó là uy tín, là sự tồn tại của công ty, là việc làm, thu nhập của hàng trăm lao động trong doanh nghiệp. Do đó, chúng tôi luôn luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.

 

Trong vụ việc vừa qua, chỉ có một sản phẩm trong một lô hàng (nước uống đóng bình 20 lít), trong hàng ngàn sản phẩm cùng loại mà công ty đã sản xuất đạt chất lượng theo đúng quy định. Các sản phẩm khác của doanh nghiệp, trong đó có nước khoáng đóng chai nhãn hiệu Pita loại 0,5 lít và 1,5 lít chất lượng luôn đảm bảo.

 

Một lần nữa, thông qua quý báo, chúng tôi xin chân thành xin lỗi người tiêu dùng và xin cam kết rằng tất cả các sản phẩm nước khoáng đóng bình 20 lít, đóng chai 0,5 lít, 1,5lít và toàn bộ các sản phẩm khác của công ty đều đảm bảo chất lượng, VSATTP khi đến tay người tiêu dùng. Kính mong người dân Phú Yên tiếp tục ủng hộ chúng tôi như đã từng gắn bó trong suốt 15 năm qua. 

 

(Trích công văn của Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên)

 

Vừa qua, quý báo đã có đăng những thông tin về việc các sản phẩm nước uống đóng chai của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bị nhiễm trực khuẩn mủ xanh, trong đó có nhãn hiệu OPY của công ty chúng tôi. Công ty cổ phần Bia Phú Minh, thông qua Báo Phú Yên, xin được tiếp thu các ý kiến đóng góp và chân thành xin lỗi người tiêu dùng.

 

Để quý báo cùng bạn đọc hiểu rõ hơn về nội dung sự việc, với tư cách là nhà sản xuất, chúng tôi xin có một số ý kiến như sau:

 

Ngày 17/9/2009, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh, do Thanh tra Sở KH&CN Phú Yên chủ trì kiểm tra và lấy mẫu sản phẩm nước uống đóng chai loại bình 20 lít của chúng tôi để xét nghiệm. Đây là việc làm bình thường của các cơ quan chức năng, và bản thân doanh nghiệp cũng định kỳ gửi mẫu đến các trung tâm Kiểm định, đo lường cấp quốc gia để kiểm tra nhằm làm cơ sở cho việc được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm; kết quả kiểm tra chất lượng sản phẩm của công ty luôn đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Tuy nhiên, kết quả kiểm tra của lô hàng ngày 17/9/2009, sản phẩm OPY (loại bình 20 lít) của công ty có phát hiện nhiễm khuẩn lạ (trực khuẩn mủ xanh – theo kết quả kiểm tra của Trung tâm Tiêu chuẩn đo lường chất lượng III).

 

Ngay sau khi nhận được kết quả kiểm nghiệm, công ty đã triển khai công tác thu hồi lô hàng nói trên trên thị trường. Đồng thời, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra đánh giá toàn bộ hệ thống, từ khâu sản xuất, vệ sinh vỏ bình đến khâu chiết rót, để tìm ra nguyên nhân và đã kịp thời có các biện pháp khắc phục.

 

Hiện nay chúng tôi đã đầu tư một số máy móc thiết bị, công cụ dụng cụ kiểm nghiệm nhằm phát hiện các loại vi khuẩn không được phép phát hiện trong nước uống tinh khiết theo quy định và đến nay, chúng tôi có thể khẳng định đã kiểm soát được các loại vi khuẩn như trực khuẩn mủ xanh, E.coli, coliform... Vì thế sản phẩm của chúng tôi đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Là một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm nước uống, hơn ai hết, chúng tôi luôn ý thức được rằng chúng tôi phải có trách nhiệm xuyên suốt đối với sản phẩm của mình cho đến người tiêu dùng; và sự tin tưởng của người tiêu dùng là uy tín thương hiệu, là động lực cho mỗi nhân viên của công ty trong suốt quá trình xây dựng và phát triển. Và vì thế, nâng cao chất lượng sản phẩm là mục tiêu hàng đầu của doanh nghiệp chúng tôi.

 

Một lần nữa, thông qua quý báo, chúng tôi chân thành xin lỗi người tiêu dùng và cam kết rằng: tất cả các sản phẩm nước uống tinh khiết mang nhãn hiệu OPY của công ty đều đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm khi đến tay người tiêu dùng. Kính mong người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh tiếp tục ủng hộ chúng tôi như đã từng gắn bó trong các năm qua.

 

 (Trích công văn Công ty cổ phần Bia Phú Minh)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek