Chủ Nhật, 22/09/2024 03:04 SA
Công trình mở rộng, tôn tạo mộ và đền thờ Lương Văn Chánh:
Quyết liệt đẩy nhanh tiến độ
Thứ Hai, 21/02/2011 14:00 CH

Di tích lịch sử Mộ và đền thờ Lương Văn Chánh tại xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa) đang được tôn tạo, mở rộng nhằm phục vụ kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011. Các nhà thầu chịu trách nhiệm thi công công trình đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

 

den-tho110221.jpg

Khu vực đền thờ Lương Văn Chánh đang được đẩy nhanh tiến độ thi công – Ảnh: H.TRUNG

 

Những ngày này, tại 2 khu vực mộ và đền thờ Lương Văn Chánh (nằm cách nhau không xa) có rất đông công nhân làm việc. Nếu như khu vực mộ có 50-70 công nhân, thì khu đền thờ số lượng còn nhiều hơn với 120-150 người. Ai cũng tất bật, tạo nên một khí thế làm việc hết sức khẩn trương, nhất là tại khu vực đền thờ Lương Văn Chánh. Đại diện Công ty TNHH Xây dựng số 7, nhà thầu thi công các hạng mục của đền thờ, cho biết từ trước tết đến nay, doanh nghiệp phải tổ chức làm cả ban đêm để kịp tiến độ đề ra. Mặc dù rất căng thẳng về tiến độ nhưng doanh nghiệp vẫn cố hết sức vì đây là công trình có ý nghĩa nhân kỷ niệm 400 năm Phú Yên. Hiện các hạng mục xây dựng đền thờ, sân hành lễ, sửa chữa nhà trưng bày, cổng chính, tường rào, bãi đậu xe, hệ thống chiếu sáng cấp nước sinh hoạt… thuộc 2 gói thầu do Công ty TNHH Xây dựng số 7 đảm nhận đã hoàn thành khoảng 65% khối lượng công việc. Từ nay đến ngày 1/4, thời gian không còn nhiều, nhà thầu phải tập trung toàn lực, trong đó chủ yếu phải hoàn thành đền thờ cùng một số hạng mục khác nhằm phục vụ đại lễ. Do vậy, Công ty TNHH Xây dựng số 7 đang tăng thêm thợ, tổ chức nhiều mũi thi công khác nhau.

 

Trong khi đó, các gói thầu tôn tạo mộ Lương Văn Chánh cũng đang được khẩn trương thực hiện. Dù chưa hoàn thiện nhưng với những hạng mục đang được triển khai như hồ sen, nhà nghỉ chân, cổng và tường rào… thì nơi yên nghỉ của người có công khai phá mảnh đất Phú Yên cách đây 400 năm sẽ uy nghi hơn. Theo ông Lê Triều Nguyên, Giám đốc Công ty TNHH Nguyên Phú, đơn vị chịu trách nhiệm tôn tạo khu vực mộ Lương Văn Chánh, nhà thầu này sẽ bàn giao công trình trước ngày 25/3.

 

Ngoài các gói thầu xây lắp, còn có gói thầu trồng cây xanh ở khu vực mộ và đền thờ Lương Văn Chánh. Hiện đường vào đền đã được trồng các loại cây cau trắng, chuỗi ngọc, dương tạo tán; khu mộ có các loại cau trắng, lộc vừng, sứ đại, bụt Nhật màu đỏ và vàng… tạo màu xanh và cảnh quan cho khu di tích lịch sử này. Việc trồng cây đang được tiếp tục thực hiện khi các hạng mục xây lắp hoàn thành.

 

Ông Trương Đức Phụng, Trưởng Ban Quản lý các công trình đầu tư và xây dựng cơ bản huyện Phú Hòa, cho biết: “Quyết tâm của chủ đầu tư là hoàn thành việc mở rộng và tôn tạo mộ, đền thờ Lương Văn Chánh trong tháng 3/2011. Trong quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư gặp một số khó khăn do công tác di dời các hộ dân khu vực đền và mưa kéo dài gần 2 tháng, nhưng nhờ sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của các ngành có liên quan của tỉnh cũng như UBND huyện Phú Hòa nên các gói thầu cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra. Hiện Ban Quản lý các công trình đầu tư và xây dựng cơ bản tập trung đôn đốc đơn vị thi công khu vực đền thờ Lương Văn Chánh nhằm kịp đưa công trình vào sử dụng vào dịp kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ – Phú Yên 2011.

  

HOÀI TRUNG – HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek