Thứ Sáu, 20/09/2024 15:53 CH
Người kỹ sư trẻ đột phá trong công nghệ viễn thông
Thứ Hai, 16/02/2015 10:00 SA

Anh Hồ Phương Nam (áo trắng) tại buổi giao lưu trực tiếp trong chương trình “Vinh quang Việt Nam” - Ảnh do nhân vật cung cấp

Tết này, anh Hồ Phương Nam, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) của Viễn thông Phú Yên (VNPT Phú Yên) vui với niềm vui trọn vẹn vì vinh dự là một trong 19 cá nhân được xướng tên trong chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ XI năm 2014. Nam là người trẻ nhất “sở hữu” 5 đề tài khoa học công nghệ có giá trị, với 8 sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn VNPT.

 

Ông Trần Tấn Dũng, Giám đốc VNPT Phú Yên, cho biết: “Anh Hồ Phương Nam là cán bộ tiên phong trong lĩnh vực CNTT của VNPT Phú Yên với nhiều sáng kiến giúp cải thiện môi trường làm việc, tăng năng suất lao động, mang lại lợi ích thiết thực cho VNPT Phú Yên và cho cả cấp tập đoàn. Anh ấy có tinh thần làm việc nghiêm túc, chịu khó tìm tòi và rất đam mê công việc”.

Tự hào được sinh ra và lớn lên trên quê hương Đồng khởi Hòa Thịnh anh hùng (huyện Tây Hòa), Hồ Phương Nam luôn ham học, chủ động sáng tạo, khắc phục khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Tốt nghiệp Học viện Công nghệ Bưu chính - Bưu chính ngành Điện tử - Viễn thông TP Hồ Chí Minh), anh Nam được nhiều đơn vị viễn thông tại TP Hồ Chí Minh mời gọi làm việc với mức lương hấp dẫn, nhưng anh lại chọn trở về quê công tác. VNPT Phú Yên có môi trường làm việc rất chuyên nghiệp, đã tạo điều kiện cho anh phát huy được khả năng của mình. Với 19 năm gắn bó với ngành Viễn thông, Nam say mê nghiên cứu, dám nghĩ, dám làm trong mọi công việc đảm bảo đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả cao. Và anh Hồ Phương Nam được phong danh hiệu là “Cây sáng tạo của VNPT Phú Yên”.

 

Khi hỏi động lực nào để anh liên tục đưa ra những sáng kiến cải tiến phục vụ đắc lực cho hoạt động của VNPT Phú Yên, người thanh niên 39 tuổi này, cho biết: “Quá trình làm việc luôn phát sinh ra những vấn đề cần giải quyết, vì vậy tôi luôn phải đưa ra những sáng kiến cải tiến để ngày càng hoàn thiện công việc của mình. Tôi phải ngày đêm cặm cụi phân tích từng đơn vị lưu trữ dữ liệu (byte), xem từng giá trị hex (các số hay chuỗi số dưới dạng của hệ đếm thập lục phân) của các gói tin, thử nghiệm lại trên thiết bị, sau đó lại tiếp tục phân tích. Nhận thấy thời gian phân tích thủ công quá lâu, tôi lại quyết định tự xây dựng công cụ phân tích và nhờ thế tôi hiểu được sâu hơn, có thể phân tích được nhiều loại thiết bị...”.

 

Kỹ sư Hồ Phương Nam sở hữu 5 đề tài khoa học công nghệ có giá trị - Ảnh:P.V

 

Với những nỗ lực của bản thân, từ năm 2011 đến nay, Hồ Phương Nam đã có 8 sáng kiến được cấp tập đoàn công nhận; đồng thời chủ trì cũng như tham gia thực hiện 5 đề tài khoa học công nghệ. Các giải pháp, ý tưởng, đề tài sáng kiến của anh Nam tập trung vào các giải pháp tự động hóa, giao tiếp kết nối thiết bị và liên kết số liệu khách hàng, từ đó đưa ra các phân tích phục vụ công tác vận hành, quản lý, tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí và mang lại hiệu quả thiết thực cho đơn vị. Giải pháp đo kiểm xDSL do anh Nam chủ trì thực hiện đã được Tập đoàn VNPT Việt Nam chọn và giao cho VNPT Phú Yên nâng cấp giải pháp này để xử lý đo kiểm tập trung cho tất cả các đơn vị thuộc tập đoàn. Với tải xử lý hàng triệu line - gấp trăm lần tải xử lý của VNPT Phú Yên, anh Nam và nhóm thực hiện đã tiếp tục nâng cao giải pháp để đáp ứng yêu cầu xử lý tập trung. Đến thời điểm hiện tại, giải pháp này đã xử lý được số lượng tải lớn với tốc độ trung bình khoảng 12.000 line/phút...

 

Với những cống hiến trên, nhiều năm liền, anh Hồ Phương Nam được nhận bằng khen của UBND tỉnh, của Công đoàn Bưu điện Việt Nam và Tập đoàn VNPT; bằng Lao động sáng tạo do Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng; giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần 2 (giai đoạn 2008-2013) của Tổng LĐLĐ Việt Nam; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tháng 5/2014, anh Nam vinh dự là đại biểu trẻ nhất trong số 19 cá nhân đến từ mọi miền đất nước được nhận giải thưởng “Vinh quang Việt Nam” kèm theo danh hiệu “Đột phá thế hệ”.

 

THÁI HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tết ở Vũng Rô 50 năm trước
Thứ Sáu, 20/02/2015 09:00 SA
Mong được góp sức xây dựng quê hương
Thứ Sáu, 20/02/2015 07:00 SA
La Hai - "miền gái đẹp"
Thứ Năm, 19/02/2015 13:00 CH
Tỉ phú giống cá chẽm
Thứ Tư, 18/02/2015 14:00 CH
Mùa xuân 1954 ở bắc sông Đà Rằng
Thứ Sáu, 30/01/2015 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek